273 lượt xem

Diệt gián hiệu quả: 20 mẹo đuổi gián khỏi nhà

Bạn ghét gián và muốn đuổi chúng đi vĩnh viễn? Hãy thử những mẹo diệt gián đơn giản từ nguyên liệu sẵn có trong bếp!

Gián là nỗi ám ảnh của mọi nhà. Bạn muốn đuổi chúng đi vĩnh viễn nhưng không biết phải làm sao? Đừng lo, bài viết này sẽ mách bạn cách đuổi gián, diệt gián ra khỏi nhà chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp của bạn.

Mùi hôi khó chịu và hình dạng ghê rợn của gián khiến nhiều người muốn diệt trừ chúng ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn lại lo ngại về việc sử dụng bình xịt côn trùng có thể bám vào thực phẩm.

Loại bỏ gián hiệu quả với những mẹo tự nhiên đơn giản, bạn sẽ bất ngờ với kết quả!

1Giải pháp tự nhiên đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Cam, chanh, dưa leo – mùi hương tự nhiên khiến gián “khiếp sợ”. Đặt vỏ cam, lát chanh hoặc dưa leo ở những nơi gián thường xuất hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Gián sẽ nhanh chóng “biến mất” khỏi ngôi nhà của bạn!

Để khử mùi hôi của gián hiệu quả, bạn nên thay vỏ cam, lát chanh hay dưa leo mới khi chúng khô đi. Những nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp không gian nhà bạn thơm tho hơn.

Xua đuổi gián tự nhiên

Xua đuổi gián tự nhiên

2Cách đuổi gián bằng hành tây

Hành tây là khắc tinh của gián. Mùi hăng của nó khiến những con gián nhanh chóng bỏ chạy, giúp bạn loại bỏ chúng hiệu quả.

Đuổi gián bằng hành tây

Đuổi gián bằng hành tây

3Bí kíp diệt gián bằng nước đường – Đơn giản, hiệu quả

Bẫy gián đơn giản, hiệu quả: Cắt chai nhựa, đổ nước đường/dầu mè và vụn bánh vào, thêm chút bột giặt/nước rửa chén. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi thức ăn, trượt xuống chai và không thể thoát ra.

Cách thực hiện:

Cắt thân chai nhựa bằng dao ở vị trí cách nắp chai 1/3 chiều dài của thân chai.

Cắt phần trên của chai, lộn ngược và lắp khít vào thân chai, tạo thành một cái phễu thu hút gián.

Diệt gián bằng nước đường

Diệt gián bằng nước đường

Hãy đổ đầy chai với nước đường hoặc các dung dịch ngọt, dầu, mỡ,… Sau đó, hãy chừa khoảng trống nhỏ từ bề mặt chất lỏng đến miệng chai để ngăn gián thoát ra.

Gián bị thu hút bởi nước đường ngọt ngào. Khi chúng chui vào chai, chúng sẽ không thể thoát ra và chết dần trong bẫy do bị mắc kẹt.

4Cách diệt gián bằng xà phòng

Diệt gián hiệu quả mà không độc hại với mẹo đơn giản: Cho ít xà phòng vào đĩa, đặt gần nơi gián xuất hiện. Gián ghét mùi xà phòng, sẽ tránh xa khu vực đó.

Bạn có thể pha xà phòng với nước, đổ vào bình xịt và phun trực tiếp lên gián. Xà phòng sẽ khiến gián bị ngạt thở và chết.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Cách diệt gián bằng xà phòng

4Cách diệt gián bằng long não

Để đuổi gián hiệu quả, hãy trộn long não dạng bột với tiêu đỏ đã xay mịn theo tỉ lệ 1:1. Rắc hỗn hợp vào những nơi gián thường lui tới như vách tường, kẹt cửa hay khu vực ẩm thấp. Mùi hương của long não sẽ khiến gián tránh xa, bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những loài côn trùng gây hại.

