273 lượt xem

Bí kíp chiên cơm tỏi tơi ngon như nhà hàng

Cơm chiên tỏi tơi xốp thơm nức mũi, nóng hổi sẽ khiến bạn mê mẩn. Học ngay cách làm cơm chiên tỏi ngon như ngoài hàng cùng chúng tôi!

Món cơm chiên tỏi thơm phức, tơi xốp, nóng hổi sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Cùng học cách làm món cơm chiên tỏi ngon như ngoài hàng ngay tại nhà!

Bạn muốn thưởng thức cơm chiên tỏi tơi ngon như ngoài hàng nhưng lại thiếu thời gian? Đừng lo, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn hấp dẫn này. Cơm chiên tỏi tơi là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng nhanh gọn, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình. Cùng bắt tay vào bếp và trổ tài nào!

Bí mật cơm chiên tỏi tơi ngon chuẩn vị

Bí mật cơm chiên tỏi tơi ngon chuẩn vị

Nấu nhanh chỉ trong 15 phút, dành cho 1 người.

1Công thức cơm chiên tỏi tơi thơm ngon, hấp dẫn

Cơm, tỏi, gia vị

Cơm, tỏi, gia vị

  • 1 bát cơm nóng
  • 2 củ tỏi
  • 1 trái trứng gà
  • Nêm nếm: Nước mắm, tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

Để chọn tỏi ngon, hãy ưu tiên những củ to, rắn chắc, không bị sâu, vỏ nguyên vẹn và không nhăn nheo. Tỏi Phan Rang hoặc Lý Sơn thường cho mùi thơm và độ giòn vượt trội so với các loại khác khi phi.

2Công thức làm cơm chiên tỏi tơi thơm ngon, đơn giản

Bước 1 Sơ chế cơm

Sơ chế cơm

Sơ chế cơm

Để cơm nguội bớt, cho cơm vào khay rồi dùng vá đảo nhẹ nhàng, giúp cơm tơi và ngon hơn.

Cho cơm nguội vào tô lớn, thêm trứng gà và trộn đều bằng găng tay, nhẹ nhàng bóp cơm cho tơi, tránh vón cục. Để cơm nghỉ 5 phút trước khi chế biến.

Bước 2 Sơ chế tỏi

Sơ chế tỏi

Sơ chế tỏi

Bóc vỏ và băm nhỏ tỏi. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm đến khi vàng. Sau đó, vớt tỏi ra và lọc bỏ bớt dầu ăn qua rây.

Bước 3 Pha nước mắm

Pha nước mắm

Pha nước mắm

Pha nước mắm đậm đà hương vị: Cho 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng hạt nêm và 1 muỗng tiêu vào chén, trộn đều. Tùy khẩu vị, bạn có thể gia giảm gia vị cho phù hợp.

Bước 4 Chiên cơm

Chiên cơm

Chiên cơm

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi nóng. Sau đó, cho cơm vào đảo đều.

Cơm khô, bạn cho nước mắm đã pha vào, nêm nếm vừa miệng, rồi phi thêm tỏi thơm nức mũi. Đảo đều cơm khoảng 5 phút, cho ra đĩa và thưởng thức hương vị hấp dẫn.

3Thành phẩm

Món cơm chiên tỏi tơi

Món cơm chiên tỏi tơi

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến phần cơm chiên tỏi tơi ngon tuyệt, chẳng kém cạnh những quán ăn ngoài hàng. Mùi thơm nức mũi của tỏi hòa quyện cùng cơm chiên nóng hổi, hứa hẹn mang đến cho bạn bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Bạn đã có công thức cơm chiên tỏi tơi đơn giản, hãy trổ tài và tự tay chế biến món ngon này ngay tại nhà. Chúc bạn thành công và ngon miệng!