273 lượt xem

Massage Giảm Mỡ Bụng: 6 Cách Hiệu Quả Cho Vóc Dáng Thon Gon

Lo lắng về bụng ngấn mỡ? 6 cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả giúp bạn lấy lại vóc dáng tự tin, diện những bộ cánh yêu thích!

Bạn đang lo lắng về vòng eo ngấn mỡ, ngại gặp gỡ bạn bè và khó chọn trang phục? Hãy tạm biệt những phiền muộn đó! Bài viết này sẽ giới thiệu 6 phương pháp massage giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, tự tin diện những bộ cánh yêu thích.

Giữa mùa dịch, việc hạn chế ra ngoài khiến việc tập luyện tại phòng gym trở nên khó khăn. Thay vào đó, bạn có thể thử ngay 6 cách massage đơn giản tại nhà để thư giãn cơ thể và nâng cao sức khỏe!

1Massage bụng: Bí mật cho sức khỏe tối ưu

Liệu pháp massage được Hiệp hội Trị Liệu Massage Hoa Kỳ (AMTA) công nhận là phương pháp hiệu quả để nâng cao sức khỏe toàn diện, cả về thể chất và tinh thần. Massage mang đến nhiều lợi ích, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Massage bụng, hay còn gọi là massage dạ dày, là phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ thư giãn cơ thể, giảm mỡ bụng đến hỗ trợ điều trị các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, táo bón.

Nghiên cứu cho thấy massage bụng có thể giúp giảm triệu chứng táo bón, khiến việc đi tiêu dễ dàng hơn và nhanh hơn so với những người không được massage.

Massage bụng: giảm mỡ, tiêu hóa tốt hơn.

Massage bụng: giảm mỡ, tiêu hóa tốt hơn.

2 6 cách massage giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng hiệu quả với liệu pháp massage rượu gừng

Rượu gừng, khi được sử dụng trong massage bụng, mang lại hiệu quả thư giãn, giảm đau nhức, đồng thời kích thích lưu thông máu, giúp cơ thể ấm áp.

Massage với rượu gừng không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn thúc đẩy tái tạo Collagen, mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ. Rượu gừng là chất xúc tác hiệu quả cho quá trình massage, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn, mang lại hiệu quả tối ưu.

Gừng, với tính ấm nóng tự nhiên, là lựa chọn tuyệt vời để massage và đánh tan mỡ bụng. Dễ kiếm, dễ tìm và giá cả phải chăng, gừng mang đến giải pháp đơn giản, hiệu quả cho việc chăm sóc cơ thể.

Rượu gừng hiệu quả làm tan mỡ bụng

Rượu gừng hiệu quả làm tan mỡ bụng

Cách thực hiện:

Để tăng hiệu quả đốt mỡ bụng, bạn có thể giã nhuyễn gừng tươi, đắp lên bụng trong 5 phút. Sau đó, thoa rượu gừng lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Cách này giúp thúc đẩy lưu thông máu, giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Massage bằng rượu gừng sau khi ăn no không nên vì dạ dày đang hoạt động mạnh. Thao tác massage có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, dẫn đến loét và phản tác dụng là khiến bụng to hơn.

Massage bằng rượu gừng rất hiệu quả

Massage bằng rượu gừng rất hiệu quả

Massage giảm mỡ bụng theo phương pháp truyền thống của người Trung Quốc

Massage truyền thống Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: giảm đau nhức cơ bắp, cải thiện lưu thông máu, thư giãn tinh thần, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình phục hồi sau chấn thương.

Massage bụng theo y học cổ truyền Trung Hoa giúp tăng nhiệt độ vùng bụng, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ hiệu quả. Nên thực hiện 2 phút mỗi sáng khi thức dậy và tối trước khi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu.

Massage giúp giảm mỡ bụng, cải thiện tiêu hóa và tăng cường chuyển hóa chất béo. Kỹ thuật này còn thúc đẩy lưu thông máu, kích thích các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn, mang lại vóc dáng thon gọn và sức khỏe dồi dào.

