273 lượt xem

Canh Bí Ngòi Nấm: Ngon Ngọt, Thanh Mát, Dễ Nấu

Canh bí ngòi nấu nấm là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, giúp bữa cơm thêm trọn vị. Hãy cùng khám phá công thức nấu món canh này trong bài viết sau!

Bữa cơm gia đình thêm trọn vị với món canh bí ngòi nấu nấm thanh mát, ngọt ngào. Cùng khám phá công thức đơn giản, dễ làm ngay tại nhà qua bài viết này!

Bí ngòi, tuy thuộc họ bí nhưng khác biệt với những người anh em dây leo, lại sở hữu thân đứng vững chắc. Là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và khoáng chất phong phú, bí ngòi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm béo, ổn định huyết áp đến phòng chống còi xương, bí ngòi thực sự là “siêu thực phẩm” cho mọi lứa tuổi.

Bí ngòi, loại củ quả đa zi năng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, thậm chí ăn sống. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá món canh bí ngòi nấm thơm ngon, ngọt vị, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

1 Nguyên liệu nấu canh bí ngòi

  • 200g sườn non
  • Nửa củ cà rốt
  • 1 trái bí ngòi
  • 5 – 10 tai nấm đông cô
  • 1 miếng đậu hũ non
  • Một ít hành ngò
  • Gia vị: Tiêu, hạt nêm

Để chọn bí ngòi tươi ngon, hãy ưu tiên những trái cầm chắc tay, nặng, vỏ ngoài láng mịn và có màu xanh mượt.

Nguyên liệu nấu canh bí ngòi

Nguyên liệu nấu canh bí ngòi

2 Cách nấu canh bí ngòi

Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch sườn non và bí ngòi, cắt thành miếng vừa ăn trước khi chế biến.

Cà rốt tỉa hoa, cắt lát mỏng 3mm. Nấm đông cô bổ đôi, đậu hũ non cắt khối vuông, hành ngò cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước dùng

Đun sôi nước dùng, cho sườn non, cà rốt và nấm đông cô vào nấu lửa vừa cho đến khi nấm và cà rốt mềm. Sau đó, thêm bí ngòi vào nấu cùng.

Để bí ngòi giữ được độ giòn ngọt và chất dinh dưỡng, bạn nên cho bí vào nấu gần cuối, khi các nguyên liệu khác đã chín gần xong. Bí ngòi chín rất nhanh, nếu cho vào sớm sẽ dễ bị nhũn và mất chất.

Thêm 2 muỗng canh hạt nêm vào nồi nước dùng đang sôi, tiếp tục cho đậu hũ vào nấu chín. Khi canh sôi trở lại, rắc hành ngò và tắt bếp.

Nấu nước dùng

Nấu nước dùng

3 Thành phẩm

Canh bí ngòi nấu nấm

Canh bí ngòi nấu nấm

Tô canh bí ngòi thơm lừng mùi tiêu xay, nước dùng thanh mát, sườn mềm ngọt, bí ngòi xanh giòn, giữ trọn vị ngọt tự nhiên. Một tô canh hoàn hảo cho bữa ăn ngon miệng.

Bạn đã có công thức canh bí ngòi nấu nấm đông cô thơm ngon hấp dẫn rồi đấy! Hãy bổ sung ngay món ăn giàu dinh dưỡng này vào thực đơn của gia đình bạn để cùng thưởng thức hương vị tuyệt vời nhé!

Chúc bạn thành công!

Bí ngòi tươi ngon, mua ngay tại đây!