273 lượt xem

Bí quyết kho cá mè nghệ ngon tuyệt đỉnh: Lên màu đẹp, hết tanh

Cá mè, loại cá nước ngọt thịt trắng, kho nghệ thơm ngon, béo ngậy. Hãy khám phá công thức chế biến món cá mè kho nghệ hấp dẫn trong bài viết này.

Cá mè, với thịt trắng ngọt béo, khi kết hợp cùng nghệ tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến cá mè kho nghệ thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Cá mè, với thịt trắng ngọt, béo ngậy nhưng cũng nhiều vị tanh, là nguyên liệu tuyệt vời cho món cá mè kho nghệ. Món ăn này, đơn giản mà hấp dẫn, luôn khiến thực khách hài lòng. Bí quyết chế biến không quá phức tạp, mang đến bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Hãy cùng khám phá cách nấu cá mè kho nghệ trong bài viết này nhé.

Nguyên liệu

  • 700g cá mè
  • 200ml nước dừa tươi
  • Rượu trắng
  • Riềng, gừng, nghệ
  • 1 củ hành tím, ớt
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt

Cách kho cá

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá mè được làm sạch, cắt khoanh và bóp với muối để khử mùi tanh. Sau khi rửa sạch, cá được ngâm trong rượu trắng trong một thao nhỏ. Cách làm này giúp cá ngấm rượu, khử mùi tanh hiệu quả, mang đến hương vị thơm ngon khi kho.

Chuẩn bị: Nghệ cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. Hành tím băm nhuyễn, gừng đập dập, riềng thái sợi. Ớt thái khúc.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp cá

Cho cá mè vào nồi nhỏ, thêm nghệ, hành tím, gừng, riềng, ớt, 2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng tiêu, 2 muỗng hạt nêm và 1 muỗng nước mắm. Trộn đều và ướp cá trong 1 tiếng để gia vị thấm đều, giúp món cá kho đậm đà và ngon hơn.

Cá mè kho nghệ: Vàng ươm, thơm ngon, hết tanh.

Cá mè kho nghệ: Vàng ươm, thơm ngon, hết tanh.

Bước 3: Kho cá

Ướp cá trong 1 tiếng, sau đó đặt nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào. Khi cá săn lại, thêm nửa chén nước dừa và 1 muỗng muối, đun nhỏ lửa đến khi nước gần cạn thì tắt bếp.

Thành phẩm

Món cá kho tỏa hương gừng sả, tiêu cay nồng, béo ngậy, quyện cùng chén cơm nóng hổi. Miếng dưa leo giòn tan chấm nước cá đậm đà, dậy vị, khiến bữa cơm thêm trọn vẹn.

Cá mè kho nghệ đẹp mắt, thơm ngon, hết tanh.

Cá mè kho nghệ đẹp mắt, thơm ngon, hết tanh.

Món cá mè kho nghệ thơm ngon đã sẵn sàng! Cách làm đơn giản, bạn có thể dễ dàng chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Hãy thử ngay để cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này.