273 lượt xem

Chè Bắp Nước Cốt Dừa Lá Dứa: Thơm Ngon, Béo Ngậy, Dễ Làm

Ngày se lạnh, hãy thử chè bắp nước cốt dừa lá dứa thơm ngon béo ngậy! Chúng tôi mách bạn cách nấu cực đơn giản, chỉ trong vài bước!

Ngày se lạnh, ấm lòng với chè bắp nước cốt dừa lá dứa thơm ngon, béo ngậy. Cùng khám phá bí quyết nấu chè hấp dẫn này!

Chè bắp nước cốt dừa lá dứa là món ngon dân dã, gợi nhớ tuổi thơ với hương vị thơm ngon, ngọt ngào, mang đến cảm giác thân thuộc, ấm lòng.

Vị ngọt thanh của bắp hòa quyện cùng hương lá dứa thơm bùi, thêm chút béo ngậy của nước cốt dừa, tạo nên một hương vị khó cưỡng. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Chè bắp thơm béo, vị ngọt thanh.

Chè bắp thơm béo, vị ngọt thanh.

Chuẩn bị nhanh chóng trong 15 phút, chế biến ngon miệng chỉ trong 40 phút. Món ăn dành cho 2 - 3 người.

1Chè Bắp Nước Cốt Dừa Lá Dứa: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

  • 1.5 trái bắp
  • 1 lon nước cốt dừa
  • 200g bột năng
  • 10g lá dứa
  • 60g đường cát

Mẹo để chọn bắp ngon:

Để chọn được bắp ngon, bạn nên chú ý đến những đặc điểm sau: vỏ ngoài xanh tươi, râu bắp mềm mượt, cuống tươi không bị thâm héo, vỏ ôm chặt bắp. Hạt bắp cần mẩy đều, bóng, thẳng tắp và khi bấm vào phải mềm vừa phải, chảy sữa.

Chè bắp lá dứa cốt dừa

Chè bắp lá dứa cốt dừa

2Học cách nấu chè bắp nước cốt dừa thơm ngon, hấp dẫn với hương vị lá dứa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Dùng dao tách nhẹ nhàng từng hạt bắp khỏi lõi, giữ nguyên nửa trái còn lại. Luộc phần bắp đã tách hạt khoảng 20 phút cho chín mềm. Sau đó, tách lấy những hạt bắp nguyên vẹn để làm trân châu.

Rửa sạch lá dứa, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 100ml nước và xay nhuyễn. Sau đó, lọc lấy nước cốt lá dứa qua rây, bỏ bã.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm trân châu bắp

Cho từ từ nước ấm vào 150g bột năng, vừa cho vừa trộn đều. Nhào bột đến khi tạo thành khối bột dẻo mịn, không dính tay.

Tiếp theo, lấy khoảng 10g bột nhào, dàn mỏng, đặt hạt bắp luộc vào giữa rồi vo tròn. Lặp lại quy trình này cho đến khi hết bột.

Đun sôi nước, thả trân châu bắp vào luộc. Khi trân châu nổi lên, vỏ ngoài trong suốt, vớt ra ngâm ngay vào tô nước đá lạnh để giữ độ giòn.

Để tránh bột năng bị vón cục, bạn không nên cho nước ấm vào bột năng cùng một lúc. Thay vào đó, hãy từ từ cho nước ấm vào bột năng, vừa cho vừa khuấy đều.

Làm trân châu bắp

Làm trân châu bắp

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Cho nước cốt dừa vào nồi, thêm lá dứa, đun nóng. Nêm muối, đường và bột năng đã khuấy tan, nấu đến khi nước dừa sánh lại là hoàn thành.

Nấu nước cốt dừa

Nấu nước cốt dừa

Bước 4 Nấu chè bắp

Bắc nồi lên bếp, cho 600ml nước lọc vào. Khi nước sôi, cho hạt bắp đã gọt vào nồi, thêm 60g đường cát và khuấy đều. Đậy nắp, nấu trên lửa vừa khoảng 15 phút cho đến khi hạt bắp nổi lên. Mở nắp, đổ nước cốt lá dứa vào và khuấy đều.

Tiếp theo, hòa tan 50gr bột năng với nước ấm trong tô. Từ từ cho hỗn hợp bột năng vào nồi chè đang sôi, khuấy nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Sau đó, thêm trân châu bắp vào nồi, nấu thêm khoảng 10 – 15 phút cho trân châu thấm phần dứa rồi tắt bếp.

Nấu chè bắp nước cốt dừa lá dứa

Nấu chè bắp nước cốt dừa lá dứa

Múc chè ra chén, chan thêm nước cốt dừa thơm ngon là bạn đã có thể thưởng thức món ngon tuyệt vời này.

Múc ra chén và chan nước dừa

Múc ra chén và chan nước dừa

3Thành phẩm

Chè bắp nước cốt dừa lá dứa

Chè bắp nước cốt dừa lá dứa

Món chè bắp nước cốt dừa lá dứa thơm ngon béo ngậy đã sẵn sàng! Vị ngọt thanh của bắp, hương thơm dịu nhẹ của lá dứa hòa quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy, tạo nên một hương vị khó cưỡng. Thêm vào đó là viên trân châu dai dai, mang đến trải nghiệm thú vị cho vị giác.

Chúc bạn thành công với công thức chè bắp nước cốt dừa lá dứa thơm ngon béo ngậy này! Hy vọng món ăn sẽ mang đến niềm vui cho bạn và gia đình. Chia sẻ thành phẩm của bạn với chúng tôi để cùng thưởng thức hương vị ngọt ngào nhé!