273 lượt xem

Làm sạch rau củ, trái cây: Nhanh chóng, hiệu quả

Bàn tay dính nhựa mít, rau muống khó rửa? Áp dụng ngay những mẹo sau, bạn sẽ không còn lo lắng về vết nhựa cứng đầu nữa!

Bạn thường xuyên phải vật lộn với những vết nhựa cứng đầu bám chặt trên tay sau khi lặt rau muống hay lột mít? Hãy tạm biệt nỗi lo lắng ấy với những mẹo đơn giản này, giúp bạn dễ dàng loại bỏ nhựa mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức.

1Nhựa mít

Ngăn nhựa mít dính tay có thể thực hiện trước hoặc sau khi lột mít, với hai phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Để tránh nhựa mít dính tay, hãy thoa một ít dầu thực vật lên tay trước khi xẻ. Chất nhờn của dầu sẽ tạo lớp chắn, giúp bạn dễ dàng xử lý mít mà không bị dính nhựa.

Để loại bỏ nhựa mít bám dính, bạn có thể dùng một trái chanh chà xát lên hai bàn tay trong khoảng 10 phút. Axit trong chanh sẽ giúp phân hủy lớp nhựa cứng đầu, trả lại đôi bàn tay sạch sẽ.

Nhựa mít

Nhựa mít

2 Nhựa rau muống

Lặt rau muống, bàn tay bạn sẽ phải đối mặt với “kẻ thù” là nhựa cây, khiến móng tay bị đen ố lâu ngày, mất thẩm mỹ.

Loại bỏ nhựa rau muống trên móng tay một cách hiệu quả với hỗn hợp chanh và giấm! Pha trộn hai nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1, chà lên móng tay và dùng dũa nhọn cạo sạch nhựa đen. Axit axetic trong chanh và giấm sẽ giúp làm sáng móng tay, trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho đôi bàn tay của bạn.

Làm sạch vết nhựa rau muống bằng chanh/giấm.

Làm sạch vết nhựa rau muống bằng chanh/giấm.

3Nhựa hồng xiêm (sapoche)

Nhựa hồng xiêm dính vào áo? Đừng lo! Rắc muối lên vết bẩn, thêm chút rượu vang, vò mạnh và giặt lại bằng bột giặt. Vết bẩn sẽ biến mất!

Rượu vang chứa cồn và axit, kết hợp với muối (clorua natri) tạo thành hỗn hợp tẩy rửa hiệu quả, giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu trên quần áo.

Làm sạch nhựa hồng xiêm bằng rượu vang và muối.

Làm sạch nhựa hồng xiêm bằng rượu vang và muối.

4Nhựa su su

Su su là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhựa su su dính bám vào tay sau khi gọt vỏ là điều khiến nhiều người e ngại.

Chà tro bếp lên hai bàn tay, chất muối natri trong tro sẽ hút hết nhựa su su. Rửa lại với xà bông, bạn sẽ thấy tay sạch bong.

Dùng tro bếp tẩy vết nhựa su su

Dùng tro bếp tẩy vết nhựa su su

Với một vài mẹo nhỏ, bạn sẽ đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, kể cả nhựa thực vật. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt! Chúc bạn thành công!