Massage giảm mỡ Trung Quốc

Massage giảm mỡ Trung Quốc

Cách thực hiện:

Nằm xuống giường hoặc sàn nhà, xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt. Đặt tay lên bụng, xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, bắt đầu bằng vòng tròn nhỏ, tốc độ tăng dần. Mở rộng vòng tròn, xoa mỗi vòng trong 1-2 giây liên tục trong 2 phút.

Xoa bụng tròn theo chiều kim đồng hồ.

Xoa bụng tròn theo chiều kim đồng hồ.

Massage giảm mỡ bụng với muối

Massage bụng với muối giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu và giảm sưng phù.

Muối, nguyên liệu quen thuộc, giá rẻ, lại là “vũ khí” hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Các chuyên gia Đông Y cho rằng, khi muối được rang nóng, nhiệt độ cao sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, mang lại vòng eo thon gọn.

Muối rang nóng giảm mỡ hiệu quả.

Muối rang nóng giảm mỡ hiệu quả.

Cách thức hiện:

Để thực hiện phương pháp chườm muối, bạn chỉ cần rang muối đến khi muối có màu trắng đục và nóng già. Sau đó, gói muối nóng vào một miếng vải bông dày, thoáng khí để tránh bị phỏng. Chườm túi muối lên bụng, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong, từ trên xuống. Khi muối nguội, bạn có thể rang lại và tiếp tục sử dụng.

Massage muối rang bọc vải giảm mỡ bụng.

Massage muối rang bọc vải giảm mỡ bụng.

Thư giãn và thanh lọc cơ thể với massage bụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên là lựa chọn phổ biến cho việc massage giảm mỡ bụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu được các chị em tin dùng, mang đến hiệu quả giảm béo đáng kể.

  • Tinh dầu sả chanh Lemongrass
  • Tinh dầu oải hương
  • Tinh dầu phong lữ
  • Tinh dầu trà xanh
  • Tinh dầu hoa hồng

Cách thực hiện:

Pha loãng 10 giọt tinh dầu với kem dưỡng, thoa đều lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong 5 vòng tròn.

Ngoài massage bụng bằng tinh dầu, bạn có thể tận dụng tinh dầu để xông hơi, vừa giảm mỡ bụng, giải độc cơ thể, vừa giữ ấm, bảo vệ cơ thể khỏi độc tố.

Xông tinh dầu giảm mỡ bụng?

Xông tinh dầu giảm mỡ bụng?

Massage tay chuyên nghiệp, giúp thư giãn và phục hồi năng lượng.

Cho dầu hoặc gel massage vào lòng bàn tay, xoa hai lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt, giúp lòng bàn tay ấm lên. Dùng hai ngón cái ấn từ rốn theo đường thẳng lên hông, tạo thành hình mũi tên. Lặp lại động tác 2-3 lần, lưu ý không ấn quá nhẹ hoặc quá mạnh.

Xoa đều bụng theo vòng tròn quanh rốn, luân phiên chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện ít nhất 20 lần.

Nằm ngửa, nắm tay lại, ấn nhẹ vào vùng eo phía sau. Cảm nhận lực ấn nhẹ nhàng, không cần mạnh để tránh bầm tím. Tác động này giúp kích thích quá trình đốt mỡ và tuần hoàn máu hiệu quả.

Ngoài massage bằng tay, bạn có thể sử dụng đá lạnh để tác động lên vùng bụng, giúp giảm mỡ hiệu quả. Cách thực hiện tương tự, chỉ thay thế lòng bàn tay bằng đá lạnh. Lợi ích của phương pháp này không chỉ dừng lại ở việc giảm mỡ, mà còn giúp hạn chế lão hóa, mang lại làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Massage hiệu quả giảm mỡ bụng.

Massage hiệu quả giảm mỡ bụng.

Sử dụng máy massage bụng

Máy massage vùng bụng sử dụng nguyên lý tản nhiệt để đánh tan mỡ thừa, mang lại vòng eo thon gọn, săn chắc. Sản phẩm phù hợp với những người làm việc văn phòng, thừa cân hoặc phụ nữ sau sinh muốn giảm mỡ bụng.

Massage giảm mỡ bụng hiệu quả.

Massage giảm mỡ bụng hiệu quả.

Để sở hữu vòng eo săn chắc, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học với việc massage đánh tan mỡ bụng. Massage thường xuyên và kiên trì sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Chúc bạn thành công!