273 lượt xem

Sinh tố sầu riêng, xoài: Giải nhiệt mùa hè

Chán sầu riêng? Hãy kết hợp với xoài để tạo nên ly sinh tố thơm ngon, giải nhiệt ngày nắng nóng. Cùng thực hiện món sinh tố hấp dẫn này với chúng tôi!

Sầu riêng, xoài hòa quyện trong ly sinh tố thơm ngon, mang đến năng lượng cho cả gia đình. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vị béo ngậy của sầu riêng, đặc biệt là các fan cuồng của loại trái cây này!

Chán ăn sầu riêng đơn điệu? Hãy thử kết hợp với xoài, tạo nên ly sinh tố thơm ngon, giải nhiệt ngày nắng nóng. Cùng thực hiện món ngon này với chúng tôi, mang hương vị nhiệt đới đến cho cả gia đình!

Sầu riêng – món ngon khó cưỡng, ẩn chứa nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Khám phá ngay công dụng tuyệt vời của “vua trái cây” này!

Nguyên liệu

  • Sầu riêng: 1 quả tầm 2 kg
  • Xoài: 2-3 quả (chọn xoài ngọt nhé)
  • Sữa chua có đường: 1 hộp
  • Sữa đặc
  • Đá bào

Cách chế biến:

Để có ly sinh tố sầu riêng thơm ngon, béo ngậy, bạn nên chọn mua loại sầu riêng hạt lép, vỏ dày và vàng. Sau khi mua, hãy tách hạt để lấy phần thịt sầu riêng.

Bạn muốn mua sầu riêng ngon, không bị ép chín? Tham khảo ngay bài viết “Cách chọn mua sầu riêng ngon không thuốc ép chín” để có những trái sầu riêng thơm ngon, chất lượng!

Sầu riêng vỏ dày, hạt lép, vàng

Sầu riêng vỏ dày, hạt lép, vàng

Gọt vỏ xoài, cắt hạt lựu và cho vào bát.

Xoài gọt vỏ, cắt thành hạt lựu

Xoài gọt vỏ, cắt thành hạt lựu

Bước 3: Cho sầu riêng, xoài, sữa chua có đường và sữa đặc (tùy khẩu vị) vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, thêm đá bào vào và xay tiếp. Lưu ý: Nên cho đá bào sau cùng để sinh tố không bị loãng.

Sinh tố sầu riêng xoài sữa

Sinh tố sầu riêng xoài sữa

Bước 4: Hoàn thiện món ăn bằng cách trang trí thêm vài lát xoài mỏng, tạo thêm hương vị hấp dẫn.

Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Mùa hè nóng bức, hãy giải nhiệt bằng ly sinh tố sầu riêng, xoài thơm ngon, mát lạnh. Hương vị nhiệt đới sẽ giúp bạn xua tan cái nắng oi ả, mang đến cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Khám phá thêm nhiều công thức sinh tố hấp dẫn tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày!