273 lượt xem

Kẹo lạc mật mía dẻo thơm ngon: Công thức chuẩn vị

Hương vị quê nhà thơm ngon, đơn giản trong từng viên kẹo lạc mật mía. Hôm nay, cùng khám phá cách làm kẹo lạc dẻo, thơm ngon chuẩn vị!

Kẹo lạc – món ăn vặt dân dã, mang hương vị quê nhà, là niềm yêu thích của nhiều người. Hãy cùng khám phá cách làm kẹo lạc mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị, để bạn tự tay chế biến món ngon này tại nhà.

Mỗi món ăn đều ẩn chứa bí quyết riêng để tạo nên hương vị độc đáo, và kẹo lạc bằng mật mía cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đã quen thuộc với cách làm kẹo lạc bằng mạch nha, hãy khám phá công thức chuẩn vị với mật mía trong bài viết này.

1Công thức làm kẹo lạc mật mía thơm ngon, hấp dẫn

  • 200gr đậu phộng
  • 50gr vừng rang
  • 200gr đường mật mía
  • 150gr nước lọc
  • 1 ống vani
  • 20gr bơ nhạt
  • Muối
  • 20gr gừng

2Công thức chế biến kẹo lạc mật mía truyền thống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rang đậu với muối

Rang đậu với muối

Rang đậu với muối khoảng 10 phút cho đến khi chuyển màu nâu cánh gián, vàng đều. Lọc bỏ vỏ lụa, lấy phần đậu. Cắt đường mật thành những lát nhỏ để tiện khi nấu nước đường.

Bước 2: Nấu nước đường

Kẹo lạc mật mía dẻo thơm chuẩn vị.

Kẹo lạc mật mía dẻo thơm chuẩn vị.

Cho đường mía cắt lát vào nồi, thêm 150ml nước lọc và ¼ thìa muối, khuấy đều. Đun nhỏ lửa cho đường tan hết, sau đó cho thêm một thìa gừng băm để tăng hương vị thơm ngon cho món kẹo lạc.

Nấu nhỏ lửa đến khi nước đường chuyển màu vàng đậm, hơi đặc, vắt thêm ½ quả chanh. Kiểm tra độ kết tinh của đường bằng cách nhỏ đường vào nước. Nếu giọt đường vẫn giữ nguyên hình dạng, không tan là đường đã đạt chuẩn.

Sau khi đường đạt chuẩn, thêm đậu rang, vừng và vani vào, đảo đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Lúc này, bạn sẽ có một mẻ kẹo lạc thơm ngon, đúng vị.

Kẹo lạc mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị

Kẹo lạc mật mía dẻo, thơm ngon chuẩn vị

Bạn hãy đổ bánh ra mâm, dàn mỏng đều và để nguội.

3Thành phẩm

Kẹo lạc mật mía dẻo thơm ngon chuẩn vị

Kẹo lạc mật mía dẻo thơm ngon chuẩn vị

Kẹo lạc thơm ngon, hấp dẫn với vị béo ngậy của đậu phộng, vị ngọt đậm đà của đường mía và hương thơm nức mũi của lạc rang. Màu nâu cánh gián đẹp mắt cùng hương vị truyền thống chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Kẹo lạc thơm ngon, đúng vị đã được gửi đến bạn! Hãy trổ tài chế biến để chiêu đãi gia đình và người thân những món ngon đặc biệt.