273 lượt xem

Kết hợp rau củ: Những cặp đôi nên tránh trong bếp để giữ trọn vị ngon

Không nên nấu chung cà rốt với củ cải trắng, cà chua với khoai tây, cải thìa với bí đỏ, cà chua với dưa leo vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng hoặc tạo ra chất độc hại. Tìm hiểu thêm tại đây!

Bạn muốn biết những loại rau củ không nên nấu chung? Tham khảo ngay danh sách rau củ kị nhau được chúng tôi chia sẻ, tránh những sai lầm trong bếp!

Củ cải trắng với cà rốt

Không nên chế biến chung củ cải trắng và cà rốt. Vitamin C trong củ cải trắng dễ bị phân hủy bởi enzym có trong cà rốt, làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Củ cải trắng và cà rốt không nên nấu chung vì sự kết hợp này sẽ làm giảm lượng vitamin C trong củ cải trắng.

Củ cải trắng với cà rốt

Củ cải trắng với cà rốt

Bộ ba củ quả quen thuộc: khoai tây, khoai lang và cà chua.

Kết hợp cà chua, khoai tây và khoai lang trong một bữa ăn có thể gây khó tiêu, bởi các thành phần trong chúng khi kết hợp trong dạ dày sẽ làm bạn dễ bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy.

Kết hợp cà chua với khoai tây hoặc khoai lang có thể gây khó tiêu. Nên tránh kết hợp chúng trong cùng một món ăn để đảm bảo sức khỏe tiêu hóa tốt nhất.

Khoai tây, khoai lang với cà chua

Khoai tây, khoai lang với cà chua

Cà chua với dưa leo

Dưa leo chứa enzyme phân giải vitamin C. Khi ăn dưa leo cùng cà chua, enzyme này có thể làm giảm lượng vitamin C hấp thu vào cơ thể.

Để cơ thể hấp thu tối đa vitamin C và dưỡng chất từ dưa leo và cà chua, bạn nên chế biến hoặc ăn riêng chúng, tránh nấu hoặc ăn chung hai loại rau củ này.

Cải thìa với bí đỏ

Kết hợp cải thìa và bí đỏ có thể làm giảm lượng vitamin C trong cải thìa do enzym trong bí đỏ phá hủy. Điều này có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn. Do đó, bạn nên tránh nấu chung hai loại thực phẩm này để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của chúng.

Cải thìa với bí đỏ

Cải thìa với bí đỏ

Nguồn tham khảo: phunutoday.vn

Bạn biết những cặp rau củ nào không nên nấu chung để món ăn ngon và bổ dưỡng hơn? Chia sẻ với chúng tôi những “bí mật” ẩm thực của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Rau củ trái cây tươi ngon, chất lượng, hãy đến với chúng tôi!

Kinh nghiệm hay chúng tôi