273 lượt xem

Panna Cotta Bơ Sữa: Bí Quyết Cho Món Tráng Miệng Hoàn Hảo

Panna cotta bơ sữa với màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn mê mẩn. Cùng vào bếp thực hiện món tráng miệng tuyệt vời này ngay!

Panna cotta bơ sữa với màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cùng khám phá công thức làm món tráng miệng tuyệt vời này!

Panna cotta bơ sữa thơm ngon, đẹp mắt, ăn là ghiền!

Panna cotta bơ sữa thơm ngon, đẹp mắt, ăn là ghiền!

Chuẩn bị nhanh chóng chỉ 15 phút, chế biến trong 20 phút, món ăn ngon cho 2-3 người.

Panna cotta bơ sữa – sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy và sự mát lạnh, là món tráng miệng lý tưởng sau mỗi bữa tiệc. Nếu bạn là tín đồ của những món tráng miệng hấp dẫn, hãy thử ngay công thức đơn giản này! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để bạn có thể tự tay làm ra món panna cotta tuyệt vời tại nhà.

Công thức panna cotta bơ sữa: Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200gr bơ
  • 380ml sữa tươi không đường
  • 220ml whipping cream
  • 9gr gelatin
  • 80gr đường

Bạn có thể dễ dàng tìm mua whipping cream và gelatin tại các cửa hàng chuyên dụng về nguyên liệu làm bánh.

Cách làm panna cotta bơ sữa

Bước 1Trộn đều sữa và whipping cream để tạo thành hỗn hợp mịn màng, sánh đặc.

Cho 180ml sữa tươi không đường, 120ml whipping cream và 30gr đường vào nồi, khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn.

Sau khi hỗn hợp sôi nhẹ, tắt bếp. Ngâm mềm 4gr lá gelatin trong nước đá 15 phút, sau đó cho vào hỗn hợp nóng và khuấy đều cho tan. Để hỗn hợp nguội hẳn, rót vào ly và cho vào tủ đông 20-30 phút.

Nấu hỗn hợp sữa và whipping cream

Nấu hỗn hợp sữa và whipping cream

Bước 2 Làm hỗn hợp bơ sữa

Xay nhuyễn 200gr bơ với 50ml sữa tươi cho đến khi mịn.

Hòa tan 50gr đường trong 150ml sữa, đun sôi nhẹ trên lửa nhỏ. Cho 5gr gelatin đã ngâm mềm vào, khuấy đều. Sau đó, thêm bơ xay vào hỗn hợp, nhẹ nhàng khuấy đều cho đến khi tất cả hòa quyện.

Lọc mịn hỗn hợp bơ sữa qua rây, sau đó đổ vào ly whipping cream đã đông lạnh. Để hỗn hợp trong tủ mát 3-4 tiếng.

Làm hỗn hợp bơ sữa

Làm hỗn hợp bơ sữa

Bước 3 Trang trí panna cotta

Đánh bông 100ml whipping cream đến khi cứng, tạo chóp đứng. Trang trí ly panna cotta bằng những lát bơ mỏng và lớp kem bông mịn màng.

Trang trí panna cotta

Trang trí panna cotta

Thành phẩm

Panna cotta bơ sữa với màu sắc hài hòa, mang đến hương vị ngọt ngào, mềm mại tan chảy trong từng miếng bánh. Món tráng miệng mát lạnh này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè oi bức, mang đến cảm giác thư giãn và sảng khoái.

Bạn muốn thử thêm nhiều hương vị Panna Cotta? Khám phá ngay 11 công thức độc đáo, thơm ngon, nhanh chóng, đảm bảo ai cũng mê!

Panna cotta bơ sữa béo ngậy

Panna cotta bơ sữa béo ngậy

Panna cotta bơ sữa thơm ngon, đẹp mắt, chắc chắn sẽ chinh phục cả gia đình bạn. Nhanh tay thực hiện theo công thức này để tạo nên món tráng miệng tuyệt vời cho bữa tối hôm nay!