273 lượt xem

Cháo Lươn Đậu Xanh: Bí Quyết Nấu Ngon Không Tanh

Cháo lươn đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm. Hãy cùng khám phá cách nấu món cháo thơm ngon này!

Cháo lươn đậu xanh: Món ngon bổ dưỡng, lý tưởng cho bé ăn dặm. Cùng khám phá cách nấu đơn giản, hấp dẫn ngay tại nhà!

Thịt lươn không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào, vượt trội cả tôm cua nhờ hàm lượng đạm, vitamin A và các vi chất khác. Kết hợp với đậu xanh giàu vitamin C, E, A, canxi, sắt,… món ăn này là lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cháo lươn đậu xanh giàu dinh dưỡng là lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu. Tuy nhiên, mùi tanh của lươn đôi khi khiến mẹ e ngại. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ nấu cháo lươn thơm ngon, không còn vị tanh khó chịu.

1Cháo lươn đậu xanh: Bí quyết nấu món ngon bổ dưỡng

  • 500g lươn
  • 50g đậu xanh
  • 1 nắm gạo nếp
  • 1 chén gạo tẻ
  • Gừng
  • Gia vị cho bé: nước mắm, dầu ăn.

2 Cách nấu cháo lươn đậu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Món cháo lươn đậu xanh

Món cháo lươn đậu xanh

Để món ăn ngon, bạn cần chuẩn bị kỹ nguyên liệu. Đậu xanh ngâm nước khoảng 30-45 phút cho mềm, sau đó rửa sạch và để ráo. Lươn ngon là lươn có bụng vàng, lưng đen. Sau khi mua về, bạn nên ngâm lươn với nước muối, sau đó rửa sạch nhớt.

Để lươn sạch hơn, bạn có thể ngâm lươn với rượu trắng giúp khử mùi tanh. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng. Gạo vo thật kỹ.

Bước 2 Luộc lươn

Món cháo lươn đậu xanh

Món cháo lươn đậu xanh

Cho lươn vào nồi nước sôi cùng vài lát gừng, luộc khoảng 7-10 phút cho đến khi lươn chín mềm, dễ lóc thịt. Tắt bếp, để lươn nguội rồi lóc thịt, tùy theo món ăn mà bạn có thể băm nhuyễn hoặc để nguyên miếng.

Bước 3 Nấu cháo

Món cháo lươn đậu xanh

Món cháo lươn đậu xanh

Để cháo lươn thêm hấp dẫn, bạn có thể cho gạo và đậu xanh vào nồi nước luộc lươn trước khi nấu. Điều chỉnh lượng nước cho phù hợp với độ đặc, lỏng mong muốn. Khi cháo sôi, cho lươn vào, khuấy đều. Sau khi cháo sôi lại, nêm 1 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều và tắt bếp. Múc cháo ra chén, thêm 1 muỗng dầu ăn dành cho bé để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

3 Thành phẩm

Món cháo lươn đậu xanh

Món cháo lươn đậu xanh

Cháo lươn đậu xanh đã sẵn sàng! Nóng hổi thơm ngon, hãy cho bé thưởng thức ngay để giữ trọn vị. Chúc bạn thành công!