273 lượt xem

Giải nhiệt mùa hè sảng khoái với chè nha đam đậu xanh

Nắng hè oi ả, giải nhiệt bằng món chè nha đam mát lạnh là lựa chọn tuyệt vời. Cùng vào bếp thực hiện món chè thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nào!

Nắng hè oi ả, giải nhiệt với ly chè nha đam mát lạnh, vị ngọt thanh mát, giúp bạn xua tan cái nóng, cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng vào bếp chế biến món chè thơm ngon này cho cả gia đình thưởng thức thôi nào!

Chè nha đam đậu xanh giải nhiệt mùa hè

Chè nha đam đậu xanh giải nhiệt mùa hè

Chuẩn bị 60 phút, chế biến 30 phút, dành cho 3-4 người.

1Món ngon thanh mát: Chè nha đam đậu xanh

  • 5 bẹ nha đam to
  • 200gr đậu xanh đã bóc vỏ
  • 1/2kg đường phèn
  • Dầu chuối
  • Bột sắn dây
  • Muối
Chè nha đam đậu xanh

Chè nha đam đậu xanh

2Món ngon giải nhiệt: Chè nha đam đậu xanh mát lạnh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Để sơ chế nha đam, bạn dùng dao cắt bỏ hai hàng gai ở thân bẹ, sau đó dùng dao bào hết phần vỏ xanh bên ngoài.

Chuẩn bị một thau nhỏ, hòa tan muối với nước, pha loãng vừa đủ rồi cho nha đam vào ngâm khoảng 10 phút (lưu ý không pha nước muối quá mặn). Sau đó rửa sạch nha đam với nước, lặp lại cho đến khi không còn cảm giác nhờn dính là được.

Dùng dao cắt nhỏ nha đam thành những miếng có kích thước tương đương đầu đũa (tùy theo sở thích, bạn có thể cắt to hơn). Cho nha đam vào một thau nhỏ, vắt hết nước cốt của một quả chanh vào, thêm nước và ngâm trong 5 phút. Cuối cùng, rửa lại nha đam bằng nước sạch.

Bước này cực kỳ quan trọng, giúp loại bỏ nhựa trong nha đam, đảm bảo phần thịt nha đam không bị đắng.

Ngâm đậu xanh trong tô nước ngập khoảng 30 phút trước khi nấu. Sau đó, vo lại với nước sạch và để ráo.

Làm nha đam hết nhớt, không đắng, đơn giản tại nhà: Bí quyết dành cho bạn!

Bước 2 Nấu chè nha đam đậu xanh

Nấu chè nha đam đậu xanh

Nấu chè nha đam đậu xanh

Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, ninh đậu xanh trong 30 phút đến khi đậu mềm hẳn. Trong quá trình ninh, vớt bỏ hết bọt nổi trên mặt. Sau đó, cho đường phèn vào, khuấy đều cho tan hết. Tùy sở thích, bạn có thể cho lượng đường vừa ăn hoặc ngọt hơn (nếu muốn ăn cùng đá).

Nấu đậu xanh ngon, nước trong veo, bí kíp là vớt bỏ bọt thường xuyên!

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩm

Thành phẩm

Kiểm tra đậu đã mềm hẳn, pha bột sắn với nước lọc cho thật loãng, từ từ cho vào nồi đậu xanh để tạo độ sánh. Sau đó, cho hết nha đam vào, nấu sôi, thêm dầu chuối hoặc vani rồi tắt bếp để nguội.

3Thưởng thức

Chè nha đam đậu xanh

Chè nha đam đậu xanh

Chè nha đam đậu xanh ngon nhất khi ăn lạnh, bạn có thể cho vào ngăn mát hoặc thêm đá trực tiếp. Muốn trải nghiệm vị ngon trọn vẹn, hãy thưởng thức chè lạnh.

4Chè nha đam đậu xanh: Bí mật cho làn da đẹp và sức khỏe dồi dào

Chè nha đam đậu xanh là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày oi bức. Vị ngọt thanh mát của đậu xanh kết hợp với vị mát dịu của nha đam mang đến cảm giác dễ chịu, đồng thời giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể. Nha đam chứa glycoprotein, có tác dụng chống viêm, giải dị ứng và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Không chỉ là món ăn giải nhiệt, chè nha đam đậu xanh còn là bí quyết làm đẹp da hiệu quả, mang đến làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Lợi ích khi ăn chè nha đam đậu xanh

Lợi ích khi ăn chè nha đam đậu xanh

Tham khảo ngay công thức làm sữa chua nha đam đơn giản tại nhà, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng!

Chè nha đam đậu xanh không chỉ là món ăn giải nhiệt tuyệt vời mà còn vô cùng dễ làm. Với hương vị thanh mát, bổ dưỡng, chè nha đam đậu xanh là lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình trong những ngày nắng nóng. Còn chần chờ gì nữa, hãy thử ngay công thức đơn giản này để cảm nhận hương vị độc đáo của món chè này!

Đậu xanh ngon, giá tốt, mua ngay tại đây!