273 lượt xem

Súp Lươn Nghệ An: Bí Quyết Nấu Ngon Chuẩn Vị

Hương vị thơm ngon, đậm đà của món súp lươn xứ Nghệ sẽ khiến bạn say mê. Cùng khám phá bí quyết chế biến món ăn hấp dẫn này!

Hương vị thơm ngon, đậm đà của món súp lươn chuẩn vị xứ Nghệ chắc chắn sẽ chinh phục bạn. Cùng khám phá bí quyết nấu món ăn đặc biệt này ngay thôi!

Thịt lươn mềm ngọt, hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, thơm lừng mùi hành ngò, tạo nên hương vị đặc trưng của súp lươn xứ Nghệ. Món ăn giản dị, dễ làm, là tinh hoa ẩm thực vùng đất nắng gió, khiến bao người nhớ mãi. Cùng vào bếp và tự tay chế biến món súp lươn chuẩn vị xứ Nghệ ngay tại nhà bạn nhé!

Súp lươn chuẩn vị Nghệ An

Súp lươn chuẩn vị Nghệ An

Chuẩn bị nhanh chóng trong 45 phút, chế biến chỉ 15 phút. Thưởng thức món ngon cho 1-2 người.

1Nguyên liệu làm món súp lươn

  • 1kg lươn
  • 100g củ nén
  • 30g hạt điều màu
  • Gia vị cần chuẩn bị: Bột canh, mì chính, tiêu, rau răm, hành lá, ớt, chanh, muối, dầu ăn.

Mẹo hay:

Lươn ngon thường có kích thước vừa phải, bụng vàng rực rỡ, lưng đen bóng. Những con này thường được bắt từ kênh rạch, mang đến thịt săn chắc, đậm đà hương vị.

Hạt điều màu dễ tìm, bạn có thể mua tại các chợ, cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Chúng tôi cũng có bán.

2Cách làm món súp lươn

Bước 1 Sơ chế lươn

Sau khi mua lươn về, bạn cho vào túi bóng, thêm một muỗng cà phê muối, cột chặt miệng túi và để trong 20 phút cho lươn tự quậy sạch nhớt. Sau đó, đổ lươn ra rổ và rửa sạch phần nhớt còn sót lại.

Sơ chế lươn

Sơ chế lươn

Cho lươn vào nồi nước (500ml), luộc trong 5-7 phút, sau đó vớt ra để nguội.

Nước luộc lươn giữ lại để nấu súp, lươn sau khi luộc dùng tay kéo từ đầu đến đuôi để tách xương và đầu, nhớ nhẹ nhàng để tránh nát thịt.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khác

Cho củ nén vào tô, giã dập. Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho hạt điều màu vào, hạ lửa nhỏ, đảo đều đến khi hạt điều chuyển màu. Sau 2 phút, tắt bếp, lọc bỏ hạt điều. Rau răm, hành lá rửa sạch, cắt khúc. Ớt cắt nhỏ.

Bước 3 Xào lươn

Xào lươn

Xào lươn

Sau khi đập dập củ nén, bạn cho vào nước cốt hạt điều đã phi thơm. Thêm lươn vào xào cùng 2 muỗng bột canh, đảo đều trong khoảng 5 phút cho đến khi thịt lươn săn lại.

Bước 4 Nấu súp lươn

Nấu súp lươn

Nấu súp lươn

Sau khi thịt lươn săn, thêm nước luộc lươn ngập mặt, đun sôi rồi tắt bếp. Nêm thêm 1/2 muỗng mì chính và 1/2 muỗng tiêu để tăng hương vị cho súp.

Bước 5 Thành phẩm

Súp lươn Nghệ An chuẩn vị

Súp lươn Nghệ An chuẩn vị

Súp lươn với vị ngọt thanh của thịt, quyện cùng nước dùng đậm đà, là món ăn lý tưởng cho những ngày mưa se lạnh.

3 Thưởng thức

Súp lươn ngon chuẩn vị Nghệ An

Súp lươn ngon chuẩn vị Nghệ An

Múc súp lươn nóng hổi vào tô, rắc thêm rau răm, hành lá và ớt cay, vắt chút chanh là đã có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn này. Súp lươn đậm đà, hòa quyện với vị mềm, tươi của lươn, tạo nên một món ăn đặc sản khó quên. Bạn có thể thưởng thức súp lươn nóng hoặc ăn kèm với bánh mì để thêm phần hấp dẫn.

Bạn đã khám phá bí mật của súp lươn thơm ngon chuẩn vị xứ Nghệ rồi đấy! Cách làm thật đơn giản, giúp bạn dễ dàng chiêu đãi gia đình những món ăn hấp dẫn. Chúc bạn thành công!