273 lượt xem

Ốc Hương Hấp Sả: Thơm Ngon, Chuẩn Vị Nhà Hàng

Ốc hương hấp sả là món nhậu hấp dẫn, thơm ngon, dễ làm. Bạn muốn thưởng thức hương vị tuyệt vời này? Hãy tham khảo công thức chế biến chi tiết trong bài viết này!

Ốc hương hấp sả – món ngon nhâm nhi đúng điệu! Bạn chưa biết cách chế biến? Bài viết này sẽ bật mí công thức hấp dẫn, giúp bạn tự tay làm món ngon này tại nhà.

Cách làm món ốc hương hấp sả

Cách làm món ốc hương hấp sả

Món ăn dành cho 2 người, chuẩn bị trong 120 phút, chế biến trong 15 phút.

Ốc hương hấp sả – món ngon đơn giản, chinh phục mọi tín đồ yêu ốc! Hương vị thơm ngon, cách làm dễ dàng, bạn sẽ chẳng thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này. Cùng khám phá ngay bí quyết chế biến ốc hương hấp sả cho bữa tối thêm phần trọn vẹn!

1Bí quyết chế biến ốc hương hấp sả thơm ngon

  • 500g ốc hương
  • 5 nhánh sả tươi
  • 1 trái ớt sừng đỏ
  • Ớt hiểm, ớt xay
  • Gia vị: Hạt nêm, dầu mè, đường, bột ngọt, tiêu xay, giấm.

Mẹo hay:

Để chọn ốc hương ngon, bạn nên chọn ốc còn sống, thân dính chặt vào vỏ, thịt ẩm ướt. Dùng tay ấn nhẹ vào miệng ốc, nếu mày ốc thụt nhẹ vào trong là ốc còn tươi. Tránh chọn ốc có mùi hôi và mày ốc khép chặt vì ốc đã chết.

Ốc hương, sả

Ốc hương, sả

2 Cách làm món ốc hương hấp sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để loại bỏ chất bẩn, bạn ngâm ốc hương trong nước pha giấm và ớt hiểm cắt mỏng khoảng 2 – 3 tiếng. Sau đó, rửa sạch ốc và để ráo nước trước khi chế biến.

Sả bóc vỏ, rửa sạch. Chia 3 cây sả đập dập, cắt khúc 5-7cm. 2 cây còn lại cắt xéo thành lát mỏng.

Rửa sạch ớt sừng, đập dập và cắt khúc thành 2 hoặc 3 phần tùy ý.

Lưu ý:

Để đảm bảo món ăn ngon và an toàn, bạn cần rửa ốc hương thật sạch trước khi hấp. Hãy rửa nhiều lần với nước và chà sát vỏ ốc vào nhau để loại bỏ lớp bùn đất bám trên vỏ.

Khám phá bí quyết giúp ốc nhả sạch chất bẩn hiệu quả với mẹo hay từ chúng tôi.

Sơ chế ốc hương, sả

Sơ chế ốc hương, sả

Bước 2 Hấp ốc hương

Lót sả cây đập dập vào đáy nồi, xếp ốc hương lên trên.

Thêm sả cắt xéo, ớt sừng vào hỗn hợp gồm 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt xay và 1/2 chén nước.

Để ốc hương dậy mùi thơm nức, bạn hãy thêm một muỗng canh dầu mè vào khi hấp. Bắt đầu với lửa lớn, khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và hấp thêm 3-5 phút nữa là có thể thưởng thức món ngon này.

Bạn có thể thay thế dầu mè bằng một ít rượu trắng để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Ốc hương hấp sả

Ốc hương hấp sả

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món ốc hương hấp sả thơm ngon, hấp dẫn. Thịt ốc dai giòn sần sật hòa quyện với hương thơm nồng nàn của sả và vị cay cay của ớt, tạo nên một hương vị khó cưỡng. Thêm chút muối ớt xanh để món ăn thêm đậm đà, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được!

Ốc hương hấp sả thơm ngon, hấp dẫn

Ốc hương hấp sả thơm ngon, hấp dẫn

Bạn đã sẵn sàng để trổ tài nấu nướng với món ốc hương hấp sả thơm ngon, chuẩn vị như nhà hàng? Hãy thử ngay công thức vừa được chia sẻ, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình bạn!