273 lượt xem

Cách hiệu quả đuổi mèo hoang, mèo ị bậy khỏi nhà bạn

Bạn đang gặp rắc rối với mèo hoang quấy phá? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đuổi mèo hoang, mèo ị bậy ra khỏi nhà hiệu quả, bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Mèo hoang phá phách, ị bậy khiến bạn đau đầu? Bài viết này sẽ chia sẻ những mẹo hiệu quả để đuổi chúng ra khỏi nhà, giúp bạn lấy lại sự yên bình.

Mèo hoang không chỉ làm nhà cửa bừa bộn, mất vệ sinh mà còn gây ra nhiều phiền toái với việc đi vệ sinh bừa bãi. Làm sao để đuổi chúng ra khỏi nhà là điều nhiều người quan tâm.

Bạn đang gặp rắc rối với mèo hoang hay mèo nhà ị bậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá những cách đuổi hiệu quả nhất, giúp bạn lấy lại không gian yên bình cho ngôi nhà của mình.

1Hãy giữ môi trường sạch đẹp bằng cách vứt đồ ăn thừa vào thùng rác và cột chặt các bịch rác.

Xua đuổi mèo hoang bằng bịch rác cột chặt.

Xua đuổi mèo hoang bằng bịch rác cột chặt.

Mèo hoang thường vào nhà kiếm thức ăn thừa từ thùng rác, túi rác hoặc sân. Để tránh sự xuất hiện của chúng, hãy giữ vệ sinh môi trường: bỏ rác vào túi kín, cột chặt để không bay mùi, hạn chế thức ăn thừa vương vãi.

Mèo hoang sẽ tự tìm kiếm thức ăn ở nơi khác khi chúng không còn tìm thấy thức ăn tại nhà bạn, từ đó chấm dứt việc quấy phá.

Mèo vào nhà, điềm lành hay dữ? Cách hóa giải điềm xấu và những điều nên làm khi mèo ghé thăm.

2 Nuôi chó

Chó giúp đuổi mèo hoang và hạn chế mèo ị bậy.

Chó giúp đuổi mèo hoang và hạn chế mèo ị bậy.

Nuôi chó có thể giúp bạn tránh phiền toái từ mèo hoang, bởi sự kỵ nhau tự nhiên giữa hai loài này. Chó sẽ giúp bạn giữ gìn khu vực sạch sẽ, hạn chế tình trạng mèo hoang đến quấy phá và thải chất bẩn.

Để ngăn mèo hoang vào nhà, bạn có thể đặt dây xích chó gần cổng hoặc các lối ra vào, tạo rào cản tự nhiên khiến chúng e ngại.

3Nâng niu hương thơm thiên nhiên

Xua đuổi mèo bằng mùi sả, cam, chanh, oải hương.

Xua đuổi mèo bằng mùi sả, cam, chanh, oải hương.

Mèo rất nhạy cảm với mùi hương từ các loại thảo mộc như sả, cam, chanh, oải hương và tỏi. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này để đuổi mèo hoang bằng cách trồng những loại cây này xung quanh nhà hoặc sử dụng vỏ cây, tinh dầu sả, chanh, oải hương,… xịt quanh nhà. Mùi hương này sẽ khiến mèo hoang khó chịu và tránh xa khu vực của bạn.

Ngoài tác dụng đuổi mèo hoang, những loại cây này còn là vũ khí hiệu quả để xua đuổi muỗi, gián và nhiều loài côn trùng khác.

4Giải pháp tưới tự động thông minh cho mọi khu vườn

Ngăn mèo hoang bằng vòi phun tự động.

Ngăn mèo hoang bằng vòi phun tự động.

Mèo sợ nước? Biến nó thành hàng rào bảo vệ! Lắp đặt hệ thống vòi phun tự động ở sân hoặc gần cổng, những tia nước bất ngờ sẽ khiến mèo hoảng sợ và tránh xa ngôi nhà của bạn.

5Ứng dụng công nghệ siêu âm

Dùng âm thanh cường độ lớn để đuổi mèo hoang, mèo ị bậy khỏi nhà.

Dùng âm thanh cường độ lớn để đuổi mèo hoang, mèo ị bậy khỏi nhà.

Mèo rất nhạy cảm với âm thanh cường độ cao. Bạn có thể sử dụng thiết bị phát sóng siêu âm để xua đuổi mèo hoang. Thiết bị này phát ra tín hiệu chỉ mèo nghe được, gây khó chịu và khiến chúng bỏ đi, không xâm nhập vào nhà bạn nữa.

Để tối ưu hiệu quả, bạn nên lắp đặt thiết bị phát sóng âm gần cửa hoặc cổng, giúp âm thanh lan tỏa rộng hơn và hiệu quả hơn trong việc xua đuổi mèo.

Để đuổi mèo xâm nhập, bạn có thể dùng cách đơn giản là khua đũa, xoong, nồi tạo âm thanh lớn, khiến chúng sợ hãi và bỏ đi.

6Tạo địa hình gồ ghề, không đồng đều

Ngăn mèo hoang bằng gai nhọn.

Ngăn mèo hoang bằng gai nhọn.

Mèo rất nhạy cảm với cảm giác gai góc dưới chân. Bạn có thể tận dụng điểm yếu này bằng cách đặt những tấm nhựa gai nhọn trong sân để ngăn mèo hoang vào.

Để ngăn mèo vào nhà, bạn có thể rải cành cây khô, đá nhỏ, vỏ trứng,… khắp các bờ tường rào hoặc cổng ra vào.

7 Sử dụng thuốc công nghiệp

Xịt đuổi mèo hoang, mèo ị bậy.

Xịt đuổi mèo hoang, mèo ị bậy.

Để đuổi mèo hoang, bạn có thể tìm mua các loại thuốc xịt hoặc dung dịch tại nhà thuốc. Những sản phẩm này phát ra mùi hương khó chịu đối với mèo, khiến chúng tránh xa khu vực nhà bạn.

Bạn đã thử đủ cách để đuổi những chú mèo hoang nghịch ngợm và ị bậy? Đừng lo! Bài viết này đã chia sẻ những phương pháp đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Hãy thử áp dụng ngay và đưa những chú mèo “không mời mà đến” ra khỏi nhà bạn!