Bạn muốn tìm hiểu cách diệt gián hiệu quả bằng băng phiến? Hãy xem thêm bài viết về cách sử dụng băng phiến diệt gián hiệu quả!

Diệt gián bằng nguyên liệu nhà bếp

Diệt gián bằng nguyên liệu nhà bếp

5Cách diệt gián bằng bột tỏi

Gián rất sợ mùi tỏi nồng. Bạn có thể đặt bát nước tỏi hoặc rắc bột tỏi ở những nơi tối tăm, gián hay lui tới để đuổi chúng. Mùi tỏi cay nồng sẽ khiến gián bỏ chạy. Tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi áp dụng cách này, vì mùi tỏi cũng có thể khiến nhà bạn bị ám mùi khó chịu.

Cách diệt gián bằng bột tỏi

Cách diệt gián bằng bột tỏi

6Cách diệt gián bằng bột gạo

Hãy trộn bột gạo, Ovaltine (hoặc đường) và xi măng trắng vào một chén. Đặt chén bột và một chén nước ở nơi tối. Gián sẽ ăn bột và uống nước, xi măng sẽ đông cứng trong bụng khiến chúng không tiêu hóa được và chết.

Hãy dành thời gian dọn dẹp nhà cửa sau vài ngày để loại bỏ những con gián đã chết, đảm bảo môi trường sống sạch sẽ và an toàn.

Cách diệt gián bằng bột gạo

Cách diệt gián bằng bột gạo

7Cách diệt gián bằng dưa chuột

Gián rất ghét mùi dưa chuột! Cắt dưa chuột thành lát và đặt ở những nơi có gián, mùi hương sẽ giúp đuổi chúng đi hiệu quả.

Cách diệt gián bằng dưa chuột

Cách diệt gián bằng dưa chuột

8Cách diệt gián bằng bã cà phê

Bã cà phê không chỉ là rác thải sau khi pha chế, mà còn là “vũ khí” diệt gián hiệu quả. Hãy tận dụng bã cà phê cũ, cho vào lọ nhỏ, đổ nước vào rồi đặt ở góc tối có gián. Mùi hương của cà phê sẽ thu hút gián chui vào lọ và bị chết đuối trong đó.

Cách diệt gián bằng bã cà phê

Cách diệt gián bằng bã cà phê

9Diệt gián hiệu quả với tinh dầu bạc hà

Gián cực kỳ ghét mùi bạc hà. Bạn chỉ cần hòa tan 10-20 giọt tinh dầu bạc hà vào 100ml nước, lắc đều và xịt vào những góc khuất trong nhà. Mùi bạc hà the mát sẽ giúp bạn xua đuổi gián hiệu quả, bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của chúng.

Cách diệt gián bằng tinh dầu bạc hà

Cách diệt gián bằng tinh dầu bạc hà

10Đuổi gián tự nhiên với lá nguyệt quế: Mẹo đơn giản, hiệu quả

Để xua đuổi gián một cách tự nhiên, bạn có thể thử dùng lá nguyệt quế. Vò nhẹ lá nguyệt quế và đặt chúng ở những nơi gián thường xuất hiện, hoặc xay lá thành bột và rắc vào các góc nhà. Hương thơm của lá nguyệt quế không chỉ giúp đuổi gián mà còn mang đến cho ngôi nhà bạn một mùi hương dễ chịu.

Mẹo đuổi gián với lá nguyệt quế

Mẹo đuổi gián với lá nguyệt quế

11Mẹo đuổi gián với phèn chua

Để đuổi gián, bạn có thể hòa tan phèn chua trong nước nóng, dùng dung dịch này lau nhà. Khi nhà khô, phèn sẽ đóng lại các kẽ hở, khiến gián tránh xa. Ngoài ra, bạn có thể rắc phèn chua ở những nơi để thức ăn và quần áo để đuổi gián hiệu quả.

