273 lượt xem

Bí quyết làm bánh mochi nhân đậu đỏ ngon tuyệt đỉnh

Bánh mochi, món bánh truyền thống Nhật Bản, với phần vỏ bột gạo dẻo dai và nhân đậu đỏ mềm ngọt, mang đến hương vị hấp dẫn. Bài viết hướng dẫn bạn cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ thành công ngay từ lần đầu.

Bánh mochi, món ngon truyền thống của đất nước Nhật Bản, với lớp vỏ bột gạo dẻo mịn và nhân đậu đỏ ngọt ngào, sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ thơm ngon, thành công ngay từ lần thử đầu tiên.

Bạn muốn thưởng thức bánh mochi đậu đỏ thơm ngon mà không cần ra ngoài? Hãy thử tài làm bánh ngay tại nhà với công thức chuẩn xác dưới đây! Cách làm bánh mochi đậu đỏ đơn giản, bạn chỉ cần nắm vững bí quyết là có thể tự tay tạo nên món bánh Nhật Bản hấp dẫn, mang hương vị thơm ngon đến cả nhà cùng thưởng thức.

Thời gian chế biến: 40 phút

Dành cho: 4 người ăn

1Công thức làm bánh mochi nhân đậu đỏ thơm ngon

  • 120gr đậu đỏ
  • 160gr bột gạo nếp
  • Dầu ăn, muối, đường.

2Bí mật làm bánh mochi nhân đậu đỏ thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để đậu đỏ mềm ngon, bạn nên ngâm chúng trong nước ấm khoảng 4 tiếng. Nếu sử dụng nước lạnh, thời gian ngâm cần kéo dài gấp đôi, khoảng 8 tiếng.

Sau khi đậu đỏ được rửa sạch, bạn cho vào nồi, thêm 500ml nước và đun lửa vừa cho đến khi đậu chín mềm. Để đậu nguội bớt, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng 20ml nước lọc và xay nhuyễn mịn.

Sơ chế đậu đỏ

Sơ chế đậu đỏ

Bước 2: Sên nhân đậu đỏ

Bắc chảo chống dính lên bếp, cho đậu đỏ xay vào và sên trên lửa nhỏ. Thêm 100gr đường cùng 10ml dầu ăn, đảo đều tay để đậu không bị cháy. Tiếp tục sên đến khi đậu đặc sệt, tắt bếp và để nguội.

Nặn nhân viên thành 6 viên tròn đều, xếp lên đĩa.

Sên nhân đậu đỏ

Sên nhân đậu đỏ

Bước 3: Làm phần vỏ bánh

Cho bột làm bánh vào chén, thêm 1 muỗng cà phê muối và 180ml nước. Khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn trong nước, không bị vón cục.

Hấp bột trong nồi khoảng 30 phút cho chín. Sau đó, cho bột vào chảo, thêm 30g đường, đun nhỏ lửa và khuấy đều bằng đũa cho đường tan. Tiếp tục quấy đến khi bột dẻo quánh thì tắt bếp, để bột nguội.

Để tránh bột bánh dính tay, bạn rải một lớp bột nếp khô lên thớt. Cho bột bánh đã khuấy lên trên bột nếp, nhào nhẹ, sau đó tán mỏng và chia thành 6 phần, tương ứng với số nhân đã chuẩn bị.

Làm phần vỏ bánh mochi

Làm phần vỏ bánh mochi

Bước 4: Tạo hình cho bánh

Đầu tiên, bạn lấy bột bánh ra, dùng tay kéo mỏng bột rồi cho nhân đậu đỏ vào. Gói kín phần nhân, xoay tròn để bánh nhẵn mịn. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột.

Tạo hình cho bánh mochi

Tạo hình cho bánh mochi

3Thành phẩm

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay đĩa bánh mochi nhân đậu đỏ thơm ngon, hấp dẫn. Vỏ bánh dẻo dai, nhân đậu đỏ bùi béo, ngọt ngào, chắc chắn sẽ chinh phục cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để bánh cứng hơn, thêm phần thú vị khi ăn.

Bánh mochi nhân đậu đỏ

Bánh mochi nhân đậu đỏ

Bí quyết làm bánh mochi nhân đậu đỏ ngon tuyệt đỉnh:

Để tạo vỏ bánh mochi ngon nhất, bạn nên sử dụng bột gạo ngọt Mochiko, loại bột chuyên dụng cho bánh mochi. Tuy nhiên, nếu không tìm mua được, bạn có thể thay thế bằng bột nếp.

Để tránh bột bánh dính tay khi tạo hình, bạn có thể rắc một lớp mỏng bột nếp khô hoặc bột mì tinh lên bề mặt vỏ bánh trước khi nặn.

Trước khi ngâm, hãy nhặt bỏ những hạt đậu đỏ bị sâu, thối. Khi ngâm, nếu hạt nào nổi lên mặt nước thì nên vớt bỏ, đó là đậu hư.

Pha nước đúng liều lượng theo bài viết để bột vỏ bánh mềm ngon, không quá khô cũng không quá ướt, đảm bảo kết quả hoàn hảo.

Công thức làm bánh mochi nhân đậu đỏ này sẽ giúp bạn thành công ngay từ lần đầu tiên! Cuối tuần này, hãy dành thời gian để trổ tài làm món bánh thơm ngon này. Chúc bạn thành công và có một cuối tuần thật vui vẻ!