273 lượt xem

Bánh Khoai Mỡ Nhân Phô Mai Giòn Ngon: Công Thức Dễ Làm

Khoai mỡ không chỉ ngon, mà còn có thể biến tấu thành nhiều món hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết làm bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon, đơn giản, cả nhà đều mê!

Khoai mỡ không chỉ ngon đơn thuần mà còn là nguyên liệu tuyệt vời cho những món ăn hấp dẫn. Hãy cùng khám phá cách làm bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon, đơn giản, chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê mẩn!

Khoai mỡ nhân phô mai – món ăn hấp dẫn khó cưỡng! Lớp vỏ giòn tan, bên trong mềm mịn hòa quyện với vị béo ngậy của phô mai, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon: Bí quyết đơn giản

Bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon: Bí quyết đơn giản

Chuẩn bị: 30 phút | Nấu: 50 phút | Khẩu phần: 4 người

1Bánh Khoai Mỡ Nhân Phô Mai: Bí Quyết Cho Món Ngon Bất Diệt

Bánh khoai mỡ phô mai: Nguyên liệu

Bánh khoai mỡ phô mai: Nguyên liệu

  • 200g khoai mỡ
  • 100g bột nếp
  • 100g bột mì
  • 50g bột năng
  • 180g phô mai
  • 40ml sữa tươi không đường
  • Gia vị: Muối, đường, dầu ăn

Mẹo chọn mua khoai mỡ ngon

Để chọn mua khoai mỡ ngon, hãy chọn những củ có màu tối, hình thuôn dài, kích thước cân đối, không bị méo mó hay dập nát. Những củ này thường già, thịt chắc, ít xốp, đảm bảo vị ngon.

Để chọn khoai ngon, bạn hãy thử ấn vào củ khoai, nếu cứng tức là khoai dẻo và ngon. Tránh mua khoai bị mềm nhũn, quá to, có mùi lạ hoặc chảy dịch. Khoai mỡ có 2 loại ruột: trắng và tím. Nên chọn khoai tím vì bánh sẽ trông bắt mắt và thơm ngon hơn.

2Bánh Khoai Mỡ Nhân Phô Mai: Bí Quyết Ngon Không Cần Chỉnh

Bước 1 Hấp khoai mỡ

Hấp khoai mỡ

Hấp khoai mỡ

Khoai mỡ gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi cho vào xửng hấp khoảng 20 phút. Sau khi chín, dùng nĩa dầm nát khoai mỡ.

Tán khoai mỡ khi còn nóng để có hỗn hợp mịn và đều hơn.

Bước 2 Làm bột khoai mỡ

Cho khoai mỡ nhuyễn, 100g bột nếp, 100g bột mì, 50g bột năng và 100g đường vào tô, dùng tay nhồi kỹ đến khi hỗn hợp mịn dẻo.

Làm bột khoai mỡ

Làm bột khoai mỡ

Thêm sữa tươi vào bột, nhào đều đến khi tạo thành khối dẻo mịn. Sau đó, bọc kín hỗn hợp bằng màng bọc thực phẩm và ủ trong 30 phút.

Bước 3 Tạo hình bánh

Tạo hình bánh

Tạo hình bánh

Để chống dính, bạn xoa tay với một ít bột năng. Chia khối bột thành 12 phần bằng nhau, nặn mỗi phần thành hình tròn dẹp. Đặt khoảng 15g phô mai vào giữa mỗi miếng bột, sau đó vo tròn. Lặp lại quy trình cho đến khi hết bột.

Bánh khoai mỡ sẽ thêm béo ngậy và thơm ngon hơn nếu bạn cho thêm phô mai tùy theo khẩu vị.

Bước 4 Chiên bánh

Chiên bánh

Chiên bánh

Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, thả bánh vào chiên với lửa nhỏ vừa, lật đều tay để bánh chín vàng đều. Gắp bánh ra đĩa lót giấy thấm dầu, thưởng thức khi còn nóng.

3Thành phẩm

Bánh khoai mỡ nhân phô mai

Bánh khoai mỡ nhân phô mai

Chúc mừng bạn đã hoàn thành món bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon đơn giản! Lớp vỏ khoai mỡ giòn tan kết hợp với nhân phô mai thơm béo sẽ mang đến một hương vị hấp dẫn khó cưỡng, khiến cả nhà thích mê.

Món bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon, dễ làm, phù hợp cho cả gia đình, đặc biệt trong mùa dịch. Hãy trổ tài làm bánh và chia sẻ thành quả với chúng tôi nhé!

Làm bánh khoai mỡ nhân phô mai giòn ngon, đơn giản cả nhà đều mê, chỉ cần dầu ăn chất lượng từ chúng tôi.