273 lượt xem

Mì Ốc Hến Chua Cay: Bí Quyết Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà

Món mì ốc hến chua cay siêu ngon, cách làm cực đơn giản! Bạn đã biết chưa? Tìm hiểu ngay công thức chi tiết trong bài viết này!

Bạn muốn thưởng thức món mì ốc hến chua cay siêu ngon mà cách làm lại cực kỳ đơn giản? Hãy cùng khám phá công thức tuyệt vời này trong bài viết dưới đây!

Bạn đã từng say mê hương vị đặc biệt của mì ốc hến? Hãy cùng chúng tôi vào bếp và khám phá bí quyết chế biến món ăn này, đảm bảo thơm ngon chuẩn vị, khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức!

Mì ốc hến chua cay nhà làm đơn giản.

Mì ốc hến chua cay nhà làm đơn giản.

Chuẩn bị nhanh chóng trong 30 phút, chế biến trong 40 phút, món ăn ngon cho 2-3 người.

1Nguyên liệu làm món mì ốc hến

  • 1kg hến tươi
  • 500g ốc tươi
  • 500ml nước dừa tươi
  • Sả, cà chua, chanh
  • Rau muống
  • Tỏi, hành tím
  • 2 gói mì
  • Nêm nếm: Đường, muối, gia vị lẩu Thái, nước mắm, sa tế, dầu ăn, hạt nêm.
Nguyên liệu mì ốc hến.

Nguyên liệu mì ốc hến.

Mẹo hay

Hến ngon thường có vỏ bóng, trơn, sạch sẽ và không có mùi hôi, tanh. Nên tránh mua hến đã chết vì dễ gây ngộ độc. Để kiểm tra hến còn sống, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào vỏ, nếu hến còn sống, vỏ sẽ tự động khép lại.

Để chọn được ốc ngon, bạn nên ưu tiên những con có phần mày nằm sát bên ngoài, khép chặt khi chạm tay. Tránh chọn những con có mày thụt sâu vào trong hoặc có mùi hôi khó chịu. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bất cứ loại ốc nào mình yêu thích!

Chọn cà chua chín mọng, vỏ đỏ tươi, đều màu, căng bóng, không bị dập nát và phần cuống lá dính chặt vào quả.

Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu này ở chợ, cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị lớn. Hãy lựa chọn những địa điểm uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu tốt nhất.

2Cách làm món mì ốc hến

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua về, ngâm hến với một muỗng cà phê muối để loại bỏ cát và chất bẩn. Rửa sạch, cho vào nồi đun sôi luộc chín. Dùng muỗng khuấy đều để thịt hến tách khỏi vỏ, sau đó vớt phần thịt nổi lên trên.

Ngâm ốc với nước muối để loại bỏ cát bẩn, xả sạch rồi luộc chín. Sau đó, tách lấy phần thịt ốc bên trong.

Chuẩn bị nguyên liệu: Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Rau muống lặt bỏ lá héo, cắt khúc 5cm. Sả bóc vỏ, cắt khúc, đập dập. Cà chua rửa sạch, cắt làm 4.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Lưu ý

Ngoài muối, bạn có thể dùng muỗng, nĩa, nước vo gạo, hoặc nước pha giấm và ớt ngâm ốc, hến trong 2-3 tiếng để loại bỏ chất bẩn hiệu quả.

Tiết kiệm thời gian hơn với hến và ốc đã được làm sạch sẵn tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị.

Bước 2 Ướp và xào ốc hến

Ướp hến và ốc đã sơ chế với hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh sa tế. Trộn đều và để ngấm trong 30 phút.

Nồi nóng, phi thơm hành tỏi với 2 muỗng canh dầu ăn. Thêm 2 muỗng canh sa tế, cho ốc hến ướp vào xào chín.

Ướp và xào ốc hến

Ướp và xào ốc hến

Bước 3 Nấu nước mì ốc hến

Nấu sôi 500ml nước dừa, 300ml nước lọc cùng 2 cây sả đập dập. Thêm 2 muỗng canh gia vị lẩu Thái, cà chua và nước cốt ½ quả chanh, khuấy đều rồi tắt bếp.

Nấu nước mì ốc hến

Nấu nước mì ốc hến

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Cho mì vào tô, chan nước lèo, thêm rau muống và rau thơm (nếu muốn).

Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

3Thành phẩm

Món tô mì ốc hến thơm ngon, hấp dẫn chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay chế biến. Thịt ốc hến dai giòn sần sật hòa quyện cùng nước dùng đậm đà, dậy mùi sả, chua chua của chanh, cay cay của sa tế, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Mì ốc hến chua cay hấp dẫn

Mì ốc hến chua cay hấp dẫn

Bạn đã học cách làm mì ốc hến chua cay đơn giản tại nhà với hướng dẫn của chúng tôi. Hãy thử tài nấu nướng và chiêu đãi gia đình mình món ăn hấp dẫn này!