273 lượt xem

Làm tóp mỡ mắm tỏi ớt giòn rụm, không bị nổ

Bạn muốn thưởng thức tóp mỡ giòn rụm, béo ngậy, thơm ngon? Hãy cùng khám phá công thức làm tóp mỡ mắm tỏi ớt tại nhà, đảm bảo ngon không kém ngoài quán, mà lại an toàn, không lo bị nổ.

Bạn yêu thích tóp mỡ giòn rụm? Hãy cùng học ngay cách làm tóp mỡ tỏi ớt thơm ngon, giòn tan, không bị nổ ngay tại nhà, để thêm hương vị hấp dẫn cho các món ăn!

Tóp mỡ – món ăn giòn tan, béo ngậy, khiến ai cũng mê mẩn, không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn mà còn là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn chính. Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết làm tóp mỡ tỏi ớt luôn giòn tan, da giòn rụm, đảm bảo bạn sẽ hài lòng!

Cách làm tóp mỡ tỏi ớt da giòn rụm

Cách làm tóp mỡ tỏi ớt da giòn rụm

Món ăn ngon dành cho 2-3 người, chỉ mất 40 phút để hoàn thành (bao gồm cả thời gian chuẩn bị).

1Nguyên liệu làm tóp mỡ

  • 1kg mỡ heo
  • 4 củ hành tím
  • 7 củ tỏi
  • 4 trái ớt
  • Gia vị cần dùng: Muối, dầu ăn, nước mắm, đường.

Cách chọn mua mỡ heo tươi ngon

Để có nước mỡ béo, thơm và mỡ thắng vàng giòn, bạn nên chọn mua phần mỡ gáy của heo.

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn mỡ có màu trắng đục, độ đàn hồi tốt, không chảy nhớt, da không vàng và không có mùi hôi tanh bất thường.

Để mua được mỡ heo chất lượng, bạn nên lựa chọn các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị, chợ lớn uy tín, có dấu kiểm duyệt.

2Các bước làm tóp mỡ

Bước 1 Luộc mỡ heo

Sau khi cạo lông và rửa sạch mỡ heo, bạn cho mỡ vào nồi cùng 4 củ hành tím đập dập và đổ đầy nước. Đun sôi nước rồi luộc mỡ heo trong 5 phút.

Vớt mỡ heo ra khỏi nồi nước luộc, rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo.

Luộc mỡ heo

Luộc mỡ heo

Bước 2 Thắng mỡ heo lần 1

Sau khi ráo nước, bạn cắt mỡ heo thành những hạt lựu nhỏ bằng dao.

Bắt chảo lên bếp, cho mỡ heo cắt nhỏ vào, thêm 50ml nước lọc, đun lửa vừa. Đảo đều tay khoảng 3 phút, cho 3 củ tỏi cắt đôi vào, tiếp tục đảo thêm 3 phút nữa đến khi mỡ heo hơi vàng. Tắt bếp, dùng rây lọc để vớt mỡ heo ra để nguội.

Để tránh mỡ heo bị nổ và bắn dầu, hãy đảo đều cho đến khi mỡ vàng đều.

Thắng mỡ heo lần 1

Thắng mỡ heo lần 1

Bước 3 Thắng mỡ lần 2

Sau khi mỡ nguội, gắp bỏ xác tỏi, thêm 1 muỗng cà phê muối và trộn đều. Cho tóp mỡ vào chảo, đun lửa vừa và đảo đều tay. Khi tóp mỡ nổi cộm, phồng lên và vàng đều, tắt bếp và rây lọc.

Nước mỡ heo dư sau khi sử dụng có thể để nguội, rót vào chai và tận dụng để chiên các món đồ chiên thay cho dầu ăn.

Thắng mỡ lần 2

Thắng mỡ lần 2

Bước 4 Xào tóp mỡ với tỏi ớt phi

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng cà phê dầu ăn, 4 củ tỏi và 4 trái ớt băm nhỏ. Phi thơm hỗn hợp khoảng 3 phút rồi vớt ra rây lọc.

Cho 3 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước mắm vào chảo, đun nhỏ lửa cho đường tan. Sau đó, thêm tóp mỡ đã thắng và tỏi ớt đã lọc vào đảo đều trong 2 phút. Tắt bếp và thưởng thức.

Xào tóp mỡ với tỏi ớt phi

Xào tóp mỡ với tỏi ớt phi

Ngoài cách làm tóp mỡ truyền thống, bạn có thể thử ngay công thức tóp mỡ cháy tỏi nước mắm ớt vàng ươm, giòn rụm, đảm bảo sẽ mê ly!

Bước 5 Thành phẩm

Tóp mỡ tỏi ớt vàng ươm, đỏ rực, quyện vị ngọt, mặn đậm đà, tạo nên món ăn hấp dẫn, ngon tuyệt vời. Dùng kèm bữa chính hay làm món ăn vặt đều ngon hết sẩy.

Da mắm ớt vàng ươm.

Da mắm ớt vàng ươm.

3Thưởng thức

Để giữ món ăn giòn ngon, bạn nên ăn ngay sau khi chiên. Nếu không hết, hãy cho vào hũ kín, để nơi thoáng mát và dùng dần. Lưu ý, món chiên không nên để quá 3-5 ngày, vì sẽ mất độ giòn và không còn ngon.

Bánh tráng trộn, món ăn vặt quốc dân, sẽ còn hấp dẫn hơn gấp bội khi kết hợp với tóp mỡ giòn tan. Bạn có thể tự tay làm bánh tráng trộn và thêm tóp mỡ vào, hoặc mua bánh trộn sẵn và rắc thêm topping hấp dẫn này. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn hương vị độc đáo của món ăn này!

Tóp mỡ ăn cùng bánh tráng trộn

Tóp mỡ ăn cùng bánh tráng trộn

Bạn đã khám phá bí quyết làm tóp mỡ tỏi ớt giòn rụm, không bị nổ với công thức đơn giản này! Chúc bạn thành công và tận hưởng hương vị thơm ngon của món ăn!