273 lượt xem

Trứng gà nướng Thái thơm ngon, không tanh – Cách làm đơn giản

Trứng gà nướng – món ăn đường phố quen thuộc, nay bạn có thể tự làm tại nhà với công thức đơn giản, thơm ngon, hấp dẫn.

Trứng gà nướng Thái Lan – món ăn đường phố quen thuộc, nay đã có thể tự tay chế biến tại nhà. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, hột gà nướng Thái Lan mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo, khiến bạn không thể bỏ qua.

Trứng gà nướng – món ăn vặt hè phố hấp dẫn, nổi tiếng khắp Đông Nam Á. Hương vị thơm ngon, béo ngậy, khiến bạn chỉ cần thử một lần là “nghiện” ngay, muốn ăn thêm 2, 3 quả nóng hổi. Không chỉ ngon miệng, trứng gà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị tim mạch, đái tháo đường,… và thậm chí giúp bạn gái đẹp da nhờ thành phần từ lòng trắng trứng.

Trứng gà nướng Thái: Không tanh, ngon tại nhà

Trứng gà nướng Thái: Không tanh, ngon tại nhà

Chuẩn bị nhanh chóng chỉ trong 20 phút, chế biến cũng 20 phút. Món ăn dành cho 2-3 người, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

1Nguyên liệu

  • 14 quả trứng gà
  • Nước mắm: 50ml, đường: 30g, muối: 3g, tiêu xay: 3g.

Để chọn được trứng gà ngon, hãy ưu tiên những quả có vỏ ngoài sạch, không có đốm đen, vết nứt, màu sắc sẫm hơn. Lắc nhẹ thử, nếu không nghe thấy tiếng động bên trong là trứng còn tươi ngon.

2Cách làm trứng gà nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Dùng kéo nhọn đục một lỗ nhỏ ở đầu trứng (phần lớn). Sau đó, dùng xiên tre khuấy đều lòng trắng và lòng đỏ, rồi đổ nhanh xuống tô và tiếp tục khuấy đều.

Bước 2 Nêm gia vị

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh.

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh.

Trộn đều trứng với nước mắm, đường, muối, tiêu xay trong tô. Sau đó, lọc hỗn hợp qua vải mùng hoặc rây để trứng mịn màng.

Bước 3 Hấp trứng

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh tại nhà

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh tại nhà

Dùng ống bơm kim tiêm bơm hỗn hợp trứng vào vỏ, sau đó cho vào nồi hấp đã đun sôi nước. Xếp trứng vào xửng, đậy nắp và hấp chín với lửa vừa trong khoảng 15 phút. Nên canh chừng để trứng se mặt trên đông lại, tránh để quá lâu sẽ nở bông bể vỏ.

Tránh hấp trứng quá đầy, vì trứng chín có thể nở bung ra.

Bước 4 Nướng trứng

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh tại nhà

Trứng gà nướng thơm ngon, không tanh tại nhà

Dùng kéo đâm nhẹ vào đầu còn lại của trứng, sau đó xiên trứng lại với nhau bằng xiên tre. Xếp trứng lên vỉ nướng than và nướng sơ, khi trứng dậy mùi thơm và vỏ hơi ngả vàng là đạt.

3Thành phẩm

Trứng gà nướng thơm, không tanh

Trứng gà nướng thơm, không tanh

Trứng gà nướng tỏa hương thơm nức mũi, béo ngậy, bùi bùi, hấp dẫn khó cưỡng. Nếm vị đậm đà với muối tiêu chanh hoặc tắc, thêm chút dưa leo, rau răm the the để cảm nhận trọn vẹn hương vị. Hoặc, bạn có thể tìm về truyền thống ẩm thực Việt, thưởng thức trứng nướng cùng rau diếp, ớt xắt, lá bạc hà và giá đỗ, tạo nên sự hài hòa cho vị giác.

Món này ngon nhất khi dùng ngay, nếu còn dư, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong ngày.

Trứng gà nướng – món ăn dân dã, mộc mạc, nhưng lại ẩn chứa một hương vị đặc trưng, khó cưỡng. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ngon độc đáo để cả nhà cùng thưởng thức trong những buổi cuối tuần. Vị thơm ngon, béo ngậy của trứng gà hòa quyện với mùi khói thơm nồng nàn, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn thêm lần nữa.