273 lượt xem

Chà bông tôm tơi xốp: Ăn ngon cùng cháo và cơm

Tôm cũng có thể làm chà bông?! Không chỉ bổ dưỡng mà còn tiết kiệm công sức, chà bông tôm tơi xốp, ăn cháo ăn cơm đều ngon. Hãy cùng khám phá cách làm ngay nhé!

Tôm không chỉ là nguyên liệu chế biến món ngon mà còn có thể biến thành chà bông thơm ngon, bổ dưỡng. Bí quyết làm chà bông tôm tơi xốp, ăn cháo ăn cơm đều hợp, tiết kiệm thời gian và công sức, hãy cùng khám phá ngay!

Bạn đã thử chà bông tôm chưa? Vị ngọt tự nhiên của tôm kết hợp với vị cay tê tê, thơm nồng, tạo nên hương vị độc đáo, khó cưỡng. Chà bông tôm là món ăn vặt tuyệt vời cho cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể dùng kèm với cơm, xôi, bánh mì hay đơn giản là ăn không cũng ngon tuyệt.

Nếu bạn muốn làm chà bông cho bé ăn, hãy bỏ qua bước thêm ớt để có món ăn thơm ngon, ngọt ngào. Chà bông tôm cũng là cứu cánh cho những bữa ăn bận rộn, mang theo tiện lợi, giúp bé no bụng, không lo đói.

Hãy cùng vào bếp thực hiện công thức chà bông tôm ngay thôi nào!

Nguyên liệu

  • 200g tôm tươi
  • 1/3 muỗng cà phê bột màu gạch tôm (nếu thích)
  • Gia vị: nước mắm, đường trắng
  • Dụng cụ: máy xay, cối

Cách làm chà bông tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tôm, tách đầu, bóc vỏ và loại bỏ chỉ đen. Luộc tôm trong nước sôi 3 phút, sau đó để nguội. Giã dập tôm bằng cối rồi xay nhuyễn bằng máy xay.

Bước 2: Làm chà bông

Chà bông tôm tơi xốp, ngon cơm, ngon cháo.

Chà bông tôm tơi xốp, ngon cơm, ngon cháo.

Làm nóng chảo, cho tôm xay nhỏ vào cùng 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê nước màu gạch tôm (1/3 muỗng bột gạch tôm hòa với 1 muỗng canh nước). Rang ở lửa nhỏ đến khi tôm khô ráo và tơi ra. Nếu tôm vẫn còn to, xay lại cho mịn. Vậy là bạn đã hoàn thành phần nhân tôm thơm ngon!

Thành phẩm

Chà bông tôm tơi xốp, ngon cơm, ngon cháo.

Chà bông tôm tơi xốp, ngon cơm, ngon cháo.

Chà bông tôm rang thơm lừng, từng sợi bông xốp vàng ươm, dậy mùi vị đậm đà đặc trưng của biển cả. Chỉ cần nhìn thôi đã muốn “xơi” ngay, đảm bảo “ghiền” từ miếng đầu tiên!

Chán chà bông thịt? Hãy thử ngay chà bông tôm thơm ngon, hấp dẫn! Món ăn này chinh phục mọi lứa tuổi, từ bé nhỏ đến người lớn. Còn chần chờ gì nữa, cùng trổ tài làm ngay cho gia đình bạn thưởng thức thôi nào!

Xem thêm

Bí quyết chế biến chà bông cá hồi thơm ngon, dai dai, dễ làm tại nhà.

Giữ chà bông thơm ngon, không lo bị mốc: Bí mật bảo quản đơn giản, hiệu quả bất ngờ!

Chà bông là nguyên liệu tuyệt vời cho 6 món ăn ngon khó cưỡng, từ cơm chiên, bún chả đến bánh mì, gỏi cuốn, mang đến hương vị thơm ngon khó quên.

Chà bông tôm tươi ngon, giá tốt, mua ngay tại đây!

Kinh nghiệm hay chúng tôi