273 lượt xem

Cá Nướng Muối Ớt Ngon Tuyệt Trong Nồi Chiên Không Dầu

Học cách làm cá nướng muối ớt ngon tuyệt với nồi chiên không dầu, chỉ cần sử dụng nước mắm, đường, dầu mè và hạt nêm ướp cá.

Bạn muốn đổi vị cho bữa ăn gia đình nhưng chưa biết làm món gì? Hãy thử ngay công thức cá nướng muối ớt thơm ngon, đơn giản với nồi chiên không dầu được chia sẻ trong bài viết này!

Bạn yêu thích cá nướng nhưng ngại khói ám bếp và lo da cá bị tróc? Nồi chiên không dầu chính là giải pháp hoàn hảo cho bạn! Cùng thực hiện món cá nướng muối ớt thơm ngon, da giòn, thịt ngọt mà không cần lo khói bụi, đảm bảo bạn sẽ thích mê!

1Công thức ướp cá nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

  • 1 con cá chép vàng khoảng 1kg
  • 20g hành tím và tỏi
  • 20g củ gừng
  • 10g hành lá
  • 20g ớt hiểm
  • 50g đậu phộng
  • Gia vị gồm: muối, đường, nước mắm, dầu mè, hạt nêm, ớt khô xay và dầu ăn.
Cá, muối, ớt, gia vị.

Cá, muối, ớt, gia vị.

2Cá Nướng Muối Ớt Ngon Hút Hồn Với Nồi Chiên Không Dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bóc vỏ hành tím, tỏi, gừng, đập dập. Dùng phần gốc hành lá đập dập, phần lá cắt nhuyễn làm mỡ hành. Giã đậu phộng nát vừa.

Rửa sạch cá, loại bỏ máu, sau đó dùng nước muối khử mùi tanh. Khía 2 bên thân cá để gia vị thấm sâu, giúp món ăn ngon hơn.

Bước 2: Ướp cá

Ướp cá

Ướp cá

Để cá thơm ngon, bạn hãy pha hỗn hợp ướp gồm ¼ muỗng canh muối, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh dầu mè và 1 muỗng canh hạt nêm. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó dùng cọ quét đều lên khắp con cá, bao gồm cả phần khía. Lưu ý, nên chừa lại một ít hỗn hợp để quét thêm lên cá sau khi nướng xong nhé!

Để khử mùi tanh và tăng hương vị, bạn cho hỗn hợp hành tím, tỏi, hành lá, ớt đã đập dập vào bụng cá. Ướp cá trong 20 phút trước khi nướng để gia vị thấm đều, mang đến hương thơm hấp dẫn cho món ăn.

Bước 3: Nướng cá

Nướng cá

Nướng cá

Cho cá vào nồi chiên không dầu, chọn chế độ nướng cá ở 170 độ C trong 10 phút. Sau khi nướng xong, lấy cá ra và dùng cọ quét phần nước ướp còn lại lên da cá để tạo độ bóng đẹp.

Cho cá trở lại nồi, nướng tiếp trong 10 phút ở 170 độ C. Sau khi nướng, rắc 1 muỗng canh ớt khô lên cá.

Rưới mỡ hành đều, cá bóng đẹp mắt.

Rưới mỡ hành đều, cá bóng đẹp mắt.

Đun nóng một muỗng canh dầu, phi thơm hành lá cắt nhỏ, sau đó thêm đậu phộng để tạo nên chén mỡ hành hấp dẫn. Rưới đều mỡ hành lên thân cá, giúp phần da bóng đẹp, dậy mùi thơm ngon.

3Cá Nướng Muối Ớt Ngon Hút Hồn Với Nồi Chiên Không Dầu

Món cá nướng muối ớt

Món cá nướng muối ớt

Cá giòn rụm, bên trong ngọt thanh, thịt mềm, da vàng ươm hấp dẫn. Gia vị vừa miệng, không quá cay. Cuốn cùng rau sống tươi mát, món ngon tuyệt vời cho ngày cuối tuần!

4Bí quyết ướp cá nướng muối ớt ngon tuyệt với nồi chiên không dầu

Chọn cá tươi ngon

Để chọn được cá tươi ngon, bạn nên chú ý đến thịt cá chắc, không bị nhũn. Ngoài ra, hãy kiểm tra mang cá: nếu mang cá có màu đỏ tươi, cá còn tươi; ngược lại, mang cá có màu đỏ sậm chuyển sang đen là dấu hiệu cho thấy cá đã không còn tươi.

Có nên sử dụng dầu ăn?

Để chiên cá giòn tan, vàng đều trong nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần phết một lớp dầu ăn mỏng lên cá. Điều này giúp cá không bị nát, dính da vào nồi, đồng thời tạo độ giòn ngon. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấy bạc để nướng cá trong nồi chiên không dầu.

Tẩm ướp cá đúng cách

Để cá chiên giòn ngon, bạn nên ướp đơn giản với muối, bột ngọt, nước mắm. Tránh ướp đường vì sẽ dễ bị cháy khi chiên. Nên bỏ qua hành, tỏi, xả khi ướp, bởi chúng chín nhanh hơn cá, dễ bị cháy đen, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng sức khỏe.

Hãy luôn làm nóng lò trước khi chiên rán để đảm bảo thức ăn chín đều và ngon hơn.

Để cá chiên vàng giòn, săn chắc, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở 200 độ C trong 3-5 phút trước khi cho cá vào. Việc này giúp cá chín đều, không bị nát và có lớp vỏ giòn ngon.

Bí quyết ướp cá nướng muối ớt ngon bằng nồi chiên không dầu

Bí quyết ướp cá nướng muối ớt ngon bằng nồi chiên không dầu

Nướng cá muối ớt thơm ngon, giòn tan chỉ với nồi chiên không dầu là điều bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bài viết này đã bật mí bí kíp đơn giản, giúp bạn chế biến món ăn hấp dẫn này. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

  • 14 bí quyết ướp cá nướng giấy bạc thơm ngon, đơn giản, ai cũng làm được!
  • Chiên cá vàng giòn, đậm đà hương vị ngay tại nhà với công thức ướp đơn giản, dễ làm.
  • Khám phá 9 bí kíp kho cá ngon tuyệt cú mèo, thịt chắc, vị đậm đà, không hề tanh, chỉ cần làm theo là thành công!

Ớt hiểm tươi ngon, chất lượng, giá tốt. Liên hệ ngay!

Kinh nghiệm hay chúng tôi