273 lượt xem

Đuổi kiến khỏi nhà bằng nguyên liệu trong bếp

Mùa mưa kiến xuất hiện khắp nhà, phá rối giấc ngủ và sinh hoạt của bạn? Đừng lo! Chỉ với 7 cách đuổi kiến đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi phiền toái này.

Loại bỏ kiến hiệu quả với những mẹo đơn giản từ nguyên liệu sẵn có trong nhà bạn!

Kiến xuất hiện khắp nơi trong nhà, từ góc tường đến chăn gối, phá vỡ giấc ngủ và quấy rầy cuộc sống thường nhật. Sự hiện diện của chúng khiến bạn cảm thấy khó chịu và chỉ muốn loại bỏ chúng hoàn toàn.

Mệt mỏi vì kiến? Thay vì dùng bình xịt côn trùng, hãy thử ngay 7 cách đuổi kiến hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên trong bếp.

1Đuổi kiến bằng tiêu đen

Tiêu đen là “kẻ thù” của kiến. Rắc tiêu đen lên đường đi, tổ kiến hay những nơi bạn không muốn kiến xuất hiện, chúng sẽ nhanh chóng “bỏ cuộc” và biến mất. Đây là mẹo đuổi kiến hiệu quả, đơn giản mà bạn nên thử ngay.

Đuổi kiến bằng tiêu đen

Đuổi kiến bằng tiêu đen

2Đuổi kiến bằng tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong căn bếp mà còn là “vũ khí” hiệu quả để đuổi kiến. Chỉ cần đặt một vài tép tỏi tươi gần nơi kiến thường lui tới, bạn sẽ thấy chúng biến mất. Khi tép tỏi khô, hãy thay bằng tép tỏi mới để bảo vệ ngôi nhà khỏi những vị khách không mời này.

Dùng tỏi thì kiến nào dám ở

Dùng tỏi thì kiến nào dám ở

3Cách đuổi kiến hiệu quả bằng giấm

Giấm là một trong những giải pháp tự nhiên hiệu quả nhất để xua đuổi kiến. Mùi chua của giấm sẽ làm kiến khó chịu, phá hủy pheromone của chúng, khiến kiến không thể tìm đường về tổ.

Xịt giấm loãng vào cửa ra vào, cửa sổ hoặc những nơi kiến thường xuất hiện để đuổi chúng. Giấm là chất dễ bay hơi nên bạn cần xịt lại hàng ngày để hiệu quả được duy trì.

Đuổi kiến bằng giấm

Đuổi kiến bằng giấm

4Đuổi kiến bằng chanh

Chanh là giải pháp thay thế hiệu quả nếu bạn không thích mùi giấm để đuổi kiến. Pha một vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào những nơi kiến xuất hiện.

Đuổi kiến bằng giấm

Đuổi kiến bằng giấm

5Cách đuổi kiến hiệu quả với tinh dầu bạc hà

Mùi bạc hà dịu mát không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn là “kẻ thù” của kiến. Hương thơm này cản trở khả năng giao tiếp của chúng, khiến kiến mất phương hướng, không thể nhận biết đường đi và nhanh chóng biến mất khỏi khu vực.

Xịt dung dịch pha loãng tinh dầu bạc hà (10 giọt/200ml nước) quanh những khu vực bạn muốn tránh kiến, tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi kiến hiệu quả.

Ngôi nhà của bạn giờ đây sạch sẽ, thơm ngát, mang đến cảm giác dễ chịu.

Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

6Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Dầu hỏa là cách đuổi kiến hiệu quả. Bôi một ít dầu hỏa lên chân bàn, ghế, giường hoặc gần tổ kiến. Mùi dầu hỏa sẽ khiến kiến khó chịu và tìm nơi ở mới.

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

7Đuổi kiến bằng phấn rôm

Bạn muốn đuổi kiến một cách tự nhiên? Hãy thử rắc phấn rôm trẻ em! Bột phấn rôm giúp hút ẩm, làm sạch không khí, khiến những nơi kiến thường lui tới trở nên khô ráo và không còn hấp dẫn chúng. Rắc một ít phấn rôm vào các khe kẽ, góc tường hoặc bất cứ nơi nào bạn thấy kiến xuất hiện, chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

Đuổi kiến bằng phấn rôm

Đuổi kiến bằng phấn rôm

8Đuổi kiến bằng phấn viết bảng

Phấn viết bảng chứa thành phần phá vỡ pheromone của kiến, khiến chúng mất khả năng nhận biết mùi hương và đường đi. Chỉ cần kẻ một đường phấn hoặc rắc bột phấn lên khu vực bạn muốn bảo vệ, kiến sẽ không thể xâm nhập.

Đuổi kiến bằng phấn viết bảng

Đuổi kiến bằng phấn viết bảng

9Đuổi kiến bằng bột ngô

Kiến ghét bột ngô! Bạn có thể đuổi kiến bằng cách rắc bột ngô vào khu vực chúng thường lui tới. Kiến sẽ ăn bột ngô nhưng không thể tiêu hóa được, khiến chúng chết dần. Bột ngô là giải pháp diệt kiến hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, đặc biệt phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Đuổi kiến bằng bột ngô

Đuổi kiến bằng bột ngô

10Đuổi kiến bằng nước rửa chén

Để diệt kiến và gián, bạn pha hỗn hợp nước rửa chén và nước theo tỉ lệ 1:2, lắc đều rồi xịt lên chúng. Hỗn hợp này sẽ khiến côn trùng ngạt thở và chết.

