273 lượt xem

Bệnh từ lòng bàn tay: Dấu hiệu hé lộ sức khỏe

Tê, rung tay, móng tay giòn là những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe. Đôi bàn tay dễ bị ảnh hưởng, cho thấy nguy cơ mắc bệnh lý tiềm ẩn. Hãy theo dõi sức khỏe và thăm khám bác sĩ khi cần thiết.

Bàn tay là tấm gương phản chiếu sức khỏe, ẩn chứa những dấu hiệu báo động về vấn đề sức khỏe. Hãy chú ý những thay đổi trên đôi bàn tay để kịp thời phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

1Lòng bàn tay có màu đỏ

Lòng bàn tay đỏ, đặc biệt ở người trên 50 tuổi, có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan.

Lòng bàn tay đỏ thường là do mất cân bằng nội tiết tố gây giãn mạch máu. Điều này có thể liên quan đến bệnh gan, nhưng cũng cảnh báo về nguy cơ viêm khớp.

Để cải thiện sức khỏe, bạn nên kết hợp việc thăm khám bác sĩ với việc thay đổi lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống khoa học và hạn chế rượu bia, chất kích thích.

Bàn tay đỏ: Cảnh báo bệnh gan?

Bàn tay đỏ: Cảnh báo bệnh gan?

2Đổ mồ hôi tay

Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể do nhiều nguyên nhân như: cơ địa dễ đổ mồ hôi, căng thẳng, rối loạn tuyến giáp,…

Lòng bàn tay ra mồ hôi không chỉ đơn thuần là hiện tượng bình thường. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tuyến giáp, khối u di căn chèn ép dây thần kinh tủy sống, hạ đường huyết hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường.

Bệnh này không chỉ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi tay, mà còn khiến người bệnh đổ mồ hôi nhiều ở các vùng khác như nách, bàn chân.

Để bảo vệ sức khỏe, hãy hạn chế rượu, kiểm soát căng thẳng bằng cách ngồi thiền, thư giãn, hoặc tìm đến bác sĩ khi cần.

Lòng bàn tay ra mồ hôi có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe như bệnh tuyến giáp, tiểu đường,...

Lòng bàn tay ra mồ hôi có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe như bệnh tuyến giáp, tiểu đường,…

3Mất độ nhạy cảm và ngứa ran

Sáng thức dậy, bạn đôi khi cảm thấy tê bì, mất cảm giác ở một số vùng cơ thể, và khi cử động tay chân lại có cảm giác ngứa ran khó chịu.

Sự tê cứng, ngứa ran, đau nhức hoặc yếu cơ ở tay có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm thoái hóa cổ tử cung, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường. Hãy gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tay bạn thường xuyên mất độ nhạy mà không rõ nguyên nhân? Đừng chủ quan, hãy đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tê, ngứa ran tay có thể báo hiệu vấn đề nghiêm trọng như thoái hóa cổ tử cung, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

Tê, ngứa ran tay có thể báo hiệu vấn đề nghiêm trọng như thoái hóa cổ tử cung, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

4Biến đổi màu da tay: Nguyên nhân và cách xử lý

Da tay xuất hiện các đốm trắng bất thường và không đều màu có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm hoặc ghẻ ngứa, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ngứa ở hai ngón tay trỏ, kết hợp với các triệu chứng khác, có thể là dấu hiệu của rối loạn chức năng ruột kết hoặc túi mật. Hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

Da tay trắng bệt, nổi đốm trắng bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh nấm hoặc ghẻ.

Da tay trắng bệt, nổi đốm trắng bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh nấm hoặc ghẻ.

5Tê bì bàn tay

Triệu chứng này có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường, thoái hóa đốt sống cổ, thiếu máu não, tắc nghẽn mạch máu não… Nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương dây thần kinh ngoại biên, dẫn đến tê bì, đặc biệt là ở đôi bàn tay, ảnh hưởng đến khả năng vận động và cảm giác.

Tê tay có thể báo hiệu nhiều vấn đề sức khỏe, từ tiểu đường đến thoái hóa đốt sống cổ.

