273 lượt xem

Đậu Hũ Non Sốt Cay: Ngon Đậm Vị, Dễ Làm Tại Nhà

Bạn muốn đổi vị cho gia đình? Hãy thử ngay món đậu hũ non sốt cay thơm ngon, đậm vị, dễ làm!

Bạn muốn thêm gia vị mới cho bữa ăn gia đình? Hãy thử ngay món đậu hũ non sốt cay thơm ngon, đậm vị, dễ làm.

Đậu hũ non mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng nước sốt cay đậm đà, kích thích vị giác, khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Bạn đã biết cách làm món đậu hũ non sốt cay hấp dẫn này chưa? Cùng Bách hóa XANH khám phá ngay thôi!

Đậu hũ non sốt cay: Ngon, đậm vị, dễ làm!

Đậu hũ non sốt cay: Ngon, đậm vị, dễ làm!

Chuẩn bị nhanh chóng trong 5 phút, chế biến chỉ 15 phút, món ngon cho 2 người.

1Công thức đậu hũ non sốt cay hấp dẫn

  • 500g đậu hũ non
  • 1 cây nấm mèo
  • 4 tai nấm đông cô
  • Hành lá, ngò rí
  • Gia vị: Sa tế cay, dầu mè, nước tương, dầu hào, đường, bột ngọt, tiêu, dầu ăn.

Mẹo hay

Để chọn mua nấm mèo ngon, bạn nên lựa loại nấm có tai to, dày, mặt trên màu nâu vàng đậm, bóng bẩy, mặt dưới màu nâu đất, hơi sần sùi. Nên tránh mua nấm đen, phần gốc quá nhiều nấm con, có mùi lạ, chảy nhớt.

Để chọn mua nấm đông cô ngon, hãy tìm những cây nấm nguyên vẹn, không nứt gãy, có màu nâu sáng tự nhiên và mùi thơm đặc trưng. Tránh mua những cây nấm có màu đen, mốc trắng hoặc có mùi lạ.

2Cách làm đậu hũ non sốt cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu: Tàu hũ non cắt khoanh tròn dày 1 – 1,5cm. Nấm đông cô, hành lá, ngò rí bỏ gốc, rửa sạch, băm nhỏ. Nấm mèo băm nhuyễn.

Mẹo hay

Bên cạnh nấm đông cô và nấm mèo, bạn có thể thử kết hợp nhiều loại nấm khác để món ăn thêm phong phú. Nấm khô cần được ngâm từ 30 phút đến vài tiếng tùy loại trước khi chế biến. Sau khi ngâm, bạn rửa sạch nấm với nước 3-4 lần, vắt khô và sử dụng.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sốt nấm cay với đậu hũ

Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn và hành lá cắt nhỏ, đun lửa vừa. Khi hành thơm, cho nấm mèo và nấm đông cô vào xào đến khi nấm săn lại.

Tiếp theo, bạn lần lượt cho vào chảo 2 muỗng canh sa tế, 3 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1,5 muỗng canh đường, khuấy đều. Đun hỗn hợp đến khi hơi sôi, sau đó đổ vào 150ml nước lọc và tiếp tục đun đến khi nước sốt hơi sánh lại là được.

Thêm đậu hũ vào nước sốt hơi sánh, đun nhỏ lửa trong 2 phút. Nêm nếm thêm ngò rí, tiêu và dầu mè, món ăn đã sẵn sàng.

Bạn có thể thay thế sa tế bằng tương ớt nếu nhà không có sẵn. Đậu hũ non rất mềm và dễ vỡ, đặc biệt khi đun nóng lại, vì vậy bạn cần nhẹ tay khi cắt, chế biến và nêm nếm.

Bước 2 Sốt nấm cay với đậu hũ

Bước 2 Sốt nấm cay với đậu hũ

3Thành phẩm

Hương thơm nồng nàn của nấm và vị cay tê tái lan tỏa, đậu hũ sốt cay khiến bạn khó lòng cưỡng lại. Múc đậu hũ và sốt ra đĩa, thêm chút ngò rí trang trí, món chay đơn giản này sẽ trở nên hấp dẫn và khó quên bởi hương vị độc đáo, dễ làm mà không mất nhiều thời gian.

Thành phẩm

Thành phẩm

Bách hóa XANH hy vọng bạn sẽ thành công và thưởng thức món đậu hũ non sốt cay thơm ngon đậm vị, dễ làm này cùng gia đình! Chúc bạn ngon miệng!