Mẹo đuổi gián với phèn chua

Mẹo đuổi gián với phèn chua

12Mẹo đuổi gián với baking soda

Để đuổi gián hiệu quả, bạn có thể sử dụng baking soda. Rắc bột baking soda vào những nơi gián thường lui tới, gián ăn phải sẽ bị chết. Hoặc, trộn baking soda, bánh quy và nước, tạo thành hỗn hợp nhão, đặt ở những nơi tối và ẩm ướt, gián sẽ bị thu hút và ăn phải hỗn hợp này, dẫn đến tử vong.

Mẹo đuổi gián với baking soda

Mẹo đuổi gián với baking soda

13Mẹo đuổi gián với quả sake

Gián ghét mùi sake! Đặt quả sake ở góc nhà là cách tự nhiên, hiệu quả để đuổi gián. Không chỉ xua đuổi côn trùng, sake còn mang đến hương thơm dễ chịu cho ngôi nhà bạn.

Mẹo đuổi gián với quả sake

Mẹo đuổi gián với quả sake

14Cách đuổi gián tự nhiên hiệu quả bằng mật ong và hàn the

Để đuổi gián hiệu quả, bạn có thể pha hỗn hợp gồm hàn the, mật ong và bột mì theo tỉ lệ 2:1:1. Thêm một ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt, chia thành những chén nhỏ và đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của mật ong và bột mì, ăn phải hàn the và chết. Lưu ý: Bảo quản hỗn hợp xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Diệt gián hiệu quả với mật ong và hàn the.

Diệt gián hiệu quả với mật ong và hàn the.

15Bí kíp đuổi gián bằng bột giặt và nước xả vải – hiệu quả bất ngờ!

Diệt gián hiệu quả với bột giặt hoặc nước xả vải! Trộn bột giặt/nước xả vải với đường, đặt ở nơi gián lui tới. Gián ăn phải sẽ chết nhanh chóng. Hoặc hòa tan bột giặt vào nước, xịt trực tiếp lên tổ gián để diệt trừ chúng.

Diệt gián bằng bột giặt, nước xả vải.

Diệt gián bằng bột giặt, nước xả vải.

16Xóa sổ gián trong nhà bạn hiệu quả với các mẹo diệt gián an toàn.

Diệt trừ gián trong nhà bằng cách mua bình xịt diệt côn trùng hoặc bình diệt gián tại chợ hoặc siêu thị. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo hiệu quả diệt gián tối ưu và an toàn cho sức khỏe gia đình.

Diệt gián bằng thuốc diệt côn trùng.

Diệt gián bằng thuốc diệt côn trùng.

18Diệt gián bằng nước súc miệng: Bí kíp đơn giản, hiệu quả

Gián và tổ gián sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng khi bạn xịt trực tiếp nước súc miệng chứa tinh dầu bạc hà, thymol và eucalyptol lên chúng.

Diệt gián bằng nước súc miệng.

Diệt gián bằng nước súc miệng.

19Khắc phục hiệu quả vấn nạn gián với mẹo đơn giản từ hành tím và băng dính

Để diệt gián, bạn có thể dùng băng dính bẫy. Cắt hành tím thành từng lát mỏng, đính lên băng dính có độ dính tốt. Mùi hành tím sẽ thu hút gián đến và mắc bẫy.

Bẫy gián bằng hành tím và băng dính.

Bẫy gián bằng hành tím và băng dính.

20Xua tan gián bằng thuốc tẩy: Cách diệt trừ hiệu quả

Thuốc tẩy không chỉ tẩy trắng quần áo hiệu quả mà còn là “khắc tinh” của gián. Hòa nước tẩy với nước rồi đổ xuống cống, bạn sẽ ngăn chặn gián làm tổ một cách hiệu quả.

Đuổi gián khỏi nhà với thuốc tẩy

Đuổi gián khỏi nhà với thuốc tẩy

Hãy đuổi gián ra khỏi nhà bạn bằng những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong bếp, giúp bạn bảo vệ không gian sống một cách hiệu quả và an toàn.