273 lượt xem

Khắc phục hiệu quả giày dép ẩm ướt sau mưa

Mưa là kẻ thù của giày dép, ẩm mốc sẽ phá hủy chúng. Bảo vệ đôi giày yêu thích khỏi ẩm ướt bằng những cách đơn giản sau đây!

Mùa mưa đến, nỗi lo giày dép ẩm ướt và nguy cơ nấm ngứa, lở loét da chân luôn rình rập. Bạn muốn bảo vệ đôi chân và giữ gìn giày dép luôn sạch đẹp? Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết xử lý giày dép bị ẩm ướt hiệu quả, giúp bạn an tâm trong mùa mưa này!

1Độn khăn giấy vào giày

Giày ướt do ngập nước? Đừng lo! Đầu tiên, hãy lấy miếng lót giày ra, giặt sạch và phơi khô. Sau đó, dùng khăn giấy ướt lau sạch bề mặt và gót giày, thêm chút cồn vào khăn ướt để tẩy sạch bùn đất và giúp giày khô nhanh hơn. Cuối cùng, nhét giấy báo xé nhỏ vào bên trong giày để hút nước và giữ dáng.

Độn khăn giấy vào giày giúp hút ẩm

Độn khăn giấy vào giày giúp hút ẩm

2Dùng phấn thơm hút ẩm giày

Mùa mưa, giày ẩm ướt là điều khó tránh, tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, gây nấm da chân, thấp khớp và các bệnh về da khác.

Để bảo vệ đôi chân khỏi nấm mốc và mùi hôi, bạn chỉ cần rắc một chút phấn thơm vào giày trước khi đi ngủ. Chất amiang trong thành phần của phấn thơm có khả năng hút ẩm vượt trội, giúp giày khô thoáng và khử mùi hiệu quả.

Dùng phấn thơm hút ẩm giày

Dùng phấn thơm hút ẩm giày

3Giữ giày dép ẩm ướt tránh xa tủ

Cất giày vào tủ ngay khi về nhà, dù nắng hay mưa, đều là thói quen không tốt. Mang giày cả ngày tạo môi trường ẩm ướt, dễ sinh nấm mốc và mùi hôi. Hãy phơi giày tự nhiên cho đến khi khô hẳn trước khi cất vào tủ hoặc hộp để bảo quản tốt nhất.

Không cất giày dép bị ẩm ướt vào tủ

Không cất giày dép bị ẩm ướt vào tủ

4Tránh phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp

Mùa mưa, nắng gắt quý giá khiến bạn muốn phơi khô mọi thứ, thậm chí dùng máy sấy tóc “hô biến” quần áo. Nhưng hãy cẩn thận với giày, đặc biệt là giày da. Nhiệt độ cao từ máy sấy có thể làm da giày co cứng, gây chật chân, dễ rách và nứt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy phơi giày ở nơi thoáng mát để chúng khô tự nhiên.

Không phơi giày ở nhiệt độ cao

Không phơi giày ở nhiệt độ cao

Giày dép là người bạn đồng hành thân thiết, bảo vệ chúng cẩn thận bằng những cách đơn giản sẽ giúp chúng bền đẹp theo thời gian. Hãy áp dụng những lời khuyên trên để kéo dài tuổi thọ cho đôi giày yêu quý của bạn, tiết kiệm chi phí và nâng niu từng bước đi. Chúc bạn thành công!