273 lượt xem

Giò Heo Muối Chiên Giòn: Công Thức Ngon Đậm Vị

Học ngay công thức làm giò heo muối chiên giòn, thơm ngon đậm vị, cả nhà sẽ thích mê!

Học ngay công thức làm giò heo muối chiên giòn, thơm ngon đậm vị, khiến cả nhà mê mẩn!

Giò heo muối chiên giòn

Giò heo muối chiên giòn

Chuẩn bị: 60 phút. Chế biến: 60 phút. Nấu cho 4 người.

Giò heo – món ăn quen thuộc, hấp dẫn, có thể chế biến theo nhiều cách. Hôm nay, hãy thử tài làm giò heo muối chiên giòn thơm ngon, giòn rụm để chiêu đãi gia đình với công thức đơn giản dưới đây!

1Công thức giò heo muối chiên giòn – Món ngon hấp dẫn

  • Một chân giò heo trước, khoảng 300 – 600g.
  • Tỏi, hành tím, sả, ớt hiểm
  • Gia vị cần chuẩn bị: Muối hột, đường, hạt nêm, tiêu sọ, giấm gạo và dầu ăn.
  • Thưởng thức món ăn cùng rau thơm, cải chua, kim chi, tương ớt,… thêm phần đậm đà.
  • Bạn sẽ cần: nồi xửng hấp, muỗng, chảo, cối chày, dây lạt (hoặc dây nilong), giấy bạc, xiên tre (hoặc nĩa).

Mẹo hay

Chọn chân giò heo ngon cần lưu ý: Thịt săn chắc, màu hồng tươi, đường cắt khô ráo, có độ đàn hồi và móng nguyên vẹn.

Để đảm bảo chất lượng, hãy mua chân giò còn nguyên xương và nhờ người bán rút giúp bạn. Việc mua chân giò đã rút xương sẵn có thể tiềm ẩn nguy cơ mua phải sản phẩm không tươi ngon.

2Công thức giò heo muối chiên giòn ngon tuyệt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Cho sả (5 cây), ớt, tỏi (1 củ), hành tím (50g), ớt hiểm (3 – 4 trái), 1 muỗng cà phê tiêu sọ, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng cà phê muối hạt vào cối giã nhuyễn.

Rửa sạch giò heo, rút xương rồi thoa đều hỗn hợp gia vị lên cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Để giò ngấm vị khoảng 1 tiếng. Cuối cùng, dùng dây lạt cột chặt phần trên chân giò để giữ cho thịt không bị bung ra.

Bước 2 Hấp chân giò

Hấp chân giò

Hấp chân giò

Sau khi ướp, bọc chân giò kín bằng giấy bạc và hấp chín trong khoảng 2 tiếng. Tháo giấy bạc, để chân giò ráo nước rồi dùng xiên tre xăm lên da. Hòa tan 30ml giấm với 1 muỗng cà phê muối hạt, quét đều lên chân giò và để ráo.

Bước 3 Chiên chân giò

Chiên chân giò

Chiên chân giò

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng già, thả chân giò vào chiên lửa vừa. Dùng muôi xối dầu đều khắp các mặt chân giò, đảo đều tay khoảng 8 phút cho đến khi chín vàng giòn. Vớt chân giò ra để ráo dầu.

Bật lửa lớn, làm nóng dầu rồi thả chân giò đã chiên vào đảo nhanh tay, xối dầu đều trong 2 phút cho da giòn rụm, nhiều hạt. Vớt chân giò ra, cắt thành từng lát vừa ăn là bạn đã có món ngon hấp dẫn.

Lần xối dầu thứ hai, hãy đảm bảo dầu thật nóng và xối liên tục, nhanh tay để da heo bung giòn. Nếu không, da heo sẽ bị chai và không giòn.

3Thành phẩm

Giò heo muối chiên giòn, hấp dẫn khó cưỡng.

Giò heo muối chiên giòn, hấp dẫn khó cưỡng.

Món ăn hấp dẫn với lớp da giòn tan, phần thịt mềm ngọt, thấm vị đậm đà. Độ ẩm trong thịt được giữ nguyên, không hề khô, khiến mỗi miếng cắn đều là sự hòa quyện tuyệt vời. Thưởng thức cùng rau thơm, tương ớt, cải chua, kim chi,… sẽ mang đến hương vị trọn vẹn hơn.

Bạn đã sẵn sàng trổ tài làm giò heo muối chiên giòn hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức chưa? Với công thức chi tiết trên, bạn sẽ dễ dàng tạo nên món ngon này. Hãy lưu lại công thức và bắt tay vào thực hiện ngay thôi!