273 lượt xem

Cá Lăng Nướng Riềng Mẻ: Bí Quyết Cho Món Ăn Thơm Nức Mũi

Cá lăng nướng riềng mẻ thơm ngon, chế biến đơn giản, dễ làm với nguyên liệu dễ tìm. Bạn chỉ cần một ít thời gian để thực hiện.

Món cá lăng nướng riềng mẻ thơm ngon, dễ làm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Cá lăng nướng riềng mẻ

Cá lăng nướng riềng mẻ

Nấu ăn trong 40 phút, dành cho 3-4 người.

Cá lăng thơm ngon, giàu dinh dưỡng, là nguyên liệu lý tưởng cho món nướng riềng mẻ. Công thức đơn giản, không mất nhiều thời gian, mang đến cho bạn hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

1Cá lăng nướng riềng mẻ: Bí mật nguyên liệu cho món ngon khó cưỡng

  • 600g cá lăng
  • 1 củ riềng
  • 1 củ nghệ
  • 3 củ hành tím
  • 1 trái ớt hiểm
  • 3 cây sả cây
  • 50g thì là
  • Mẻ
  • Gia vị bao gồm: mắm tôm, đường, ngũ vị hương, hạt nêm.

Mẹo hay

Cá lăng, loài cá lớn với trọng lượng trung bình 15-20kg, không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em. Cá lăng chứa nhiều DHA và EPA, hỗ trợ phát triển trí não, cùng với lượng mỡ tốt cho sức khỏe, không gây đầy hơi hay tăng cân.

Cá lăng sống

Cá lăng sống

2Món ngon: Cá lăng nướng riềng mẻ – Bí quyết chế biến đơn giản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch nhớt cá bằng hỗn hợp nước muối và chanh, sau đó trần cá qua nước sôi để khử mùi tanh. Tiếp theo, phi lê cá và cắt thành miếng vừa ăn.

Phi lê, cắt miếng.

Phi lê, cắt miếng.

Bạn giã nhuyễn riềng, nghệ, hành, ớt, sả rồi cắt nhuyễn thì là.

Giã nhuyễn các loại gia vị

Giã nhuyễn các loại gia vị

Bước 2 Ướp cá lăng

Cho cá đã sơ chế vào tô, thêm hỗn hợp gia vị đã giã nhuyễn, nêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh mắm tôm, 3 muỗng canh mẻ, 4 muỗng dầu ăn và 1 muỗng canh ngũ vị hương. Kết thúc bằng việc rắc thì là cắt nhuyễn lên trên.

Trộn đều hỗn hợp cá và gia vị, ướp trong 30-40 phút để gia vị thấm đều, bạn sẽ có món cá thơm ngon.

Ướp cá lăng

Ướp cá lăng

Bước 3 Nướng cá lăng

Để tránh cá bị dính khi nướng, hãy bôi một lớp dầu ăn mỏng lên vỉ nướng trước khi đặt cá lên. Nướng cá khoảng 15 phút cho đến khi chín vàng.

Bày cá lên mẹt lót lá chuối, bọc cá bằng giấy bạc, trang trí rau củ yêu thích xung quanh. Thêm bát nước chấm chua ngọt để hoàn thiện món ăn hấp dẫn.

Nướng cá lăng đã ướp

Nướng cá lăng đã ướp

Bước 4 Thành phẩm

Cá lăng nướng riềng mẻ là món ăn dân dã với cách làm đơn giản, nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn, mang đến mùi thơm nồng nàn và màu sắc đẹp mắt.

Thành phẩm

Thành phẩm

3Hương vị núi rừng – Cá lăng nướng riềng mẻ

Cá lăng nướng riềng mẻ tỏa hương thơm nức mũi, thịt cá dai mềm, thấm đẫm gia vị. Món ngon trọn vị khi thưởng thức cùng rau sống cuốn bánh tráng hoặc ăn kèm cơm trắng, mang đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Khám phá cá lăng: từ đặc điểm, cách chế biến đến những món ngon hấp dẫn.

Cá lăng nướng riềng mẻ thơm ngon

Cá lăng nướng riềng mẻ thơm ngon

Cơm mẻ, hay còn gọi là mẻ, là một gia vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở miền Nam. Được làm từ cơm nguội hoặc bún lên men tự nhiên, cơm mẻ mang vị chua gắt, thơm nồng độc đáo. Không chỉ là gia vị nâng tầm hương vị cho nhiều món ăn, cơm mẻ còn chứa nhiều dưỡng chất như đạm, vitamin, acid lactic, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

4Bí kíp nướng cá lăng riềng thơm ngon, chuẩn vị

Nướng cá lăng ngon cần kiên nhẫn chờ một mặt khô hẳn để tránh thịt cá bị nứt. Bạn có thể sử dụng lò nướng, lò vi sóng, bếp than, bếp nướng, hoặc nồi chiên không dầu để chế biến món cá thơm ngon.

Để món cá lăng nướng riềng ngon, bí quyết là chọn được cá tươi ngon. Hãy ưu tiên những con cá có da và vẩy sáng bóng, thịt đàn hồi khi ấn tay và không có mùi tanh. Thân cá không bị trầy xước, mắt cá tươi trong và nhãn cầu lồi. Nếu bạn chọn đầu cá, hãy lưu ý những điểm này để đảm bảo món ăn ngon nhất.

Nướng cá lăng riềng ngon chuẩn vị.

Nướng cá lăng riềng ngon chuẩn vị.

Công thức này sẽ giúp bạn tạo nên món cá lăng nướng riềng mẻ hấp dẫn, mang đến hương vị lạ miệng, khiến bữa ăn thêm phần ngon miệng. Chúc bạn thành công!