273 lượt xem

Uống trà nụ vối: Những sai lầm bạn nên tránh

Trà nụ vối là thức uống giải nhiệt mùa hè, giúp mát cơ thể và đào thải độc tố. Tuy nhiên, uống trà vối không đúng cách có thể gây hại. Cùng tìm hiểu những sai lầm khi uống trà nụ vối!

Trà nụ vối, thức uống giải nhiệt lý tưởng cho mùa hè, mang lại cảm giác mát mẻ, đồng thời hỗ trợ đào thải độc tố qua đường tiết niệu. Tuy nhiên, việc sử dụng trà vối không đúng cách có thể gây ra những tác hại không ngờ. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện những sai lầm thường gặp khi uống trà nụ vối, từ đó sử dụng loại thức uống này một cách an toàn và hiệu quả.

Trà nụ vối: Bí quyết 3-4 ấm mỗi ngày cho sức khỏe

Trà nụ vối có tác dụng làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, rất có lợi cho người bị đái tháo đường. Tuy nhiên, nếu bạn không mắc bệnh tiểu đường mà lạm dụng trà nụ vối (3 – 4 cốc/ngày), cơ thể có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như: đau bụng, mệt mỏi, chân tay rã rời.

Lưu ý, sử dụng trà nụ vối quá nhiều có thể gây hại cho hệ bài tiết. Nên uống vừa phải, mỗi ngày chỉ nên dùng 1 ấm nhỏ hoặc 1 ly trà, tránh pha quá đặc để đảm bảo sức khỏe.

Uống trà nụ vối mỗi ngày, 1 ấm nhỏ hoặc 1 ly, pha loãng.

Uống trà nụ vối mỗi ngày, 1 ấm nhỏ hoặc 1 ly, pha loãng.

Uống trà vối lúc đói

Trà nụ vối tuy tốt cho tiêu hóa, nhưng uống khi đói lại có thể gây phản tác dụng. Nụ vối kích thích nhu động ruột, khiến bụng cồn cào, cơ thể mệt mỏi, hoa mắt do mất năng lượng. Hãy thưởng thức trà nụ vối sau bữa ăn để tận hưởng trọn vẹn lợi ích của nó.

Trà nụ vối khi đói dễ gây mệt mỏi, hoa mắt.

Trà nụ vối khi đói dễ gây mệt mỏi, hoa mắt.

Tác hại của việc uống quá nhiều trà nụ vối sau bữa ăn

Trà nụ vối có khả năng làm chậm quá trình hấp thu đường, vì vậy nên uống trà nụ vối lúc không quá no, không quá đói để tránh cản trở hấp thu dưỡng chất. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên pha trà không quá đặc và tránh uống quá nhiều sau bữa ăn.

Uống trà nụ vối hiệu quả nhất khi bụng vừa no vừa đói, pha trà nhạt.

Uống trà nụ vối hiệu quả nhất khi bụng vừa no vừa đói, pha trà nhạt.

Dùng vối tươi thường xuyên

Vối tươi, với hoạt tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, tuy hữu ích cho việc sát khuẩn ngoài da nhưng lại có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong đường ruột khi uống thường xuyên, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Để tận dụng tối đa lợi ích của vối mà không gây hại, hãy theo kinh nghiệm dân gian: dùng nụ và lá vối khô để uống, và vối tươi để bôi rửa ngoài da.

Nên dùng nụ, lá vối khô để pha trà.

Nên dùng nụ, lá vối khô để pha trà.

Không bảo quản vối khô tốt

Nguyên liệu khô là “kho báu” tiềm ẩn nguy cơ nấm mốc. Nấm mốc không chỉ làm hỏng nguyên liệu mà còn sinh ra độc tố nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để bảo vệ bản thân, hãy lựa chọn sản phẩm trà nụ vối sấy khô đóng gói sẵn từ các siêu thị, cửa hàng uy tín.

Mua trà nụ vối sấy khô đóng gói sẵn tại siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn.

Mua trà nụ vối sấy khô đóng gói sẵn tại siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn.

Trà nụ vối mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên để tận dụng tối đa công dụng, bạn cần uống đúng cách. Bài viết này hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng trà nụ vối an toàn và hiệu quả hơn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Bạn đang phân vân giữa trà khô, trà xanh và trà túi lọc? Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của mỗi loại để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình!

Bài viết này được tham khảo từ trang web Gia Đình Việt Nam.