273 lượt xem

Cháo Sò Điệp Nấm Rơm: Bổ Dưỡng, Thơm Ngon

Khám phá công thức độc đáo cho món cháo sò điệp nấm rơm thơm ngon, bổ dưỡng, mang đến bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình.

Bạn muốn chiêu đãi gia đình món cháo thơm ngon, bổ dưỡng? Hãy cùng khám phá công thức làm cháo sò điệp nấm rơm đơn giản, hấp dẫn ngay trong bài viết này!

Bạn muốn thưởng thức vị ngọt thanh của sò điệp, hương thơm của nấm rơm hòa quyện trong bát cháo nóng hổi? Hãy khám phá công thức cháo sò điệp nấm rơm hấp dẫn ngay trong bài viết này!

Cháo sò điệp nấm rơm

Cháo sò điệp nấm rơm

Chuẩn bị nhanh chóng trong 25 phút, chế biến chỉ 35 phút, cho bữa ăn ngon miệng dành cho 2-3 người.

1Nguyên liệu cho món cháo nấm rơm sò điệp thơm ngon, bổ dưỡng

  • 200g sò điệp
  • 100g nấm rơm
  • 50g gạo
  • 1 củ hành tím
  • 1 nhánh hành lá
  • Gia vị: Nước tương, hạt nêm

Cách chọn sò điệp ngon

Để chọn sò điệp ngon, bạn nên chọn những con vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Khi cầm lên, sò điệp ngon thường có cảm giác chắc tay, cho thấy phần thịt đầy đặn bên trong. Lưu ý, không nên chọn những con có mùi hôi khó chịu vì có thể chúng đã bị hỏng.

Sò điệp tươi ngon có một đặc điểm dễ nhận biết: chúng thường hé miệng, nhe răng và đưa lưỡi ra ngoài vỏ. Khi bạn chạm vào, chúng sẽ lập tức khép lại. Ngược lại, những con sò điệp ngậm kín vỏ là dấu hiệu chúng đã chết và không còn ngon.

Cháo nấm rơm sò điệp: Nấm rơm, sò điệp

Cháo nấm rơm sò điệp: Nấm rơm, sò điệp

Cách chọn nấm rơm ngon

Nấm rơm ngon thường đầy đặn, to tròn, màu nâu hạt dẻ tươi tắn, không có màu sắc lạ trên thân.

Nên chọn nấm có độ cứng vừa phải, tránh những cây quá mềm hoặc quá cứng, vì đó là dấu hiệu nấm đã để lâu, ảnh hưởng đến hương vị.

2Cháo sò điệp nấm rơm: Món ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để loại bỏ cát trong sò điệp, bạn hãy ngâm chúng trong nước vo gạo sạch. Nước vo gạo sẽ giúp sò điệp nhả hết cát, mang đến món ăn ngon và an toàn.

Làm sạch cát trong nghêu, sò dễ dàng với một số mẹo nhỏ như dùng muối, nước gạo, dầu mè hoặc thậm chí là vật dụng kim loại. Những cách này giúp chúng nhanh chóng nhả cát bẩn, mang đến bữa ăn ngon miệng.

Vo gạo

Vo gạo

Ngâm sò điệp 10 phút, sau đó chuyển sang nồi khác và nấu chín trong 7-8 phút.

Hình minh họa cho thịt sò điệp.

Hình minh họa cho thịt sò điệp.

Sò điệp chín, tách vỏ, lấy thịt cho vào chén. Nấm rơm rửa sạch, cắt nhỏ. Hành lá, hành tím cũng cắt nhỏ.

Bước 2 Nấu cháo sò điệp nấm rơm

Cắt đôi sò điệp, xếp vào chén. Thêm hành tím và nấm rơm, nêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều để sò điệp thấm gia vị.

Ướp sò điệp

Ướp sò điệp

Nấu sôi 50ml nước trong nồi, thêm gạo vào và nấu lửa to trong 10-12 phút cho gạo chín mềm thành cháo. Sau đó, cho sò điệp đã ướp gia vị vào, nấu lửa vừa trong 5-7 phút là hoàn thành.

Cháo sò điệp nấm rơm

Cháo sò điệp nấm rơm

3Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Cháo sò điệp với vị ngọt thanh, thơm nồng từ hành tím và nấm rơm, hứa hẹn sẽ là món ăn ngon miệng cho cả gia đình. Thêm chút hành lá vào cháo để tăng thêm hương vị, bạn sẽ có một bữa ăn trọn vẹn!

Cháo nấm rơm sò điệp thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng để bạn chinh phục. Với công thức đơn giản mà chúng tôi đã tổng hợp, bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu cho gia đình và bạn bè thưởng thức. Nhanh tay vào bếp và biến tấu hương vị độc đáo này ngay thôi!

Cháo sò điệp nấm rơm thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà với hạt nêm chất lượng từ chúng tôi.