273 lượt xem

Rau Xanh Mướt Giòn Ngon – Không Cần Dầu Mỡ

Bạn muốn xào rau mà không cần dầu mỡ? Bí mật nằm ở cách xào khô, giúp giữ trọn vị ngọt tự nhiên của rau. Cùng khám phá ngay cách làm đơn giản này nhé!

Bạn nghĩ xào rau nhất định phải dùng dầu mỡ? Hãy thử cách xào rau độc đáo này – không cần một giọt dầu, mỡ nào! Cùng khám phá ngay bí mật của món xào “khô” hấp dẫn này!

Bạn muốn thưởng thức món rau củ xào ngon miệng mà không cần dầu mỡ? Tham khảo ngay mẹo xào rau củ không cần dầu ăn đơn giản và hiệu quả, giúp bạn chế biến món ăn ngon, bổ dưỡng mà vẫn giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên.

1Nguyên liệu

  • Rau củ
  • Chảo
  • Sử dụng 4-6 muỗng canh nước (nước hầm xương hoặc nước lọc).

2Cách xào rau không cần dầu

Bước 1Cho 4-6 muỗng canh nước lọc hoặc nước hầm xương vào chảo, đặt lên bếp và đun sôi với lửa vừa.

Cách xào rau không cần dầu

Cách xào rau không cần dầu

Bước 2Khi chảo bắt đầu bốc hơi nước, bạn cho rau vào và đậy nắp chảo lại. Nếu không dùng nắp, hãy đảo rau thường xuyên để rau chín đều.

Xào rau không cần nước

Xào rau không cần nước

Bước 3Nêm gia vị theo khẩu vị, thêm nước nếu cần. Xào rau chín tới rồi tắt bếp.

3Thành phẩm

Xào rau ngon, giòn, không dầu mỡ.

Xào rau ngon, giòn, không dầu mỡ.

Món rau xào ngon lành, không cần dầu mỡ, vẫn giữ trọn vị ngọt tự nhiên! Bí quyết là ở cách chế biến giúp rau chín mềm, xanh mướt, không hề bị ngán.

Bạn và gia đình yêu thích các món xào nhưng lại lo ngại về lượng dầu mỡ? Hãy thử phương pháp chế biến mới này! Dù nghe có vẻ lạ, đây là giải pháp giúp món ăn ngon miệng hơn mà vẫn giữ trọn vẹn dinh dưỡng, đảm bảo vitamin và khoáng chất trong thực phẩm được bảo toàn tối đa.