273 lượt xem

Thịt Heo Kho Nghệ Vàng Ươm – Món Ăn Tốn Cơm

Thịt heo kho nghệ thơm ngon, mềm ngọt, màu vàng óng hấp dẫn. Hãy cùng khám phá công thức chi tiết dưới đây!

Thịt heo kho nghệ: Món ăn hấp dẫn với thịt mềm, thơm lừng, màu vàng óng đẹp mắt. Bí quyết tạo nên món ngon này sẽ được bật mí ngay trong bài viết này!

Thịt heo kho nghệ là món ăn ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với các mẹ sau sinh nhờ công dụng của nghệ trong việc hỗ trợ tuần hoàn máu. Cách chế biến đơn giản, phù hợp với cả những người bận rộn hoặc không có nhiều kinh nghiệm nấu nướng.

Khám phá công thức chế biến món ăn hấp dẫn này ngay trong bài viết này!

Thịt heo kho nghệ

Thịt heo kho nghệ

Chuẩn bị nhanh chóng trong 10 phút, chế biến trong 30 phút, món ăn ngon cho 2-3 người.

1Bí mật món thịt heo kho nghệ thơm ngon, mềm ngọt

  • 300g thịt heo nạc
  • 1 củ nghệ
  • 1 củ hành khô
  • Gia vị cần chuẩn bị: hạt nêm, muối, dầu ăn, đường, nước mắm.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

Để thịt kho mềm ngon, bạn nên chọn phần thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai, bởi chúng vừa có nạc vừa có mỡ, giúp món ăn thêm đậm đà và mềm mại.

Lựa chọn thịt heo tươi ngon với màu hồng tự nhiên, không mùi hôi, mỡ trắng trong.

Thịt ngon thường có độ đàn hồi tốt, săn chắc khi ấn vào, không để lại vết lõm. Bề mặt thịt khô ráo, không dính tay, cho thấy thịt tươi và chất lượng.

Khi mua thịt heo, hãy cẩn thận với những hạt nhỏ như hạt gạo lẫn trong thớ thịt. Đó có thể là trứng sán, nguy hiểm cho sức khỏe nếu ăn phải.

2Bí quyết kho thịt heo nghệ thơm ngon, mềm ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch thịt heo với nước muối, trụng sơ qua nước sôi trong 3 phút để khử mùi hôi. Thái thịt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ. Nghệ cạo sạch vỏ, rửa sạch, giã nát.

Giã nghệ

Giã nghệ

Bước 2 Ướp thịt

Thái thịt heo thành miếng vừa ăn, cho vào tô ướp cùng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm. Trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3 Kho thịt

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng. Thịt heo ướp sẵn cho vào chảo, đảo đều trên lửa lớn trong 5 phút cho săn lại. Cho nghệ vào đảo đều, vặn lửa nhỏ, kho liu riu 10-15 phút. Nêm gia vị vừa miệng, thịt heo săn chắc là tắt bếp.

Kho thịt heo cùng nghệ

Kho thịt heo cùng nghệ

3Thành phẩm

Thịt heo kho nghệ: Bổ dưỡng sau sinh

Thịt heo kho nghệ: Bổ dưỡng sau sinh

Thịt kho thơm ngon, quyện với vị ngọt của cơm nóng, đảm bảo bạn sẽ ăn no nê. Món thịt heo xào nghệ này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Theo kinh nghiệm dân gian, thịt heo kho nghệ giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn của bạn để cảm nhận trọn vẹn hương vị và lợi ích của nó!

4Dễ dàng loại bỏ vết nghệ trên tay

Dính nghệ lên tay là chuyện thường gặp khi nấu ăn. Rửa sạch chúng không hề dễ dàng! Hãy thử những mẹo nhỏ sau đây để khử vết nghệ hiệu quả.

  • Dầu dừa là “thần dược” loại bỏ vết nghệ cứng đầu! Thoa một ít dầu dừa lên vùng da bị dính nghệ, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch với xà phòng. Vết nghệ sẽ biến mất chỉ trong nháy mắt!
  • Dùng bông gòn thấm một ít sữa tươi, nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị vàng cho đến khi hết.
  • Dùng bông gòn thấm oxy già, thoa lên vùng da dính nghệ cho đến khi sạch, sau đó rửa lại bằng xà phòng.

Thịt heo xào nghệ, món ăn bổ dưỡng và dễ làm, là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu sau sinh. Với công thức đơn giản, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn ngon miệng này để chăm sóc sức khỏe cho vợ yêu. Hãy thử ngay!