273 lượt xem

Cua Cà Mau 30.000đ/3 con: Giá rẻ bất ngờ hay chiêu trò?

Cua cà mau 30.000đ/3 con – bao ăn: giá rẻ bất ngờ trên các cung đường lớn tại Quận 7, Quận 2. Liệu có thật sự như vậy? Cùng tìm hiểu!

Cua Cà Mau giá rẻ bất ngờ: 30.000 đồng/3 con – bao ăn? Mới đây, trên các tuyến đường lớn tại Quận 7, Quận 2, Thủ Đức… xuất hiện nhiều vựa cua Cà Mau với bảng hiệu “30.000 đồng/3 con – bao ăn”. Liệu đây có phải là mức giá thực sự của cua Cà Mau hay chỉ là chiêu trò câu khách? Cùng chúng tôi tìm hiểu sự thật về những vựa cua giá rẻ bất ngờ này.

Cua Cà Mau thường có giá từ 250.000đ đến 400.000đ/kg, tùy loại và kích cỡ. Tuy nhiên, gần đây, giá cua bán trên các tuyến đường lớn ở Sài Gòn bất ngờ giảm mạnh. Tò mò, tôi đã ghé thăm một vài vựa cua để tìm hiểu nguyên nhân.

Thử ghé vựa cua giá rẻ

Tôi tạt vào vựa cua dưới chân cầu Rạch Chiếc, phía bờ Quận 9. Biển hiệu “cua Cà Mau 30.000đ/con” cùng những con cua to, khoẻ size 2-3 con/kg chất đống trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khi hỏi giá, người bán chỉ vào thùng xốp kế bên và cho biết cua 30.000đ/con là loại nhỏ, size 4-6 con/kg, khác hẳn với những con được trưng bày.

Thử ghé vựa cua giá rẻ

Thử ghé vựa cua giá rẻ

Tiếp tục hành trình tìm cua ngon, tôi ghé thêm một vựa trên đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức. Cảnh tượng quen thuộc: cua chất đống, biển hiệu “bao ăn” hấp dẫn. Chủ vựa cho biết cua 30.000đ/3 con là cua nhỏ, giá khoảng 120.000đ/kg, còn cua bày bán bên ngoài có giá cao hơn, 250.000đ/kg/3 con, tương đương ~80.000đ/con.

Cua Cà Mau giá rẻ bất ngờ: 3 con chỉ 30.000đ!

Cua Cà Mau giá rẻ bất ngờ: 3 con chỉ 30.000đ!

Cua tại các vựa thường có màu trắng hơi xanh, cầm nhẹ tay, yếu hoặc xỉu. Theo chủ vựa cua lớn tại Thủ Đức, đây là cua từ Cần Giờ, Vũng Tàu, thường bọng, thịt bở, thậm chí luộc lên ít thịt hoặc toàn nước.

Cua Cà Mau ngon phải là loại cua màu sẫm, thậm chí đóng rêu do được nuôi tự nhiên trong đầm, nặng và chắc thịt. Cua Cà Mau chính hiệu lên đến Sài Gòn không bao giờ có giá dưới 200.000đ.

Cua giá rẻ được bán trên một số diễn đàn trực tuyến đang vấp phải phản ứng tiêu cực từ cộng đồng mạng, với nhiều bình luận nghi ngờ về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Phản hồi người mua

Phản hồi người mua

Cua Cà Mau 30.000đ/3 con nghe hấp dẫn nhưng thực tế là chiêu trò bán hàng. Không thể có cua Cà Mau “hàng hiệu” với giá rẻ như vậy. Hãy tỉnh táo lựa chọn để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bí mật để chọn cua Cà Mau ngon chuẩn vị

Cua Cà Mau mang màu sắc sẫm đậm, đặc trưng bởi những khe chân và càng phủ đầy rêu, khác biệt hoàn toàn với vẻ ngoài bóng bẩy của các loại cua khác.

cua cà mau chính hiệu

cua cà mau chính hiệu

Khớp chân, càng và lớp da lụa đều có màu hồng tươi hoặc hồng sậm.

Chân hồng, càng lụa.

Chân hồng, càng lụa.

Cua chắc thịt thường có nốt thứ 3 dưới yếm bụng cứng. Cua gạch có màu hồng bên trong.

nốt thứ 3 dưới yếm bụng cứng chắc

nốt thứ 3 dưới yếm bụng cứng chắc

Chọn cua còn chân, càng chắc, di chuyển linh hoạt là cua khoẻ, chắc thịt, ít bọ bọng.

Mặc dù tôi từng tìm được cua Cà Mau giá rẻ, nhưng thực tế, rất khó để mua được cua chất lượng với giá thấp. Để đảm bảo cua tươi ngon, hãy chọn mua ở những địa chỉ uy tín, đừng ham rẻ. Chất lượng luôn đi đôi với giá trị, đặc biệt với món ăn đặc sản như cua Cà Mau.

Cua Cà Mau chính hiệu đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh! Ghé thăm cửa hàng của chúng tôi để mua cua tươi ngon, đảm bảo chất lượng.