273 lượt xem

Cháo Sườn Sụn Mềm Ngon: Bữa Sáng Bổ Dưỡng

Bắt đầu ngày mới năng động với cháo sườn sụn thơm ngon, sánh mịn, đầy đủ dinh dưỡng! Học ngay cách nấu để bữa sáng thêm trọn vẹn.

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với món cháo sườn sụn thơm ngon, sánh mịn, đầy đủ dinh dưỡng. Học ngay công thức đơn giản để nấu món ăn bổ dưỡng này cho bữa sáng hoàn hảo!

Bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình? Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bữa sáng trọn vẹn.

Cháo sườn sụn mềm ngon, đủ dinh dưỡng sáng

Cháo sườn sụn mềm ngon, đủ dinh dưỡng sáng

Chuẩn bị: 35 phút. Nấu: 225 phút. Cho 6 người.

1Sườn sụn nấu cháo: Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 600g thịt sườn sụn heo
  • 400g xương đuôi heo
  • 200g gạo tẻ
  • 50g gạo nếp
  • Hành lá, hành tím, chanh
  • Hạt nêm, muối

Mẹo hay

Để chọn sườn sụn ngon, hãy chú ý đến phần thịt: săn chắc, đàn hồi tốt, màu đỏ hồng và có nguồn gốc rõ ràng. Tránh mua sườn có máu tái, mềm nhũn, có chất nhầy và mùi lạ.

Lựa chọn xương đuôi ngon cần chú ý kích cỡ vừa phải, có nạc, ít mỡ, màu đỏ hồng tươi sáng, không có dịch và mùi lạ.

Nguyên liệu làm cháo sườn sụn

Nguyên liệu làm cháo sườn sụn

2Cách làm cháo sườn sụn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị 200g gạo tẻ và 50g gạo nếp, trộn đều trong thau. Vo gạo kỹ với nước, 2 – 3 lần, nhớ giữ lại nước vo gạo. Lần vo cuối, cho nước ngập mặt gạo và ngâm trong 90 phút ở nhiệt độ phòng.

Rửa sạch xương và sườn bằng nước vo gạo, sau đó vớt ra. Chuẩn bị một thau nước sạch, hòa tan 1 muỗng canh muối và nước cốt của nửa trái chanh, khuấy đều. Ngâm xương và sườn trong hỗn hợp này khoảng 15 phút.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Cắt bỏ rễ hành, rửa sạch, chia đôi củ hành. Trụng toàn bộ củ hành vào nước sôi, xắt nhỏ phần lá.

Để nướng hành tím, bạn nướng cho đến khi hành có mùi thơm và lớp vỏ ngoài hơi cháy. Sau đó, rửa sạch hành, bóc bỏ vỏ và phần bị hỏng (nếu có).

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hầm xương

Sau khi ngâm xương và sườn, rửa sạch với nước. Cho 3-3,5 lít nước vào nồi, thêm hành nướng, xương và sườn. Đun trong 1-1,5 giờ cho đến khi nước trong nồi còn khoảng 2 lít. Vớt sườn, sụn và xương ra, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý:

Để khử mùi tanh, 15 phút đầu ninh bạn nên để nồi mở, sau đó mới đậy nắp. Trong quá trình ninh, nhớ vớt hết bọt nổi lên để nước dùng trong và thơm ngon hơn.

Hầm xương

Hầm xương

Bước 3 Nấu cháo

Sau khi ninh xong nước dùng, bạn đổ gạo đã ngâm vào và đun nhỏ lửa trong khoảng 2-2,5 tiếng.

Sau khi nấu đủ thời gian, mở nắp và khuấy nhẹ nồi cháo bằng vá gỗ trong 15 phút để cháo sánh mịn hơn. Trong lúc khuấy, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê muối cho vừa ăn.

Lưu ý:

Để giữ cho cháo không bị trào khi sôi, sau khi đổ gạo vào nồi, bạn không nên đảo gạo và nên đun với nắp hở nhẹ.

Nấu cháo

Nấu cháo

Bước 4 Thành phẩm

Cháo sườn sụn đã sẵn sàng! Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị và chế biến, chỉ cần chan cháo ra tô, thêm hành lá, sườn sụn và củ hành là đã có ngay món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đủ sức níu chân mọi người.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Cháo thơm, sánh mịn, đậm đà kết hợp cùng sườn sụn dai dai giòn giòn, mang đến hương vị hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng, là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng hay những lúc cần bồi bổ cơ thể.

Thành phẩm

Thành phẩm

Bạn đã nắm vững bí quyết nấu cháo sườn sụn thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy! Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay mua nguyên liệu về nhà và trổ tài nấu món ăn ngon lành này để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình thôi nào! Chúc bạn thành công!