273 lượt xem

Khô Gà Lá Chanh Ngon Giòn Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Bạn muốn tự làm khô gà lá chanh thơm ngon? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn vặt hấp dẫn này bằng nồi chiên không dầu, đơn giản và tiện lợi.

Bạn muốn tự tay làm khô gà lá chanh thơm ngon, giòn rụm? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn vặt hấp dẫn này bằng nồi chiên không dầu, đơn giản và tiện lợi.

Họp mặt bạn bè, sum họp gia đình, không gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau nhâm nhi dĩa khô gà lá chanh thơm phức. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn an toàn cho sức khỏe. Hãy tự tay chế biến ngay tại nhà và tận hưởng hương vị hấp dẫn này!

Khô gà lá chanh chiên không dầu

Khô gà lá chanh chiên không dầu

Chuẩn bị 30 phút, nấu 90 phút. Dành cho 3-4 người.

Nguyên liệu

  • 500g thịt ức gà
  • 1 muỗng cà phê đột điều
  • 1 củ tỏi
  • 2 – 3 củ hành tím
  • 10g gừng
  • 3 trái ớt hiểm
  • 10 trái ớt khô
  • 15 – 20 lá chanh
  • 3 cọng sả
  • Gia vị phong phú: Bột ngọt, nước mắm, bột cà ri, ngũ vị hương, đường,…

Cách thực hiện

Bước 1Gà rửa sạch, cho vào nồi cùng 3-4 lá chanh, 1 muỗng cà phê muối, 2 cọng sả đập dập, vài lát gừng. Đổ ngập nước, đun sôi để luộc gà.

Thịt gà rửa sạch

Thịt gà rửa sạch

Bước 2Trong lúc luộc, bạn chuẩn bị các nguyên liệu: Sả, hành tím, gừng thái mỏng, lá chanh cắt nhỏ, tỏi và ớt băm nhuyễn.

Cắt mịn các nguyên liệu khác

Cắt mịn các nguyên liệu khác

Bước 3Luộc gà khoảng 10-20 phút, sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh để gà mau nguội và không bị thâm. Khi gà nguội, xé thịt thành sợi hoặc miếng nhỏ tùy thích.

xé thịt gà thành sợi

xé thịt gà thành sợi

Bước 4Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, cho khoảng 2-3 muỗng canh dầu ăn vào, bật lửa đun nóng. Phi thơm tỏi băm, sau đó cho hạt điều, đường, bột cà ri, ngũ vị hương, bột ngọt, nước mắm, muối, ớt băm và 100ml nước luộc gà vào. Đảo đều tay cho mọi thứ hòa quyện thành một hỗn hợp sánh mịn.

Chuẩn bị nước sốt

Chuẩn bị nước sốt

Bước 5Thêm thịt gà xé vào xào, đảo đều tay cho ngấm gia vị và chuyển màu. Khi nước gia vị cạn bớt, cho lá chanh, sả, ớt khô vào xào cùng, tiếp tục đảo đến khi gà khô nước thì tắt bếp.

sao gà cho thấm vị

sao gà cho thấm vị

Bước 6Để sấy khô gà bằng nồi chiên không dầu, bạn nên chia gà thành từng phần nhỏ phù hợp với dung tích của nồi. Nướng gà ở 100 độ C trong 20 phút, sau đó tăng thời gian lên 30 phút ở cùng nhiệt độ. Sau khi hoàn thành, gà đã sẵn sàng để sử dụng.

Chiên 100 độ C, 20 phút.

Chiên 100 độ C, 20 phút.

Thành phẩm

Chỉ cần một chút thời gian và công sức, bạn đã có thể tự tay chế biến món khô gà vàng ươm, thơm phức. Vị mặn ngọt cay hài hòa cùng độ dẻo dai của thịt gà, kết hợp với mùi hương lá chanh thoang thoảng, tạo nên một hương vị khó cưỡng, khiến bạn phải xuýt xoa khen ngon.

Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh

Bạn đã sẵn sàng cho món khô gà lá chanh thơm nức mũi? Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món ăn hấp dẫn này. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào làm ngay thôi! Chúc bạn thành công.