273 lượt xem

Đậu hũ non sốt nấm đông cô: Món chay thanh đạm, ngon miệng

Bạn muốn món chay ngon, đơn giản? Hãy thử đậu hũ non sốt nấm đông cô thơm ngon, lý tưởng cho bữa cơm thanh tịnh cùng gia đình!

Bạn đang tìm kiếm món chay ngon mà đơn giản? Hãy cùng khám phá cách làm đậu hũ non sốt nấm đông cô thơm ngon, mang đến bữa cơm thanh tịnh cho cả gia đình!

Bạn muốn tìm món chay ngon, dễ làm, đầy đủ dinh dưỡng? Hãy cùng Bách hóa XANH vào bếp chế biến món đậu hũ non sốt nấm đông cô thơm ngon cho bữa cơm thanh tịnh. Món ăn này chắc chắn sẽ được cả gia đình yêu thích!

Đậu hũ non sốt nấm đông cô: Bữa cơm thanh đạm, thơm ngon.

Đậu hũ non sốt nấm đông cô: Bữa cơm thanh đạm, thơm ngon.

Món ăn dành cho 2 người, chuẩn bị trong 20 phút, chế biến trong 15 phút.

1Món ngon từ đậu hũ non: Sốt nấm đông cô

  • 300g đậu hũ non
  • 6 cây nấm đông cô tươi
  • Hành paro, ngò rí
  • Gia vị gồm: đường, muối, hạt nêm, dầu hào, nước tương, bột năng.

Mẹo hay

Để chọn nấm đông cô ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc, hình dáng và mùi hương. Nên chọn nấm có màu nâu vàng, cuống ngắn, không bị nứt, gãy hoặc dập, có mùi thơm đặc trưng. Tránh mua nấm quá to, màu quá sậm, có mùi lạ hoặc chảy chất nhầy.

Để chọn đậu hũ non ngon, bạn nên tìm những miếng có màu trắng ngà, mềm mịn, độ đàn hồi vừa phải, cầm nhẹ tay. Nên ngửi thử để chọn miếng có mùi thơm đặc trưng của đậu nành.

2Món đậu hũ non sốt nấm đông cô thơm ngon, hấp dẫn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt đôi miếng đậu hũ non theo chiều dọc, sau đó cắt ngang thành từng miếng rộng từ 1,5 đến 2cm. Nướng đậu hũ trong lò vi sóng khoảng 2 phút hoặc luộc chín nếu không có lò vi sóng.

Rửa sạch nấm đông cô tươi, cắt bỏ gốc, ngâm với nước muối ấm khoảng 15 phút cho nấm mềm. Vớt ra để ráo nước rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hành baro, ngò rí bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng phần củ hành baro, tránh sử dụng lá.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt nấm đông cô

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, làm nóng chảo với lửa vừa. Phi hành baro cắt nhỏ cho thơm. Khi hành thơm, cho nấm đông cô vào, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, đảo đều tay cho nấm ngấm gia vị.

Thêm 50ml nước lọc vào hỗn hợp sốt, đun sôi trong 2 phút. Cho thêm nửa muỗng canh bột năng, khuấy đều và nấu tiếp đến khi sốt hơi sánh lại. Cuối cùng, thêm một muỗng canh đường, đun thêm 1 phút là hoàn thành phần sốt.

Bước 2 Làm nước sốt nấm đông cô

Bước 2 Làm nước sốt nấm đông cô

Bước 3Sốt đậu hũ non nấm đông cô, món ăn ngon miệng, bổ dưỡng.

Sau khi đậu hũ non chín mềm, nhẹ nhàng vớt ra và loại bỏ phần nước. Cho đậu hũ ra đĩa, chan nước sốt nấm đông cô đã chuẩn bị sẵn, rắc thêm ngò rí cắt nhỏ là hoàn thành món ăn thơm ngon.

Hầm đậu hũ non nấm đông cô

Hầm đậu hũ non nấm đông cô

3Thành phẩm

Món đậu hũ non sốt nấm đông cô hấp dẫn với màu sắc đẹp mắt, hương thơm nức mũi. Sốt nấm đậm đà hòa quyện cùng đậu hũ non mềm mịn và chút vị hăng của hành baro, tạo nên một hương vị khó cưỡng. Đặc biệt, món ăn này rất giàu protein, là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho người ăn chay.

3Thành phẩm

3Thành phẩm

Bạn đã biết cách làm món đậu hũ non sốt nấm đông cô thơm ngon rồi đấy! Nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, lại ít tốn thời gian, món ăn này thật sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày ăn chay thanh tịnh, dưỡng sinh. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!