273 lượt xem

Cá Diêu Hồng Kho Lạt: Món Ăn Dễ Làm, Bắt Cơm Ngày Nắng Nóng

Cá diêu hồng, đặc sản thơm ngon, giàu dinh dưỡng, là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn, trong đó không thể thiếu món cá diêu hồng kho lạt hấp dẫn.

Cá diêu hồng, với vị ngọt thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao, không chỉ là đặc sản được nhiều người yêu thích mà còn là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn. Trong số đó, cá diêu hồng kho lạt là một lựa chọn hoàn hảo, mang đến hương vị đậm đà, hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng.

Cá diêu hồng, hay còn gọi là cá rô phi đỏ, có nguồn gốc từ Trung Hoa, là một lựa chọn dinh dưỡng lý tưởng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và ít xương. Theo nghiên cứu, cứ 100g cá diêu hồng chứa đến 70% Selen, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng tế bào bạch cầu, tuyến giáp, chống oxy hóa và ngăn ngừa các gốc tự do gây hại. Selen còn giúp phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp, tim mạch và ung thư. Ngoài ra, cá diêu hồng giàu vitamin A, Kali, axit béo và Omega-3, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc chế biến cá diêu hồng kho lạt là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, mang lại sức khỏe dồi dào.

1Nguyên liệu

  • Một con cá diêu hồng cỡ trung bình, nặng khoảng 600 gram.
  • 1 củ hành tây
  • 4 nhánh hành lá
  • 5 quả cà chua
  • 1 muỗng cà phê hành tím băm
  • 1 muỗng cà phê tỏi băm
  • 500ml nước dừa
  • 1 – 2 lát gừng
  • Gia vị cần chuẩn bị: nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn.

2Cách làm cá diêu hồng kho lạt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà và hành tây rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cá rửa sạch với nước muối, cắt làm hai khúc.

 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Kho cá

Bắc nồi dầu lên bếp, phi thơm hành tỏi. Thêm cà chua vào đảo sơ rồi đổ nước dừa, gừng, nước mắm, đường, hạt nêm vào. Đun sôi, cho cá vào nấu chín. Thêm phần cà chua còn lại cùng hành tây, tiếp tục kho. Cuối cùng, cho hành lá vào và kho thêm 1 phút là có thể thưởng thức.

Cá diêu hồng kho lạt

Cá diêu hồng kho lạt

3Thành phẩm

Cá diêu hồng kho lạt kết hợp cùng cà chua tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Vị ngọt thịt của cá hòa quyện với vị chua nhẹ của cà chua tạo nên hương vị cân bằng, khó cưỡng. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đưa cơm tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

Cá diêu hồng kho lạt: Món ngon, dễ làm, hợp nắng nóng!

Cá diêu hồng kho lạt: Món ngon, dễ làm, hợp nắng nóng!

Món cá diêu hồng kho lạt này, dù bạn đã từng nếm trải bao sơn hào hải vị, cũng sẽ mãi in dấu trong tâm trí. Hương vị thanh tao, đậm đà, len lỏi vào từng góc cạnh tâm hồn, để lại dư vị khó quên.

Ghé thăm chúng tôi ngay để mua cá tươi ngon, rau củ sạch an toàn!

Cá diêu hồng tươi ngon, lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình! Mua ngay tại đây!

Kinh nghiệm hay chúng tôi