273 lượt xem

Bí quyết nấu bò tiềm thuốc bắc bổ dưỡng

Món bò tiềm thuốc bắc là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình, vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, mang đến sức khỏe dồi dào. Hãy thử ngay!

Bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình với món bò tiềm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng khám phá công thức đơn giản, mang đến sức khỏe dồi dào cho mọi thành viên!

Món bò tiềm thuốc bắc

Món bò tiềm thuốc bắc

Chuẩn bị nhanh chóng trong 20 phút, chế biến 90 phút, đủ cho 3-4 người thưởng thức.

Bò tiềm thuốc bắc – món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, mang đến hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình. Không chỉ là món ăn ngon, bò tiềm thuốc bắc còn là bài thuốc quý giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này!

1Bí mật cho món bò tiềm thuốc bắc thơm ngon

  • 500g thịt bò
  • 500g chân gà
  • 200g củ sen
  • 30g hạt sen
  • 10 trái táo tàu
  • 4 miếng hoài sơn
  • 2g đẳng sâm
  • 2g đỗ trọng
  • Hoàng kỳ, Bạch chỉ, Ngọc trúc, Thục địa: 4 vị thuốc quý, tạo nên bài thuốc bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe.
  • 2g xuyên khung
  • 2 quả thảo quả
  • 4 miếng hoa hồi
  • Gia vị bao gồm đường phèn, bột ngọt, nước tương và muối.

Mẹo hay:

Để chọn thịt bò ngon, hãy tìm những miếng có thớ nhỏ, mềm, màu đỏ tươi, đàn hồi khi ấn tay, gân trắng, mỡ vàng nhẹ và có mùi thơm đặc trưng.

Nên chọn thịt có thớ nhỏ, màu sắc tự nhiên, không có mùi lạ, không bị nhớt, đàn hồi khi ấn tay.

Chân gà độn nước thường có ngoại hình đẹp, mập mạp, căng phồng, trái ngược với chân gà bình thường, thường nhỏ, xấu và các ngón chân quặp vào trong.

Để mua các nguyên liệu hầm thuốc bắc như kỷ tử, hoài sơn, đẳng sâm, đỗ trọng, hoàng kỳ, bạch chỉ, ngọc trúc, xuyên khung, thục địa, thảo quả khô, hoa hồi, bạn có thể tìm mua ở chợ, nhà thuốc đông y, siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa.

Nguyên liệu làm bò tiềm thuốc bắc

Nguyên liệu làm bò tiềm thuốc bắc

2 Cách làm bò tiềm thuốc bắc

Bước 1 Sơ chế chân gà và thịt bò

Sau khi mua về, bạn lột bỏ phần màng bên ngoài chân gà, chà xát nhiều lần với muối để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, chặt bỏ phần móng chân rồi chặt đôi chân gà theo chiều ngang.

Làm sạch thịt bò bằng cách chà muối, rửa lại nhiều lần với nước và để ráo.

Nấu sôi nước, cho hoa hồi và thảo quả vào đun 5 phút. Sau đó, thả thịt bò và chân gà vào chần trong 5 phút.

Vớt thịt bò và chân gà ra khi nước sôi trở lại, xả nước lạnh cho nguội rồi để ráo.

Sơ chế chân gà và thịt bò

Sơ chế chân gà và thịt bò

Mẹo hay:

Để khử mùi hôi và làm sạch chân gà, bạn có thể ngâm chân gà trong nước chanh pha loãng hoặc hỗn hợp 15g baking soda, 15ml giấm gạo pha loãng trong vòng 15-20 phút.

Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể ngâm thịt trong rượu hoặc nước nóng 50 độ C khoảng 3-5 phút. Ngoài ra, chà xát thịt với chanh, giấm hoặc gừng nướng cũng là cách hiệu quả. Sau khi xử lý, nhớ rửa sạch thịt bò với nước để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Bước 2 Luộc thịt bò

Luộc thịt bò

Luộc thịt bò

Nấu sôi 1 lít nước, thêm 2 miếng hoa hồi và 1 trái thảo quả. Khi nước sôi, vớt gia vị ra, cho thịt bò vào luộc trên lửa lớn.