Đuổi kiến bằng nước rửa chén

Đuổi kiến bằng nước rửa chén

11Đuổi kiến bằng dầu hôi

Dùng giẻ thấm dầu hỏa bôi vào các khu vực kiến thường xuất hiện như góc nhà, chân bàn, ổ kiến và dọc đường đi của kiến sẽ giúp bạn đuổi kiến hiệu quả. Mùi dầu hỏa khó chịu sẽ khiến kiến tránh xa, giúp bạn bảo vệ ngôi nhà khỏi những vị khách không mời.

Đuổi kiến bằng dầu hôi

Đuổi kiến bằng dầu hôi

12Đuổi kiến bằng baking soda

Để đuổi kiến, hãy trộn bột baking soda và đường theo tỉ lệ 1:1, sau đó đặt hỗn hợp ở nơi kiến thường đi qua. Đường sẽ thu hút kiến, trong khi baking soda sẽ khiến chúng chết nếu ăn phải. Bạn cũng có thể đơn giản rắc bột baking soda trực tiếp vào nơi có kiến.

Đuổi kiến bằng baking soda

Đuổi kiến bằng baking soda

13Đuổi kiến bằng băng keo

Để đuổi kiến, bạn có thể dùng băng dính tạo hàng rào chắn lối đi của chúng. Dán mặt dính của băng keo ra ngoài, kiến sẽ bò vào và bị dính. Khi băng đầy kiến, bạn chỉ cần thay băng mới.

Đuổi kiến bằng băng keo

Đuổi kiến bằng băng keo

14Đuổi kiến bằng tinh dầu quế

Tinh dầu quế là “khắc tinh” của kiến. Chỉ cần vài giọt tinh dầu quế rắc vào nơi kiến xuất hiện, bạn sẽ thấy chúng “lẩn trốn” ngay lập tức. Ngoài ra, bột quế cũng có tác dụng tương tự, giúp bạn đuổi kiến hiệu quả mà không cần sử dụng hóa chất độc hại.

Đuổi kiến bằng tinh dầu quế

Đuổi kiến bằng tinh dầu quế

15Đuổi kiến bằng cà phê

Kiến ghét mùi cà phê! Để bột hoặc bã cà phê vào ổ kiến, chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi, không còn làm phiền bạn nữa.

Đuổi kiến bằng cà phê

Đuổi kiến bằng cà phê

16Đuổi kiến bằng muối

Muối là vũ khí đơn giản và tiết kiệm để đuổi kiến. Chỉ cần rải muối ở cửa sổ, cửa ra vào hay những nơi kiến hay qua lại, bạn sẽ ngăn chặn chúng xâm nhập nhà mình.

Đuổi kiến bằng muối

Đuổi kiến bằng muối

17Đuổi kiến bằng bột mì

Kiến ghét bột mì! Rắc bột mì quanh khu vực bạn muốn bảo vệ, kiến sẽ bị rối loạn khứu giác và tránh xa, giữ cho ngôi nhà bạn an toàn khỏi những vị khách không mời.

Đuổi kiến bằng bột mì

Đuổi kiến bằng bột mì

18Bảo quản đồ ăn tránh kiến: Mẹo hay bạn cần biết

Giữ thức ăn tươi ngon với hộp kín, bảo vệ hương vị và an toàn thực phẩm.

Bảo quản thực phẩm cần cẩn thận. Hãy cho chúng vào hộp kín, có nắp đậy để giữ an toàn, tránh côn trùng. Bạn có thể cất trong tủ lạnh hoặc để bên ngoài nếu nhiệt độ phù hợp.

Để bảo quản thực phẩm tốt nhất, hãy chia nhỏ thức ăn vào hộp đựng riêng biệt. Điều này giúp tránh tình trạng thức ăn dễ bị hỏng khi mở hộp nhiều lần.

Bảo quản thức ăn trong hộp kín

Bảo quản thức ăn trong hộp kín

Giữ bàn ăn sạch sẽ

Giữ bếp và bàn ăn sạch sẽ là cách hiệu quả nhất để đuổi kiến. Hạn chế rơi vãi thức ăn, lau dọn thường xuyên và xử lý rác thải hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nguồn thức ăn và nơi trú ngụ của kiến, ngăn chặn chúng xâm nhập vào nhà.

Giữ bàn ăn sạch sẽ

Giữ bàn ăn sạch sẽ

Dùng màng bọc thực phẩm

Bảo quản thực phẩm lâu hơn và tránh kiến bằng cách bọc những món ăn quá khổ bằng màng bọc thực phẩm.

Dùng màng bọc thực phẩm

Dùng màng bọc thực phẩm

Chỉ với vài mẹo đơn giản, bạn có thể dễ dàng đuổi lũ kiến ra khỏi nhà, không cần phải tốn nhiều công sức hay chi phí.