273 lượt xem

Cá hồi sốt chanh dây: Món ngon đơn giản, hấp dẫn tại nhà

Cá hồi giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Khám phá ngay công thức món cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn cùng Bách hóa xanh!

Cá hồi – kho báu dinh dưỡng, món ngon cho sức khỏe. Bách hóa xanh mách bạn công thức cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn, khiến bạn “nghiện” ngay từ lần đầu thưởng thức!

Cá hồi, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, được lòng các bà nội trợ bởi sự đa dạng trong chế biến: áp chảo, nướng tỏi, sốt cà chua… Bạn đã thử cá hồi sốt chanh dây? Món ăn lạ miệng này sẽ mang đến hương vị mới mẻ cho cả nhà. Hãy cùng vào bếp thực hiện công thức đơn giản dưới đây!

Món cá hồi sốt chanh dây

Món cá hồi sốt chanh dây

Chuẩn bị nhanh chóng trong 25-30 phút, chế biến chỉ mất 15-30 phút, đủ cho 2-3 người thưởng thức.

1Công thức chế biến cá hồi sốt chanh dây thơm ngon

Cá hồi sốt chanh dây 🍋🐟

Cá hồi sốt chanh dây 🍋🐟

  • 200gr cá hồi
  • 6 quả chanh dây
  • Măng tây tươi (100g), tỏi băm nhỏ (10g), bột năng
  • Gia vị cần chuẩn bị gồm: muối, hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn, rượu trắng.

Mẹo hay:

Để chọn cá hồi tươi ngon, hãy chú ý đến những đặc điểm sau: Lưng màu đen, bụng trắng, vảy sáng bóng, xếp khít, không bị tróc. Mắt cá phải sáng, không bị đỏ hoặc nhớt.

Cá tươi ngon thường có thịt săn chắc, đàn hồi, ấn tay nhẹ vào không bị lõm, mềm nhũn hoặc bở.

Để thưởng thức cá hồi ngon nhất, bạn nên chọn mua tại các cửa hàng uy tín chuyên bán hải sản hoặc siêu thị. Lựa chọn cá hồi từ 6-7kg, cá đã trưởng thành, thịt ngọt thơm, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Chọn những trái chanh dây chín mọng để bạn có thể thu được nhiều nước cốt hơn.

2Cách làm cá hồi sốt chanh dây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho cá hồi vào tô, rưới một muỗng canh muối và một muỗng canh rượu trắng lên, thoa đều hỗn hợp lên cá, ướp trong 2 phút. Sau đó, rửa sạch cá với nước và để ráo.

Để cá nhanh khô, bạn hãy thấm nhẹ nhàng miếng cá vào giấy thấm dầu.

Cắt bỏ phần gốc măng tây, chỉ giữ phần ngọn non rồi rửa sạch. Bóc vỏ 3 nhánh tỏi, đập dập và băm nhỏ.

Sơ chế cá hồi, chuẩn bị sốt chanh dây.

Sơ chế cá hồi, chuẩn bị sốt chanh dây.

Cắt đôi quả chanh dây, lấy ruột và lọc qua rây để lấy nước cốt. Bỏ đi phần hạt, bạn có thể giữ lại một ít để trang trí. Cho 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối vào nước cốt, khuấy đều.

Cho 1 muỗng canh bột năng vào chén, thêm 2 muỗng canh nước, khuấy đều đến khi bột năng tan hết.

Bước 2 Ướp cá hồi

Ướp cá hồi khoảng 15-20 phút

Ướp cá hồi khoảng 15-20 phút

Cho cá vào tô, ướp với ¼ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê muối. Thoa đều gia vị lên cá và ướp trong 15-20 phút cho cá thấm.

Bước 3 Xào măng tây

Xào chín măng tây

Xào chín măng tây

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi. Phi thơm tỏi rồi cho măng tây vào xào khoảng 2-3 phút cho đến khi măng tây chín. Lấy măng tây ra đĩa.

Bước 4 Làm nước sốt chanh dây

Nấu nước sốt chanh dây

Nấu nước sốt chanh dây

Đun sôi nước cốt chanh dây trong nồi, sau đó đổ từ từ bột năng đã pha vào, khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt hơi sệt lại rồi tắt bếp.

Bước 5 Áp chảo cá hồi

Áp chảo cho cá hồi chín vàng

Áp chảo cho cá hồi chín vàng

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu sôi rồi cho nhánh tỏi còn lại vào. Tiếp theo, cho cá hồi vào áp chảo đến khi chín vàng đều hai mặt thì gắp ra.

Bỏ nhánh tỏi vào áp chảo cùng cá hồi sẽ giúp món ăn thêm phần thơm ngon, loại bỏ hoàn toàn mùi tanh của cá.

Bước 6 Trang trí lên đĩa

Cá hồi áp chảo sốt chanh dây.

Cá hồi áp chảo sốt chanh dây.

Trên đĩa măng tây thơm ngon, đặt miếng cá hồi áp chảo nóng hổi, rưới thêm nước sốt chanh dây chua ngọt, bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn.

3Thành phẩm

Cá hồi mềm, chua ngọt, ngon tuyệt!

Cá hồi mềm, chua ngọt, ngon tuyệt!

Cá hồi sốt chanh dây hấp dẫn với màu sắc bắt mắt và hương vị tuyệt vời. Thịt cá hồi mềm, ngọt, không tanh, hòa quyện cùng vị chua ngọt của chanh dây, tạo nên món ăn ngon khó cưỡng. Măng tây giòn ngọt góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Nâng tầm vị giác với 5 cách làm cá hồi áp chảo sốt đậm đà, ngon khó cưỡng. Khám phá ngay!

Cá hồi: Nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu Omega-3, protein, vitamin D và khoáng chất thiết yếu.

Cá hồi là nguồn dinh dưỡng phong phú, mỗi 100g cung cấp khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa nhưng giàu protein tốt. Bên cạnh đó, cá hồi còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin B12, kali, sắt và vitamin D, rất có lợi cho sức khỏe.

Cá hồi là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, cần thiết cho hoạt động của tế bào máu và thần kinh, đồng thời giúp tạo DNA. Bên cạnh đó, cá hồi giàu axit béo omega-3, góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.

Chuyên gia khuyên người lớn ăn hải sản ít nhất 2 lần/tuần, ưu tiên các loại giàu omega-3 như cá hồi. Cá hồi đặc biệt cần thiết cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, giúp bổ sung dưỡng chất thiết yếu.

Bạn đã sẵn sàng nâng tầm kỹ năng nấu nướng với cá hồi? Những chia sẻ vừa rồi hy vọng đã mang đến cho bạn thêm bí quyết chế biến món ngon từ loại cá giàu dinh dưỡng này. Cuối tuần này, hãy thử sức với món cá hồi sốt chanh dây đầy hấp dẫn. Hương vị chua ngọt độc đáo của sốt chanh dây kết hợp với vị thơm ngon của cá hồi chắc chắn sẽ khiến cả nhà say mê!