273 lượt xem

Tim Heo Xào Bông Hẹ: Món Ăn Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

Bạn đã chán ngấy với thịt, cá? Hãy thử đổi gió với tim heo xào bông hẹ – món ăn đơn giản nhưng cực ngon! Hôm nay, bạn hãy trổ tài để mâm cơm gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

Bạn đã nhàm chán với những món thịt cá quen thuộc? Hãy đổi gió cho mâm cơm gia đình với tim heo xào bông hẹ – món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Tim heo giòn ngon, bông hẹ ngọt thanh, kết hợp với gia vị đậm đà, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Còn chần chờ gì nữa, hãy trổ tài vào bếp và tạo nên bữa ăn ngon miệng cho gia đình ngay thôi!

Tim heo được xem là một phần nội tạng bổ dưỡng, có khả năng an thần, chống co giật, giảm mồ hôi tay và dưỡng tâm. Bên cạnh đó, bông hẹ, với vị cay, ngọt, ấm, pha lẫn chút đắng chua, là một loại rau được ưa chuộng trong chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Theo Đông y, hẹ còn là một vị thuốc quý giá, có khả năng điều trị nhiều chứng bệnh như đau nhức lưng, cảm mạo, táo bón, nhiễm trùng ngoài da, nhiễm giun,… Nhờ chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như Đồng, Sắt, Pyridoxine, Mandan, Canxi, hẹ góp phần hỗ trợ các bộ phận chức năng trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Nguyên liệu

  • ½ quả tim heo
  • 2 bó bông hẹ
  • 1 củ cà rốt (cắt sợi)
  • 1 củ hành tây (cắt sợi)
  • 1 muỗng canh tỏi băm
  • Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường, muối, tiêu đen.

Cách làm tim heo xào bông hẹ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bông hẹ cắt bỏ phần già, cắt khúc vừa ăn và rửa sạch. Tim heo rửa sạch với giấm và muối, sau đó cắt miếng vừa ăn. Ướp tim với một nửa lượng gia vị gồm hạt nêm, nước mắm, bột ngọt và đường trong 15 phút cho thấm vị.

Bắc chảo dầu lên bếp, phi thơm một nửa phần tỏi băm. Cho tim heo vào xào chín khoảng 90%, nêm thêm chút tiêu rồi trút ra đĩa.

Bước 2: Hoàn thiện món tim heo xào bông hẹ thơm ngon, hấp dẫn.

Hoàn thành tim heo xào bông hẹ

Hoàn thành tim heo xào bông hẹ

Bắc chảo dầu lên bếp, phi thơm phần tỏi băm còn lại. Cho bông hẹ, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và đường vào xào với lửa lớn. Khi bông hẹ tái, thêm cà rốt vào xào chín tới. Tiếp tục cho hành tây vào, đảo đều. Cuối cùng, thêm tim heo và chút tiêu vào hỗn hợp rau gần chín, đảo sơ cho tròn vị là hoàn thành.

Thành phẩm

tim heo xào bông hẹ

tim heo xào bông hẹ

Món ăn hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên với sắc cam rực rỡ của cà rốt, trắng ngà thanh tao của hành tây, điểm xuyết xanh mát của hẹ và màu hồng đặc trưng của tim heo. Vị giòn ngọt của tim hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn của rau củ, tạo nên một hương vị khó cưỡng, kích thích mọi giác quan.

Tim heo xào bông hẹ – món ăn đơn giản nhưng đầy đủ hương vị Việt Nam, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Không cần nguyên liệu cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, bạn đã có thể tự tay chế biến một món ngon hấp dẫn.