273 lượt xem

Mua quả la hán ở đâu? Giá bán bao nhiêu?

Quả la hán, thảo dược quen thuộc, được bán rộng rãi tại các cửa hàng thuốc bắc, siêu thị, chợ truyền thống. Giá cả dao động tùy theo loại quả và địa điểm bán.

Bạn muốn tìm mua quả la hán, loại thảo dược quen thuộc với người Việt, để giải nhiệt và thanh độc? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nơi bán và giá cả của loại quả này.

Quả la hán, vị cứu tinh cho những ngày nóng bức! Được biết đến với công dụng làm ngọt tự nhiên và giải nhiệt hiệu quả, la hán quả ngày càng được yêu thích. Bạn muốn tìm mua loại quả này nhưng chưa biết địa chỉ uy tín và giá cả? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay!

1La hán quả dùng làm gì?

Quả la hán tròn, cứng, phủ lớp lông mịn màu vàng nâu hoặc xanh nâu. Vị ngọt đặc trưng của quả la hán gấp 300-400 lần đường mía nhưng lại ít calo, khiến nó trở thành lựa chọn thay thế đường lý tưởng cho người bị béo phì, tiểu đường hay các vấn đề tim mạch. Đông y đánh giá cao giá trị của loại quả này.

La hán quả là nguyên liệu lý tưởng cho các thức uống giải nhiệt như sâm la hán quả, chè la hán quả táo đỏ,… Ngoài ra, loại quả này còn được sử dụng trong y học để điều trị một số bệnh.

Quả la hán: giải khát & trị bệnh

Quả la hán: giải khát & trị bệnh

2Mua quả la hán ở đâu?

Quả la hán hiện nay chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số tỉnh miền Bắc như Sơn La, Lào Cai… đã bắt đầu trồng thành công loại cây này, góp phần đa dạng nguồn cung và giảm phụ thuộc vào thị trường nước ngoài.

Mặc dù việc tìm kiếm hạt giống gặp nhiều khó khăn, la hán quả khô vẫn được bày bán rộng rãi như một đặc sản địa phương, dễ dàng bắt gặp khi du lịch tại đây.

La hán mọc ở miền Bắc Việt Nam.

La hán mọc ở miền Bắc Việt Nam.

Quả la hán, loại dược liệu phổ biến, dễ dàng tìm mua ở các hiệu thuốc, phòng khám đông y trên cả nước, hoặc trên các trang mạng điện tử. Bạn có thể mua quả la hán khô hoặc trà la hán quả để sử dụng.

Mua quả la hán tại hiệu thuốc đông y hoặc online.

Mua quả la hán tại hiệu thuốc đông y hoặc online.

La hán quả được bày bán phổ biến, nhưng để đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn địa điểm uy tín. Ngoài các cửa hàng bán rộng rãi, bạn có thể tìm đến các hiệu thuốc đông y để mua hàng an tâm.

Bạn có thể tìm mua la hán quả tại các hiệu thuốc đông y sau đây:

  • Phòng chẩn trị YHCT An Dược tọa lạc tại 325/19 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM.
  • Nhà thuốc Y học Cổ truyền An Quốc Thái – 347 Trần Hưng Đạo B, P.10, Q.5, TP.HCM
  • Phòng khám Đông y Vạn Đức Đường – 69 Triệu Quang Phục, P.10, Q.5, TP.HCM.
Tìm quả la hán tại hiệu thuốc đông y uy tín.

Tìm quả la hán tại hiệu thuốc đông y uy tín.

3Giá bán quả la hán hiện nay như thế nào?

Quả la hán, được nhập khẩu chủ yếu, có giá bán cao do quy trình bảo quản khó khăn. Trên thị trường hiện nay, quả la hán khô được bày bán rộng rãi với giá dao động từ 300.000đ – 500.000đ/kg.

Bạn cũng có thể mua lẻ quả la hán với giá từ 3.000 – 5.000 đồng/quả.

Quả la hán có giá khá cao

Quả la hán có giá khá cao

Ngoài ra, bạn có thể chọn La Hán quả dạng viên hòa tan, pha với nước nóng dùng ngay. Loại này hiện có giá khoảng 40.000đ/hộp (24 viên).

Viên hòa tan la hán quả

Viên hòa tan la hán quả

Bài viết đã cung cấp thông tin về nơi bán và giá thành của la hán quả, hy vọng bạn đã tìm được nguồn cung ứng phù hợp. Chúc bạn sức khỏe và có những trải nghiệm thú vị với loại quả này!