273 lượt xem

Bánh truyền thống Thái Lan: Những món ngon không thể bỏ qua

Khám phá những loại bánh truyền thống Thái Lan hấp dẫn, mỗi loại mang một hương vị độc đáo, khiến bạn nhớ mãi.

Khám phá hương vị đặc biệt của những loại bánh truyền thống Thái Lan – món ngon bạn không thể bỏ qua! Từ vị ngọt ngào đến hương vị độc đáo, mỗi chiếc bánh đều mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo, Thái Lan còn thu hút du khách bởi những món ăn đặc sắc. Khám phá bài viết dưới đây để khám phá hương vị đặc trưng của những món bánh truyền thống xứ sở chùa vàng.

1Khanom Chun: Hành trình chín tầng mây ngọt ngào

Khanom Chun, hay còn gọi là bánh chín tầng mây, là món tráng miệng nổi tiếng của Thái Lan. Bánh mang hương vị thơm béo đặc trưng của nước cốt dừa và dẻo mềm từ bột gạo nếp. Mỗi chiếc Khanom Chun được tạo nên từ 5-9 lớp với màu sắc, hình dáng và hương vị đa dạng, tạo nên vẻ đẹp bắt mắt.

Khanom Chun - Bánh chín tầng mây

Khanom Chun – Bánh chín tầng mây

2Bánh Dừa Lá Dứa: Hương vị truyền thống Thái Lan

Khanom Tom Bai Toey, món bánh truyền thống nổi tiếng của Thái Lan, quyến rũ thực khách bởi hương thơm nồng nàn của lá dứa, kết hợp hoàn hảo với vị dẻo mịn của bột gạo và béo ngậy của nước cốt dừa. Nhân bánh ẩn chứa những sợi dừa bào mỏng, góp phần tăng thêm độ béo ngậy, tạo nên hương vị độc đáo, khó quên.

Món bánh này thường được thưởng thức cùng nước cốt dừa, thêm một ít dừa bào lên trên để tăng thêm hương vị.

Bánh dừa lá dứa (Khanom Tom Bai Toey)

Bánh dừa lá dứa (Khanom Tom Bai Toey)

3 Khanom krok – Bánh dừa

Khanom Krok, món bánh truyền thống của Thái Lan, có hình dạng giống bánh khọt Việt Nam, được làm từ bột gạo, đường và dừa tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi chiên giòn. Khanom Krok có hai phiên bản, mặn và ngọt. Phiên bản mặn thường có nhân trứng, xúc xích, còn phiên bản ngọt thường có nhân bắp, khoai, đậu,… Bánh có kết cấu mịn, mềm, vị thơm ngon khó cưỡng.

Khanom krok - Bánh dừa

Khanom krok – Bánh dừa

4 Khao Mao Tod – Bánh chuối

Khao Mao Tod là món bánh chuối truyền thống của Thái Lan, được làm từ bột gạo, đường và nước cốt dừa trộn thành hỗn hợp sệt. Sau đó, người bán sẽ nhúng từng trái chuối vào hỗn hợp này và chiên ngập dầu, tạo nên món bánh chuối giòn rụm bên ngoài, bên trong mềm ngọt, thơm lừng mùi chuối chín.

Khao Mao Tod – Bánh chuối

Khao Mao Tod – Bánh chuối

5Bánh Bí Ngô Kaya Fug Tong – Hương vị truyền thống

Sang Kaya Fug Tong, món bánh bí ngô hấp nổi tiếng ở các chợ ẩm thực Thái Lan, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt béo của bí ngô, trứng và nước cốt dừa. Bánh được làm bằng cách hấp hỗn hợp trứng, nước cốt dừa và đường trong một quả bí ngô đã được làm rỗng ruột, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Sang Kaya Fug Tong - Bánh bí ngô

Sang Kaya Fug Tong – Bánh bí ngô

6Bánh Cha Mongkut: Hương vị vương giả, tinh hoa ẩm thực

Bánh Cha Mongkut, món bánh truyền thống dành tặng nhà vua, được tạo nên từ sự kết hợp tinh tế của bột nếp, bột gạo và bột đậu xanh. Nước cốt dừa và đường hòa quyện, tạo nên một khối bánh dẻo thơm, mang hương vị đặc trưng của hoàng gia.

Từng công đoạn tạo hình và chuẩn bị bánh đều được thực hiện tỉ mỉ. Bánh hoàn thành được trang trí tinh tế bằng hạt dưa hoặc bánh chiên, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực.