Tê tay có thể báo hiệu nhiều vấn đề sức khỏe, từ tiểu đường đến thoái hóa đốt sống cổ.

6Móng tay có màu xanh

Móng tay chuyển sang màu xanh là dấu hiệu thiếu oxy trong máu. Điều này có thể do lưu thông máu kém ở tay hoặc phổi không cung cấp đủ oxy cho cơ thể.

Tuy nhiên, đừng chủ quan, đây có thể là dấu hiệu của bệnh phổi hoặc tim cần được theo dõi và thăm khám bởi bác sĩ.

Móng tay xanh: Cảnh báo bệnh phổi/tim?

Móng tay xanh: Cảnh báo bệnh phổi/tim?

7Móng tay xuất hiện nhiều đường sọc: Dấu hiệu sức khỏe bạn cần chú ý

Xuất hiện sọc đỏ trên ngón tay cái có thể là dấu hiệu của xuất huyết, cảnh báo tình trạng nhiễm trùng van tim hoặc viêm mạch, cho thấy chức năng tim suy yếu, cần thăm khám ngay.

Hãy đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị sớm nhất.

Sọc móng tay có thể là dấu hiệu sức khỏe tim.

Sọc móng tay có thể là dấu hiệu sức khỏe tim.

8Da tay khô

Da tay khô có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu nước và estrogen, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh. Hãy bổ sung nước đầy đủ, dưỡng ẩm da tay thường xuyên, ăn nhiều cá và các loại hạt để cải thiện tình trạng này.

Da tay khô: Báo hiệu mất nước, thiếu estrogen.

Da tay khô: Báo hiệu mất nước, thiếu estrogen.

9Bàn tay bị run

Cảm giác lo lắng, hoảng hốt thường khiến tay bạn run lên, đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Nếu những triệu chứng bất thường này xảy ra, không rõ nguyên nhân và khó kiểm soát, bạn nên lưu ý vì chúng có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson. Parkinson là một rối loạn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến tế bào não mất khả năng kiểm soát hoạt động của cơ bắp, dẫn đến run chân tay, cứng cơ, vận động chậm…

Bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân run tay. Đồng thời, hạn chế sử dụng cà phê và rượu mạnh, vì chúng có thể là tác nhân gây ra tình trạng này.

Tê tay: Dấu hiệu Parkinson?

Tê tay: Dấu hiệu Parkinson?

10Móng tay giòn dễ gãy

Móng tay giòn, dễ gãy có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp, đi kèm tình trạng khô xơ, rụng tóc bất thường.

Để cải thiện tình trạng này, hãy bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt bí…

Móng tay giòn, dễ gãy: Cảnh báo suy giáp?

Móng tay giòn, dễ gãy: Cảnh báo suy giáp?

11Ngón tay có u cục

Ngón tay ngắn, thô, móng tay và ngón tay nổi cục u như củ hành có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu oxy trong cơ thể.

Điều này có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi hoặc bệnh tim, cần được thăm khám y tế ngay lập tức.

Hãy chú ý đến bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể, đặc biệt là u cục hoặc các vấn đề phát triển. Khi nghi ngờ, hãy đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Ngón tay ngắn, thô, móng tay và ngón tay nổi cục u như củ hành có thể là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng, bao gồm ung thư phổi và bệnh tim.

Ngón tay ngắn, thô, móng tay và ngón tay nổi cục u như củ hành có thể là dấu hiệu của các bệnh nghiêm trọng, bao gồm ung thư phổi và bệnh tim.

Hãy chú ý đến những dấu hiệu bất thường trên bàn tay, đó có thể là lời cảnh báo từ cơ thể về các bệnh nguy hiểm. Hãy thăm khám bác sĩ kịp thời để ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

Bảo vệ sức khỏe với cách rửa tay đúng cách bằng nước rửa tay diệt khuẩn. Click để xem hướng dẫn chi tiết!

Nguồn tham khảo bestie.vn

Nâng niu sức khỏe với trái cây tươi ngon, đa dạng tại cửa hàng chúng tôi!