273 lượt xem

Công thức đơn giản làm sữa tươi trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen đang hot! Bạn muốn tự làm món này mà không cần ra ngoài? Hãy cùng chúng tôi thực hiện công thức đơn giản này ngay tại nhà, hương vị thơm ngon, không lo béo!

Bạn muốn thưởng thức sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon, độc đáo mà không lo béo? Hãy cùng chúng tôi khám phá công thức đơn giản để tự tay làm ngay tại nhà, không cần ra ngoài mua!

Sữa tươi trân châu đường đen ngon tại nhà.

Sữa tươi trân châu đường đen ngon tại nhà.

Công thức này dành cho 1 người, mất 10 phút chuẩn bị và 40 phút chế biến.

Học bí quyết pha chế sữa tươi trân châu đường đen chuẩn vị The Alley, từ cách nấu trân châu đến pha chế sữa, giúp bạn tự tay làm món ngon yêu thích tại nhà.

Bí quyết sữa tươi trân châu đường đen

Bí quyết sữa tươi trân châu đường đen

1Công thức tự làm sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon

Sữa tươi, trân châu đường đen

Sữa tươi, trân châu đường đen

  • 100gr bột năng
  • 20gr bột gạo
  • 3gr bột ca cao
  • 120gr đường đen Hàn Quốc
  • 300ml sữa tươi không đường

2Công thức tự làm sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon

Bước 1 Trộn bột

Trộn đều 100gr bột năng và 20gr bột gạo trong một tô nhỏ.

Cho 3gr bột cacao và 50gr đường đen vào nồi nhỏ, thêm một chút nước. Đun sôi hỗn hợp đến khi đường tan hết.

Thêm đường đen vào bột đã trộn từ từ từng thìa, trộn đều tay. Cách này giúp bạn kiểm soát lượng nước đường, đảm bảo bột không bị nhão.

Sữa tươi trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen

Bước 2 Vo viên trân châu

Sau khi trộn đều bột, dùng tay nhồi thật kỹ cho đến khi bột dẻo và dai. Vo viên tròn bột, mỗi viên khoảng 0,5cm để tạo thành những viên bột vừa ăn.

Để tránh tình trạng trân châu dính vào nhau, bạn hãy vo viên từng viên một và nhẹ nhàng phủ lên chúng một lớp bột năng mỏng.

Nhồi bột đã trộn đều đến khi dẻo và dai.

Nhồi bột đã trộn đều đến khi dẻo và dai.

Bước 3 Luộc trân châu

Đun sôi nước trong nồi lớn, thả trân châu vào luộc khoảng 5-10 phút. Khi trân châu nổi lên, vớt ra ngâm vào tô nước lạnh để tránh bị dính.

Luộc trân châu

Luộc trân châu

Bước 4 Nấu nước đường

Đun chảy 70gr đường đen với 100ml nước đến khi tan đều, để nguội. Sau đó, vớt trân châu ráo nước và cho vào phần nước đường.

Đun tan 70gr đường đen trong 100ml nước.

Đun tan 70gr đường đen trong 100ml nước.

Bước 5 Thành phẩm

Tự tay làm nước đường cùng trân châu đen thơm ngon, đảm bảo vệ sinh chỉ với vài bước đơn giản. Bạn sẽ có ngay món tráng miệng hấp dẫn mà không cần tốn nhiều thời gian.

Múc trân châu, thêm sữa tươi không đường.

Múc trân châu, thêm sữa tươi không đường.

3 Thưởng thức

Thưởng thức bằng cách múc trân châu ở đáy ly, thêm sữa tươi không đường (trân châu đã ngọt, sữa có đường sẽ quá ngọt) và một ít đá.

Thưởng thức

Thưởng thức

4Bí quyết giữ sữa tươi trân châu đường đen ngon trọn vị

Bảo quản sữa tươi trân châu đường đen

Bảo quản sữa tươi trân châu đường đen

Sau khi mở hộp sữa tươi, hãy đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 4-6 độ C. Tuy nhiên, sử dụng sữa càng sớm càng tốt, tối đa theo thời hạn sử dụng ghi trên bao bì, vì vi khuẩn vẫn có thể phát triển trong môi trường lạnh.

Để giữ trọn vẹn hương vị và độ ngon, bạn nên sử dụng hết trân châu trong vòng 5 ngày. Bảo quản trân châu đã nguội trong ngăn mát tủ lạnh và hâm lại bằng lò vi sóng trong 1 phút khi cần dùng. Sốt đường đen không nên bảo quản lạnh vì dễ bị đông cứng. Hãy đựng sốt trong chai, lọ kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng cho đến khi dùng hết.

5Bí mật đằng sau sức hút của trà sữa trân châu đường đen

Sữa tươi trân châu đường đen? 🤔

Sữa tươi trân châu đường đen? 🤔

Uống sữa tươi trân châu đường đen có gây tăng cân không? Loại thức uống này chứa nhiều đường và calo, do đó nên hạn chế tiêu thụ thường xuyên để tránh tăng cân.

Sữa tươi trân châu đường đen hấp dẫn nhưng ẩn chứa lượng calo, đường và chất béo đáng kể. Một ly size M full-topping tea trung bình chứa khoảng 550-580 calo, tương đương với việc cơ thể hấp thụ khoảng 50g đường, 75g chất béo. Lượng đường và chất béo này nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng dự trữ, dễ dàng tích tụ thành mỡ và cholesterol, dẫn đến tăng cân.

Mua nguyên liệu làm ở đâu?

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu nấu sữa tươi trân châu đường đen tại tất cả cửa hàng của chúng tôi, đặt mua online trên website Bachhoaxanh.com hoặc tại các trang thương mại điện tử uy tín, siêu thị và cửa hàng chuyên nguyên liệu làm bánh trên toàn quốc.

Hương vị giòn dai của trân châu đường đen hòa quyện với vị béo ngậy của sữa tươi, thêm chút mát lạnh của đá tạo nên thức uống hấp dẫn cho mùa hè. Còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp và tự tay làm món ngon này để chiêu đãi cả nhà!

Bí mật giúp trẻ tăng cân hiệu quả từ sữa tươi: Khám phá ngay cách uống sữa tươi đúng cách để bé yêu phát triển khỏe mạnh!

Sữa tươi không đường ngon, giá tốt, chỉ có tại đây!

Sữa tươi không đường chất lượng cao, giá tốt, mua ngay tại đây!

chúng tôi