273 lượt xem

Gà Kho Nghệ Vàng Ươm: Ngon Mắt, Bổ Dưỡng

Gà kho nghệ với màu vàng ươm đẹp mắt, mùi nghệ thơm lừng, thịt gà mềm, thấm vị đậm đà. Hãy vào bếp làm ngay món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức!

Gà kho nghệ là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng ươm đẹp mắt, mùi thơm lừng của nghệ và vị đậm đà của thịt gà kho thấm. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn hài lòng. Hãy vào bếp và trổ tài ngay hôm nay!

Thịt gà mềm dai, quyện hòa cùng vị ấm nồng của nghệ tạo nên một món ăn hấp dẫn với màu sắc bắt mắt. Không chỉ ngon miệng, gà kho nghệ còn mang đến lợi ích cho hệ tiêu hóa nhờ công dụng của nghệ tươi.

Nguyên liệu

  • 500g thịt gà
  • 2 củ nghệ tươi
  • 1 củ gừng
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 5 tép tỏi
  • Gia vị: muối, đường, bột ngọt, nước mắm, tiêu

Cách nấu gà kho nghệ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua về, rửa sạch thịt gà, ngâm với nước muối loãng 5 phút để khử mùi hôi, rửa lại bằng nước rồi chặt thành từng khúc vừa ăn.

Để món ăn thêm hấp dẫn, hãy chọn những củ nghệ già, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi cắt thành lát nhỏ hoặc băm nhuyễn tùy theo sở thích. Nghệ già giúp món ăn có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon hơn.

Cho bột nghệ vào chén, từ từ rót nước vào, khuấy đều cho bột nghệ tan hết.

Lột vỏ tỏi, băm nhuyễn. Cạo vỏ gừng, cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt gà

Ướp thịt gà trong tô lớn với dầu ăn, nước mắm, tiêu, muối, đường, gừng, nghệ tươi và bột nghệ, trộn đều và để ngấm gia vị trong 30 phút.

Ướp thịt gà

Ướp thịt gà

Bước 3: Kho gà

Đun nóng dầu ăn trong nồi, phi thơm tỏi. Cho thịt gà và nước ướp vào, đảo đều đến khi thịt săn lại. Thêm nước lọc vào xâm xấp mặt thịt, đun đến khi thịt chín mềm.

Nấu tiếp đến khi nước trong nồi sánh lại, thịt gà chín mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Kho gà

Kho gà

Món gà kho nghệ thơm lừng đã sẵn sàng! Cho thịt gà ra đĩa, rắc thêm chút tiêu cay nồng, trang trí theo ý thích và thưởng thức thôi nào.

Gà kho nghệ đã xong, bày đĩa, rắc tiêu, trang trí và thưởng thức!

Gà kho nghệ đã xong, bày đĩa, rắc tiêu, trang trí và thưởng thức!

Gà kho nghệ nóng hổi thơm phức, ăn kèm cơm trắng, dưa leo và rau sống sẽ là bữa ăn hoàn hảo. Chúc bạn ngon miệng!