Bánh Cha Mongkut - Bánh vương miện

Bánh Cha Mongkut – Bánh vương miện

7 Khanom Tan – Bánh thốt nốt

Khanom Tan, món bánh truyền thống Thái Lan, được tạo nên từ sự kết hợp tinh tế của đường thốt nốt ngọt ngào, bột gạo dẻo dai và nước cốt dừa béo ngậy. Sau khi hòa quyện các nguyên liệu, bánh được hấp chín trong khuôn lá chuối hoặc chén nhỏ xinh. Hương vị Khanom Tan càng thêm hấp dẫn khi thưởng thức cùng những sợi dừa bào thơm ngon, tạo nên dư vị ngọt ngào, béo ngậy khó quên.

Khanom Tan – Bánh thốt nốt

Khanom Tan – Bánh thốt nốt

8Bánh trứng: Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong – Sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng

Tong Yip, Tong Yord, và Foi Tong, hay còn gọi là trứng ngọt hoặc bánh trứng, là bộ ba bánh thạch độc đáo của Thái Lan. Được chế biến từ lòng đỏ trứng, đường và sirô đường, mỗi loại bánh có hình dáng riêng biệt nhưng đều mang hương vị ngọt ngào, đậm đà.

Bánh trứng Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong

Bánh trứng Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong

9 Bánh Saneh Jann

Saneh Jann là sự kết hợp tinh tế giữa “Saneh” – sức hấp dẫn và “Jann” – nhục đậu khấu. Được chế biến từ bột hạt nhục đậu khấu, bánh mang hình dáng độc đáo, gợi nhớ đến chính nguồn gốc của nó. Hương vị thơm dịu, không quá ngọt, hòa quyện với độ xốp mềm khi nhai, tạo nên một trải nghiệm khó quên. Bánh Saneh Jann chinh phục thực khách bởi vẻ ngoài bắt mắt và hương vị tinh tế, trở thành món quà ngọt ngào dành tặng những người yêu thích sự độc đáo.

Bánh Saneh Jann

Bánh Saneh Jann

10Luk Chup – Hấp dẫn vị ngọt thanh của đậu xanh, giòn tan với trái cây tươi mát

Bánh đậu xanh trái cây Luk Chup là sự kết hợp tinh tế giữa đậu xanh nguyên chất và nghệ thuật tạo hình. Đậu xanh được nấu chín, tán nhuyễn rồi tạo hình thành những trái cây sống động, mang đến một món bánh vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng. Vị ngọt thanh, bùi bùi của đậu xanh sẽ chinh phục mọi giác quan của bạn.

Luk Chup – Bánh đậu xanh trái cây

Luk Chup – Bánh đậu xanh trái cây

11 Bánh Roti Gluay

Roti Guay, hay còn gọi là bánh kếp Thái Lan, là sự kết hợp độc đáo giữa trứng và chuối, hoặc những loại hoa quả địa phương khác. Vỏ bánh giòn rụm, bên trong thơm ngon, đậm đà vị nhân. Bánh thường được rưới thêm sữa đặc và sốt socola, tạo nên hương vị ngọt ngào hấp dẫn.

Bánh Roti Gluay

Bánh Roti Gluay

12Bánh Kẹp Thái Lan: Khanom Bueang – Hương Vị Độc Đáo

Bánh kẹp Thái, hay còn gọi là tacos Thái, hấp dẫn bởi lớp vỏ ngoài giòn tan, thơm phức. Nhân bánh đa dạng, từ mặn với trứng cắt sợi đến ngọt với dừa bào, trái cây tươi mát, tất cả đều được kết hợp hoàn hảo với lớp kem dừa béo ngậy. Hương vị độc đáo này đã chinh phục cả người dân bản địa và du khách, khiến bánh kẹp Thái trở thành món ăn đường phố phổ biến tại Thái Lan.

Khanom Bueang - Bánh kẹp Thái

Khanom Bueang – Bánh kẹp Thái

13 Salapo – Bánh bao

Bánh bao Thái Lan mang một diện mạo hoàn toàn khác biệt so với những gì bạn từng biết. Nhân bánh được chế biến với những nguyên liệu và hương vị độc đáo, chỉ có tại xứ sở Chùa Vàng. Từ những loại nhân truyền thống đến nhân kem trứng chảy độc đáo, bánh bao Thái Lan hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Bạn yêu thích bánh bao truyền thống Việt Nam nhưng không có thời gian tự làm? Thưởng thức ngay bánh bao Thọ Phát để trải nghiệm hương vị thơm ngon, tiện lợi!

Salapo - Bánh bao

Salapo – Bánh bao

Những loại bánh này là gợi ý tuyệt vời cho bạn khi khám phá ẩm thực Thái Lan, từ du lịch đến trải nghiệm tại các nhà hàng.