273 lượt xem

Bí quyết làm bánh quẩy giòn rụm, thơm ngon tại nhà

Bánh quẩy sâu, món ngon dễ làm, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng gia đình. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh quẩy thơm ngon để đãi cả nhà nhé!

Bánh quẩy giòn tan, thơm lừng là món ăn dân dã, dễ làm mà ai cũng yêu thích. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện món ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Bánh quẩy sâu

Bánh quẩy sâu

Chuẩn bị nhanh chóng trong 40 phút, chế biến chỉ mất 20 phút. Thưởng thức món ngon dành cho 1-2 người.

Bánh quẩy giòn rụm, thơm nức, là món ăn vặt hấp dẫn khó cưỡng. Dùng để nhâm nhi lúc rảnh rỗi, chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

1Bí quyết cho những chiếc bánh quẩy giòn tan

  • 40g bơ lạt
  • 2 quả trứng gà
  • 40g đường cát
  • 2 thìa sữa đặc
  • 1 thìa nước cốt dừa
  • 180 – 200g bột nếp
  • 80ml dầu ăn
  • Bạn cần chuẩn bị: Thìa, máy đánh trứng (hoặc cây đánh trứng), túi bắt kem, chảo, chén, tô, đũa để thực hiện món ăn này.

Để có lớp vỏ bánh giòn xốp, hãy dùng bơ đông lạnh khi làm bánh. Bơ mềm dễ bị bột hấp thụ, khiến vỏ bánh dai. Trộn đều bơ và bột trước khi thêm các chất lỏng khác để bánh giòn và mềm hơn.

2Cách làm món bánh quẩy sâu

Bước 1Trộn đều bơ, trứng, đường và sữa cho đến khi hỗn hợp bông lên.

Bơ đường trứng sữa bông mịn.

Bơ đường trứng sữa bông mịn.

Cho bơ lạt vào một cái chén, sau đó đặt chén lên nồi nước sôi để làm tan chảy bơ trong khoảng 3-5 phút bằng cách đun cách thủy.

Đập 2 quả trứng vào tô, thêm đường rồi đánh bông bằng máy đánh trứng cho đến khi đường tan hết và hỗn hợp nổi bọt khí lớn.

Tiếp theo, cho 2 thìa sữa đặc cùng 1 thìa nước cốt dừa vào hỗn hợp và đánh bông lên.

Bước 2 Làm bột bánh

Công đoạn làm bột bánh

Công đoạn làm bột bánh

Chia bột nếp thành 4 phần bằng nhau (khoảng 50-60g mỗi phần). Dùng 3 phần bột, cho từ từ vào hỗn hợp trứng, đánh bông bằng máy đánh trứng cho đến khi bột hòa tan hoàn toàn.

Sau khi cho hết 3 phần bột nếp, bạn sẽ có một hỗn hợp bột bánh đặc quánh. Tiếp theo, cho phần bột nếp còn lại vào hỗn hợp, nhào nặn cho đến khi bột mềm mịn, dẻo và không dính tay. Lúc này, bạn đã hoàn thành phần bột bánh.

Bước 3 Chiên bánh

Công đoạn chiên bánh

Công đoạn chiên bánh

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo nóng. Trong lúc đợi dầu sôi, bạn cho bột bánh vào túi bắt kem, cắt một lỗ vừa đủ để bơm bột. Khi dầu sôi, bóp túi bột nhẹ nhàng tạo sợi vừa ăn rồi thả vào chảo dầu.

Chiên bánh từng đợt trong dầu nóng già, khoảng 3-5 phút cho đến khi bánh vàng đều và chín. Dùng đũa vớt bánh ra khi đã chín.

3Thành phẩm

Bánh quẩy sâu giòn tan, thơm phức

Bánh quẩy sâu giòn tan, thơm phức

Bánh quẩy nóng giòn tan, thơm lừng, vị béo nhẹ nhàng, không quá ngọt, khiến bạn khó cưỡng lại. Thưởng thức trọn vẹn hương vị với sốt mắm đường chua ngọt, càng thêm hấp dẫn.

Bánh quẩy giòn rụm, thơm lừng đã sẵn sàng! Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món ngon hấp dẫn để chiêu đãi mọi người. Chúc bạn thành công!

Sữa đặc chất lượng, giá tốt, mua ngay tại đây!