Để thịt bò mềm, bạn cần luộc với lửa nhỏ, thường xuyên vớt bọt và nêm muối. Hầm thịt trong khoảng 60-90 phút là đủ để thịt mềm.

Mẹo hay:

Nước dùng hầm bò sẽ trong và thanh hơn nếu bạn thường xuyên vớt bọt trong quá trình hầm.

Để kiểm tra thịt bò đã chín mềm hay chưa, bạn có thể dùng đũa xiên vào thịt. Nếu đũa dễ dàng xuyên qua thịt bò, chứng tỏ thịt đã chín mềm, đạt chuẩn. Thời gian luộc thịt bò thường từ 60-90 phút.

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác

Sử dụng bàn chải chà sạch lớp vỏ ngoài của củ sen, sau đó rửa lại với nước để loại bỏ bụi bẩn.

Để củ sen giữ được màu trắng đẹp mắt và không bị thâm, bạn cần thái mỏng vừa ăn rồi ngâm ngay vào nước muối. Chỉ nên vớt củ sen ra khi chuẩn bị chế biến.

Hạt sen cần tách vỏ, bỏ tâm và rửa sạch. Nếu dùng hạt sen tươi, không nên ngâm nước vì sẽ khiến hạt sen bị chai, cứng, ảnh hưởng đến hương vị.

Ngâm hoài sơn, táo tàu, kỷ tử trong nước khoảng 15-20 phút để chúng mềm và dậy mùi.

Dùng hạt sen khô thay thế hạt sen tươi? Ngâm trước 7-8 tiếng để hạt mềm và nở đều, bạn nhé!

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ăn

Sau khi hầm thịt bò, vớt ra ngoài, để riêng.

Tiếp theo, đổ 1 lít nước lọc vào nồi, thêm chân gà và tất cả nguyên liệu thuốc bắc (trừ kỷ tử) vào, đun sôi.

Đun sôi nước dùng, thêm 2 muỗng canh đường phèn và hầm nhỏ lửa trong 30 phút để nguyên liệu mềm. Sau đó, cho kỷ tử vào và hầm thêm 10 phút nữa.

Nêm vào nồi ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh đường phèn, khuấy đều rồi tắt bếp.

Để giữ trọn vẹn hương vị và độ giòn của kỷ tử, hãy cho chúng vào nước dùng sau cùng. Kỷ tử chín rất nhanh, nếu cho vào cùng lúc với các nguyên liệu khác sẽ bị nát, ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món ăn

Thành phẩm món ăn

Món bò tiềm thuốc bắc đã sẵn sàng! Vớt thịt bò ra, xắt mỏng, xếp vào tô cùng chân gà, củ sen và các gia vị. Chan thêm chút nước dùng thơm ngon, bạn đã có thể thưởng thức ngay!

Bò tiềm thuốc bắc với nước dùng đậm đà, thanh ngọt, thịt bò mềm, thấm vị, hòa quyện cùng rau củ và thảo dược tạo nên hương vị mê hoặc, khó cưỡng lại.

Gà tiềm thuốc bắc – món ăn bổ dưỡng, thơm ngon không kém bò tiềm, mang đến sức khỏe dồi dào cho cả gia đình. Tham khảo ngay công thức nấu gà tiềm thuốc bắc đơn giản, dễ làm, hấp dẫn.

Bạn muốn nấu món bò tiềm thuốc bắc bổ dưỡng cho gia đình? Bài viết đã chia sẻ công thức chi tiết, hãy thử vào một ngày rảnh rỗi để chiêu đãi mọi người nhé! Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

  • Thịt bò Pacow hấp dẫn người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội so với bò nhập khẩu.
  • Thịt bò giàu dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều calo. Tùy thuộc vào phần thịt và cách chế biến, lượng calo có thể khác nhau. Ăn thịt bò có thể tốt cho sức khỏe nhưng cần lưu ý chế độ ăn uống cân bằng và lựa chọn loại thịt phù hợp.
  • Làm sao để phân biệt thịt bò chất lượng và thịt bò Trung Quốc?

Thịt bò ngon, giá tốt, chất lượng đảm bảo! Tham khảo ngay tại cửa hàng của chúng tôi!

chúng tôi