273 lượt xem

Nấm Bào Ngư Hấp Sả: Món Ăn Ngon, Bổ Dưỡng, Dễ Làm

Nấm bào ngư hấp sả là món ăn thanh đạm, dễ làm, phù hợp cho bữa cơm gia đình. Cùng khám phá công thức chế biến món ăn hấp dẫn này ngay!

Nấm bào ngư hấp sả – món ăn thanh đạm, thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Hãy cùng khám phá công thức chế biến đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn này!

Nấm bào ngư, hay còn gọi là nấm sò, là loại nấm bổ dưỡng được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ là vị thuốc quý, nấm bào ngư còn là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, sự kết hợp độc đáo giữa nấm bào ngư và sả tạo nên món nấm bào ngư hấp sả thơm ngon, bổ dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa cơm gia đình.

1Nấm bào ngư hấp sả: Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g nấm bào ngư
  • 100g gừng non
  • 1 chén nước dừa tươi
  • 10 cây sả non
  • 1 quả ớt
  • Rau răm
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, tiêu đen.
Nguyên liệu làm nấm bào ngư hấp sả

Nguyên liệu làm nấm bào ngư hấp sả

2 Cách nấu nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch nấm bào ngư, ngâm trong nước muối 10-15 phút để khử độc. Phơi ráo nước, cắt nhỏ nấm thành các đoạn vừa ăn hoặc để nguyên cây.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Cắt phần non của sả, băm nhỏ. Phần vỏ ngoài cắt thành những đoạn ngắn. Giã nát gừng rồi thái sợi mỏng.

Bước 2 Làm nấm bào ngư hấp sả

Sau khi rửa sạch, ướp nấm bào ngư với ½ muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng sả băm. Trộn đều và để 5 phút cho nấm thấm gia vị. Sau đó, xếp nấm vào đĩa hoặc nồi đất, thêm gừng cắt lát và sả, trộn đều.

Ướp gia vị

Ướp gia vị

Hấp cách thủy nấm trong nồi hoặc đĩa ở lửa vừa trong 15-20 phút. Nấm chín là bạn có thể thưởng thức.

Hấp cách thủy

Hấp cách thủy

3Nấm Bào Ngư Hấp Sả – Hương Vị Tuyệt Vời

Trình bày nấm bào ngư ra đĩa, thêm chút ớt cho vị cay nồng hoặc rau răm cho hương thơm dịu nhẹ, tùy theo khẩu vị của bạn.

Thành phẩm nấm bào ngư hấp sả

Thành phẩm nấm bào ngư hấp sả

4 Giá trị dinh dưỡng từ món ăn

Nấm bào ngư giàu vitamin, ít calo, kết hợp với sả giúp tiêu hóa tốt, thanh lọc cơ thể. Món nấm bào ngư hấp sả là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Nấm bào ngư hấp sả không chỉ thơm ngon, thanh đạm mà còn giàu dinh dưỡng, mang đến bữa ăn bổ dưỡng cho bạn và gia đình. Với công thức đơn giản này, bạn dễ dàng chế biến món ăn hấp dẫn này ngay tại nhà, góp phần làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày.