273 lượt xem

Canh Gà Nấm Hương Nóng Hổi: Bổ Dưỡng Cả Nhà

Canh gà nấm hương với nước dùng ngọt thanh từ gà và táo đỏ, hương thơm nức mũi của nấm hương sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng học cách nấu món ngon này trong bài viết sau!

Canh gà nấm hương là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng với nước dùng ngọt thanh từ gà và táo đỏ, kết hợp với hương thơm đặc trưng của nấm hương, chắc chắn sẽ chinh phục mọi khẩu vị. Cùng khám phá công thức chế biến món canh gà nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng này trong bài viết dưới đây.

Canh gà nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng

Canh gà nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng

Món ăn này dành cho 3-4 người, mất 30 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến.

Canh nấm hương gà táo đỏ là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, phù hợp cho cả gia đình. Nấm hương giàu dinh dưỡng, kết hợp với nước dùng gà thanh ngọt, thêm vị ngọt thanh của táo đỏ và câu kỷ tử tạo nên hương vị khó cưỡng. Với công thức đơn giản cho 4 người ăn, bạn chỉ mất khoảng 45 phút để hoàn thành món canh bổ dưỡng này.

1Món ngon từ gà và nấm hương: Canh gà nấm hương

  • 1 con gà cỡ vừa
  • 20 nấm hương khô
  • 10 quả táo đỏ khô
  • 10g câu kỷ tử
  • 1 củ gừng
  • 1 nhánh hành lá
  • Gia vị cần thiết: hạt nêm, muối, đường, dầu ăn.
Nguyên liệu nấu canh gà nấm hương

Nguyên liệu nấu canh gà nấm hương

2Bí quyết nấu canh gà nấm hương thơm ngon, hấp dẫn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương, câu kỷ tử, táo đỏ rửa sạch, ngâm mềm.

Làm sạch thịt gà bằng nước muối pha gừng, giúp thịt săn chắc và thơm ngon. Chặt gà thành từng miếng vừa ăn. Ướp gà với hạt nêm, muối, thêm chút đường để tạo vị ngọt tự nhiên.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, đổ lượng nước nhiều hơn khẩu phần ăn, đảm bảo canh không bị cạn. Sau khi nước sôi, cho nấm hương, táo đỏ và câu kỷ tử vào nấu. Khi nước sôi trở lại, hạ nhỏ lửa và ninh nhừ các nguyên liệu để chúng tiết ra vị ngọt tự nhiên.

Trong khi đó, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và làm nóng. Phi thơm gừng thái lát, sau đó cho gà vào xào đến khi săn lại.

Cho thịt gà đã xào vào nồi canh, nêm 3 muỗng hạt nêm, nửa muỗng đường và 1 muỗng muối. Nấu nhỏ lửa để gà thấm gia vị và nước canh ngọt thanh.

Gà chín, nêm gia vị vừa ăn, rắc thêm hành lá thơm phức rồi tắt bếp.

Nấu canh

Nấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Canh gà nấu nấm hương thơm ngon, hấp dẫn chỉ với vài bước đơn giản. Món ăn bắt mắt, dậy mùi thơm lừng, chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn mê mẩn. Còn chờ gì nữa, vào bếp trổ tài ngay thôi!

Thành phẩm

Thành phẩm

3Thưởng thức

Canh gà nấu nấm hương với hương thơm nức mũi, nước dùng ngọt thanh tự nhiên từ gà và táo đỏ. Thịt gà mềm, thấm vị, bổ dưỡng, phù hợp dùng riêng, ăn cùng cơm hoặc mì.

Thưởng thức

Thưởng thức

Hãy theo dõi chuyên mục “Món ngon mỗi ngày” để khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn, mang đến những bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình. Chúc bạn thành công!