273 lượt xem

Công thức pha nước chanh dây ngon tuyệt đỉnh, mát lạnh

Chanh dây thơm ngon, chua chua, giải nhiệt hiệu quả, là nguyên liệu tuyệt vời cho các món bánh, giải khát. Hãy cùng vào bếp pha ngay một ly chanh dây mát lạnh để xua tan cái nóng bức!

Nắng nóng oi ả khiến bạn thèm một ly chanh dây mát lạnh? Đừng chần chừ, hãy đọc ngay bài viết này và tự tay pha chế một ly giải nhiệt tuyệt vời cho riêng mình!

Chanh dây không chỉ là nguyên liệu cho những món bánh, món giải khát thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hương vị chua chua, thơm mát của chanh dây giúp giải nhiệt hiệu quả, mang đến cảm giác sảng khoái cho ngày hè oi bức. Hãy cùng vào bếp và pha ngay một ly chanh dây mát lạnh để tận hưởng hương vị tuyệt vời này!

Nguyên liệu

  • 2 trái chanh dây
  • 2 muỗng canh đường
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • Đá viên

Cách thực hiện nước chanh dây

Cắt đôi quả chanh dây, nạo ruột vào ly.

Thêm 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào hỗn hợp, sau đó đánh đều cho tan.

Bước 3: Bạn có thể dùng ray lọc để tách hạt, chỉ lấy nước. Nếu muốn thưởng thức cả hạt, bỏ qua bước này.

Bước 4: Thêm nước lọc vào ly (khoảng 2/3 ly), cho thêm đá và tận hưởng hương vị mát lạnh.

Cách pha nước chanh dây

Cách pha nước chanh dây

Thành phẩm

Nước chanh dây

Nước chanh dây

Nước chanh dây

Nước chanh dây

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và 4 bước chế biến, bạn đã có ngay ly nước chanh dây mát lạnh, chua chua ngọt ngọt. Chẳng gì tuyệt vời hơn là nhâm nhi ly nước vàng tươi, giải nhiệt ngày nắng nóng.

Giữa trưa hè oi ả, ly chanh dây mát lạnh như thế này quả là tuyệt vời! Hy vọng công thức trên giúp bạn pha được ly nước ngon lành. Chúc bạn thành công!