273 lượt xem

Bí Quyết Bánh Mousse Chanh Leo Mướt Mịn Ngọt Chua Thơm Ngon

Bánh mousse chanh leo thơm ngon, mát lạnh là món tráng miệng lý tưởng cho tín đồ bánh lạnh. Cùng khám phá cách làm đơn giản ngay tại nhà!

Món bánh mousse chanh leo mát lạnh, thơm ngon sẽ khiến bạn “nghiện” ngay từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng khám phá công thức làm bánh mousse chanh dây đơn giản, dễ thực hiện tại nhà!

Bánh mousse chanh leo mướt mịn, đơn giản tại nhà.

Bánh mousse chanh leo mướt mịn, đơn giản tại nhà.

Món ngon cho 2-3 người, chỉ mất 50 phút (chuẩn bị 15 phút, chế biến 35 phút).

Bạn mê mẩn những món bánh lạnh? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua mousse chanh leo, một hương vị chua chua ngọt ngọt, mát lạnh, tan chảy trong miệng. Hãy cùng chúng tôi thực hiện công thức mousse chanh leo mướt mịn, đơn giản mà cực kỳ ấn tượng này!

1Mousse Chanh Leo: Bí Kíp Nguyên Liệu

  • 3 quả chanh dây
  • 60gr bánh quy
  • 35gr bơ lạt
  • 15gr gelatin
  • 77gr đường
  • 300ml whipping cream
  • Bạn sẽ cần: khuôn đế rời, giấy nến, rây lọc.

Bạn có thể tìm mua whipping cream và gelatin ở các cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Chanh dây non thường nặng tay, vỏ dày và ruột ít. Khi cầm quả già, bạn sẽ cảm nhận được độ mọng nước và phần ruột đặc bên trong, tạo cảm giác nặng hơn khi lắc.

2 Cách làm mousse chanh leo

Bước 1 Làm đế bánh

Đập vụn 60gr bánh quy, cho vào tô. Đun chảy 35gr bơ lạt rồi trộn đều với bánh quy vụn.

Dàn đều bánh vào khuôn đế rời đã lót giấy nướng, sau đó đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 35 phút để bơ trong bánh đông cứng lại.

Làm đế bánh mousse

Làm đế bánh mousse

Bước 2 Làm hỗn hợp nước chanh dây

Ngâm 9g gelatin với 20ml nước trong 15 phút cho gelatin nở. Sau đó, đun cách thủy cho gelatin chảy ra để tạo hỗn hợp nước chanh dây.

Lược 2 quả chanh dây qua rây lấy nước cốt, sau đó cho vào nước cốt 45gr đường, gelatin đun chảy và 70ml nước lọc, khuấy đều.

Làm hỗn hợp nước chanh dây

Làm hỗn hợp nước chanh dây

Bước 3 Làm phần hỗn hợp mousse

Đánh bông 300ml whipping cream đến khi bông cứng và tạo chóp đứng. Sau đó, nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp nước chanh dây vào whipping cream, tránh làm xẹp bông.

Sau khi trộn đều, đổ mousse vào khuôn đế bánh và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho mousse đông lại.

Làm hỗn hợp mousse

Làm hỗn hợp mousse

Bước 4 Làm lớp thạch tráng gương

Ngâm 6gr gelatin với 20ml nước trong 15 phút. Sau khi gelatin nở, đun cách thủy cho tan chảy. Lược 1 quả chanh dây qua rây lấy nước cốt, trộn với 32gr đường, gelatin tan chảy và 100ml nước. Khuấy đều hỗn hợp.

Khi lớp mousse đã đông cứng, nhẹ nhàng đổ lớp thạch chanh dây tráng gương lên mặt bánh. Cẩn thận vớt bỏ những bọt thừa để lớp gương bóng đẹp. Sau đó, cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để bánh đông hẳn.

Sau 2 tiếng, nhẹ nhàng nhấc bánh ra khỏi khuôn bằng khăn ấm nóng.

Làm lớp tráng gương mousse

Làm lớp tráng gương mousse

Bước 5 Thành phẩm

Chiếc bánh mousse chanh leo thơm ngon đã hoàn thành! Bề mặt mướt mịn, màu sắc bắt mắt, bánh mousse chanh leo mang đến hương vị tươi mát. Để bảo quản bánh tốt nhất, bạn nên cho vào tủ lạnh vì thành phần kem trong bánh.

Mousse chanh leo béo ngậy, thơm ngon.

Mousse chanh leo béo ngậy, thơm ngon.

3Thưởng thức

Bánh tan chảy mềm mịn trong miệng, béo ngậy, mát lạnh, mang đến cảm giác dễ chịu, xua tan cái nóng mùa hè. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho bạn!

Để bánh được bảo quản tốt nhất, hãy giữ nhiệt độ tủ lạnh ở mức 0-3 độ C.

Thưởng thức bánh mouse chanh dây

Thưởng thức bánh mouse chanh dây

Với công thức đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng tạo nên chiếc bánh mousse chanh leo hấp dẫn, thơm ngon ngay tại nhà. Chúc bạn thành công và thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món bánh này!